Khổ nhục kế giấu ma túy ở vùng kín

Chủ nhật - 04/01/2015 01:56
Khổ nhục kế giấu ma túy ở vùng kín Khổ nhục kế giấu ma túy ở vùng kín

Có người tự lộ trò giấu ma túy trong cơ thể khi "hàng trắng" bị bục, thẩm thấu khiến… họ bất tỉnh vì ngộ độc.

Do có thông tin Lâm Thị Kim Hồng Hạnh (37 tuổi, quốc tịch Australia) sẽ vận chuyển lượng lớn ma túy trong cơ thể để xuất cảnh trên chuyến bay VN 781 từ TP HCM đi Melbourne (Australia), ngày 2/12 công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng của sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra khi chị ta làm thủ tục xuất cảnh.

Cơ quan chức năng phát hiện có 5 thỏi heroin bọc trong bao cao su với tổng trọng lượng gần 380g được Hạnh giấu ở “chỗ kín”, hậu môn và trong quần. Theo lời khai, chị ta nhận vận chuyển số ma túy trên về Australia với tiền công 25.000 AUD.

Vụ án “giấu chỗ kín” đầu tiên mà các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội khám phá là vụ bắt Trần Thị Hợp, 52 tuổi, trú tại Bắc Ninh. Qua công tác trinh sát, đơn vị phát hiện Hợp là “mắt xích” quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tuyến Sơn La - Hà Nội - Lạng Sơn. Khi bắt Hợp, các trinh sát phải theo sát chị ta từ Bắc Giang đi Mộc Châu (Sơn La) lấy hàng rồi về khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) mới bắt giữ.

Khi thấy các trinh sát “đọc vị” được cách thức giấu ma túy tưởng như rất “độc” của mình, Hợp khai đã giấu hơn 200g ma túy chia thành 3 gói, một giấu trong “chỗ kín”, một nhét vào hậu môn, còn lại buộc sát nách. Các trinh sát đã áp giải Hợp đến cơ sở y tế để các bác sĩ lấy giúp ma túy giấu ở những chỗ “hiểm”…

Khổ nhục kế giấu ma túy ở vùng kín 1

Trần Thị Hợp, Lâm Thị Kim Hồng Hạnh - hai trong nhiều người bị phát hiện giấu ma túy ở "vùng kín". Ảnh: Công an nhân dân. 

Theo tài liệu Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, có hai Việt kiều Australia đã tự lộ trò giấu trong cơ thể khi số ma túy này bị bục, thẩm thấu, khiến họ… bất tỉnh vì ngộ độc. Nguyễn Hưng, 34 tuổi, đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Sydney (Australia) thì bất tỉnh khiến các hành khách đi cùng nhốn nháo. Bạn gái của anh ta đi cùng chuyến bay là Ngọc Anh cũng có dấu hiệu mệt mỏi. Hai người này nhanh chóng được chuyển ra xe cấp cứu đến bệnh viện để kiểm tra. Trên xe cấp cứu, Nguyễn Hưng đã nôn ra khoảng 10 đến 15 viên nhỏ nghi giống ma túy.

Khoảng một tiếng sau sức khỏe của Ngọc Anh xấu đi nhiều, các nhân viên phải đưa cô này đi chụp CT phát hiện nhiều vật thể lạ giấu trong dạ dày và âm đạo. Kết quả, các nhân viên y tế đã lấy được 18 viên chứa chất nghi ma túy trong người Nguyễn Hưng, còn trong cơ thể Ngọc Anh phát hiện 3 vật hình trụ khá lớn giấu trong âm đạo, một vật có chứa khoảng 50 viên nhỏ ở trong trực tràng…

Hãng hàng không Việt Nam Airlines từng phải cho quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất một chiếc máy bay đi Sydney cũng bởi hành khách Nguyễn Kant, Việt kiều Australia bị… bất tỉnh vì nuốt heroin vào bụng. Khi máy bay cất cánh được khoảng 2 tiếng thì đột nhiên Nguyễn Kant ngất xỉu, hôn mê, cần cấp cứu khẩn cấp. Chiếc máy bay đành quay trở lại, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất để cấp cứu nạn nhân. Để cứu Nguyễn Kant, các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy đã phải dùng kỹ thuật nội soi để gắp ra khỏi dạ dày 9 túi bao cao su, bên trong đựng bột trắng heroin.

Theo một lãnh đạo Trung tâm giám định ma túy của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, một liều heroin bình thường người nghiện sử dụng từ 5 đến 10mg, nếu quá sẽ bị ngộ độc. Trong trường hợp hàm lượng ma túy thẩm thấu lớn có thể dẫn đến tử vong hoặc để lại di chứng trên hệ thần kinh của người sử dụng.

Thiếu tá Ngô Thanh Bình, Trưởng phòng 5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết: Để đấu tranh với tội phạm này, lực lượng công an phải làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, đặc biệt tại các sân bay khi kiểm soát người nghi vấn. Nếu không phát hiện ma túy trong hành lý hay những chỗ giấu thông thường trên cơ thể thì chú ý những biểu hiện nghi vấn của những người đó. Khi nuốt, nhét ma túy vào cơ thể, những người này sẽ rất khó chịu, đau rát trong cơ thể, đi lại không bình thường, ngại ăn, ngại uống, đi vệ sinh… Hầu hết các nghi can thường đến sát giờ bay mới làm thủ tục, có thái độ hoang mang, lo lắng.

Theo Công an nhân dân

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: châu sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 471
  •   Máy chủ tìm kiếm 195
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 41,398
  •   Tháng hiện tại 1,032,981
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,185