"Quét sạch" băng tội phạm oanh tạc vùng giáp ranh HN

Chủ nhật - 04/01/2015 03:46
"Quét sạch" băng tội phạm oanh tạc vùng giáp ranh HN "Quét sạch" băng tội phạm oanh tạc vùng giáp ranh HN

Cuối tháng 5/2013, tại địa bàn giáp ranh 2 huyện Hoài Đức, Đan Phượng và trên quốc lộ 32 thành phố Hà Nội xuất hiện một băng tôi phạm do Nguyễn Phương Long (tức Long “chột”) cầm đầu, đã gây ra nhiều tội ác khiến người dân khiếp sợ.

Ác mộng vùng giáp ranh

Chúng ta hẳn còn nhớ những vụ ẩu đả đẫm máu nằm trong địa bàn giáp ranh huyện, quận Quốc Oai - Hoài Đức - Hà Đông, Hà Nội khiến nhiều người khiếp sợ trong một thời gian dài. Vụ hàng chục đối tượng của hai băng nhóm tội phạm, đã dùng súng truy sát nhau kinh hoàng vào đêm 1/2/2012 tại xã Đông A, đoạn giáp ranh giữa huyện Hoài Đức và quận Hà Đông làm nhiều người bị thương. Lực lượng công an đã thu được rất nhiều súng, đạn, tuýp sắt, dao… Hay vụ 20 đối tượng cả nam lẫn nữ đi trên 5 xe ô tô rượt đuổi, chèn ép và bắn nhau như phim hành động trên đại lộ Thăng Long thuộc địa phận xã Ngọc Nghiệp, Quốc Oai, Hà Nội.

Có thể nhiều người nghĩ, sau khi những vụ án kinh hoàng đó xảy ra, lực lượng công an vào cuộc kịp thời bắt giữ thì các băng nhóm khác muốn hoạt động cũng dè chừng sợ hãi. Nhưng thực tế thì không hẳn như vậy.

Đầu tháng 5/2013, nhóm thanh niên trong đó có một người mang dáng vẻ đại ca xuất hiện với hành tung bí ẩn, đã mang đến sự ám ảnh đối với người dân sống trong vùng giáp ranh này. Nỗi lo của họ không phải là không có cơ sở, họ liên tưởng đến các băng nhóm tội phạm đã từng gây án đẫm máu quay lại hoành hành, quấy nhiễu người dân. Hình ảnh bóng đen của đêm và những dấu hiệu hoạt động bất minh đã làm cho họ giật mình sợ hãi.

Video "Quét sạch" băng tội phạm oanh tạc vùng giáp ranh HN phần 1

Gã thanh niên xưng danh… đại ca!

Việc trao đổi của gã mang dáng vẻ đại ca với đám thanh niên lạ mặt rất bí ẩn, như có vẻ đã thống nhất được một điều gì đó. Nên sau 3 ngày gặp gỡ tại địa bàn giáp danh giữa huyện Hoài Đức và Đan Phượng gã đại ca đã đến tận nơi đám thanh niên kia ở để tụ tập và thu nạp.

Khi đã gặp gỡ, trao đổi và thu nạp được khoảng chục đệ tử, các đối tượng rủ nhau ra một khu đất rộng, như để tuyên bố bọn chúng đã chính thức kết băng nhóm, kể cả có chết cũng vì nhau. Để xứng mặt anh hào khi đã được nhóm đệ tử công nhận là thủ lĩnh, gã thanh niên dẫn các đàn em đi chiêu đãi.

Với mục tiêu xây dựng thanh thế trên mảnh đất giáp ranh và cả cung đường 32, vào những buổi tối các đối tượng dùng xe máy dàn trận phóng để đi “làm luật”.

Video "Quét sạch" băng tội phạm oanh tạc vùng giáp ranh HN phần 2

Đập tan giấc mộng ông trùm

Vào khoảng 5h sáng ngày 5/6/2013, khi 5 đối tượng trong băng tội phạm này đến chợ đầu mối hoa quả đêm ở thôn Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức bắt các bà con buôn bán ở đây phải nộp tiền bán hàng và trông xe đạp, nếu không bọn chúng đe dọa sẽ dùng súng, dao, kiếm tấn công. Khi người dân đưa tiền cho chúng, các trinh sát đã ập tới khống chế toàn bộ 5 tên. Các nhóm còn lại khi thực hiện thành công hành vi cưỡng đoạt tài sản của các chủ quán và đang trốn chạy, ẩn nấp thì bị các mũi trinh sát tiếp tục bắt giữ.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ, hàng chục đối tượng phạm tội được phân thành nhiều nhóm để gây án đã bị lực lượng công an hốt trọn.

Video "Quét sạch" băng tội phạm oanh tạc vùng giáp ranh HN phần cuối

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: quốc oai, kết băng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 94
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 1,701
  •   Tháng hiện tại 531,636
  •   Tổng lượt truy cập 128,149,875