Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba

Thứ năm - 06/11/2014 10:53
Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba

Hôm qua (5/11), các thí sinh của vòng chung khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2014 tiếp tục chuỗi các hoạt động hướng về văn hóa truyền thống của Đồng bằng Sông Cửu Long.

Bước sang ngày thứ hai của vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2014, 39 thí sinh khu vực phía Nam đã đến tham quan, chụp hình tại khu Biển nhân tạo, khu Vườn nhãn cổ Giồng Nhãn nổi tiếng và nhà máy sản xuất Điện Gió (thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu), tỉnh Bạc Liêu.

Điểm đặc biệt, mới lạ của cuộc thi năm nay là mọi hoạt động đều mang đậm nét văn hóa dân gian đặc trưng của hai miền Nam, Bắc. Áo bà ba được đưa vào cuộc thi một cách rất tự nhiên khi các cô gái xinh đẹp hóa thân trong hình ảnh người con gái miệt vườn Nam Bộ, đến tham quan các địa điểm nổi tiếng.

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 1

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 2

Các thí sinh hóa thân thành cô gái miệt vườn mộc mạc, chân quê đến thăm Vườn nhãn cổ
Giồng Nhãn

Thuở xưa, áo bà ba là y phục thường ngày phổ biến nhất của phụ nữ Nam Bộ. Nhắc đến áo bà ba là người ta nhớ ngay đến nét đẹp mộc mạc, thuần hậu của người con gái vùng sông nước miền Tây.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chiếc áo bà ba vẫn là bạn đồng hành của phụ nữ Nam Bộ từ bao đời nay. Không khó để bắt gặp trong thơ ca những hình ảnh "bà má miền Tây" hiền từ, đôn hậu trong áo bà ba, nón lá, khăn rằn; hay những cô con gái miền Tây mười tám đôi mươi căng tràn sức sống đã trở thành "nàng thơ" trong mắt biết bao thi sĩ.

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 3

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 4

Áo bà ba mang đến cho phụ nữ miền Tây một vẻ đẹp bình dị, thuần khiết, không vướng bụi đường chốn xa hoa phố thị

Cũng trong trang phục áo bà ba truyền thống, các thí sinh tiếp tục hành trình đến thăm nhà máy Điện Gió tỉnh Bạc Liêu. Sắc áo bà ba rực lên trong nắng miền Tây đã khiến cho cái mênh mông của sông nước như gần lại, cái hùng vĩ của những cây quạt gió khổng lồ cũng dịu dàng, nên thơ hơn bao giờ hết.

39 thí sinh trong những tà áo thướt tha, đằm thắm nhắc người xem nhớ lại hình ảnh những người vợ, người mẹ miền Nam kiên cường, trung hậu chờ chồng, chờ con những năm kháng chiến.

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 5

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 6

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 7

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 8

Nếu như phụ nữ đất Bắc có chiếc áo tứ thân, chiếc khăn mỏ quạ, phụ nữ Huế có tà áo dài thướt tha đậm màu tím Huế, thì phụ nữ Nam Bộ tự hào với chiếc áo bà ba, nón lá, khăn rằn.

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 9

Thí sinh Võ Hồng Ngọc Huệ (19 tuổi) nổi bật với gương mặt khả ái trong áo bà ba xanh. Cô hiện là sinh viên Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, chiều cao 167 cm, số đo ba vòng 80-61-89

Ứng viên HHVN đằm thắm với áo bà ba 10

Phạm Nguyễn Như Quỳnh, 20 tuổi, sinh viên Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh cũng là một trong những thí sinh nổi bật với chiều cao 172 cm, số đo ba vòng 76 - 60 - 94

Xúng xính trong sắc áo bà ba đằm thắm đến thăm quan nhà máy Điện Gió, người con gái Bạc Liêu - Dương Khả Hua - một trong 39 thí sinh chia sẻ: "Em rất tự hào về công trình điện gió của quê hương. Nơi đây không chỉ góp phần vào nguồn điện quốc gia, mà còn mang tới một quang cảnh đẹp cho nước nhà".

Nhà máy Điện gió tỉnh Bạc Liêu là công trình điện gió lớn nhất Việt Nam cho tới nay, được xây dựng vào năm 2010 và bắt đầu hoạt động từ năm 2013.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 12,284
  •   Tháng hiện tại 812,119
  •   Tổng lượt truy cập 128,430,358