Học bổng dành tặng nữ sinh tài năng tỉnh Bình Dương

Thứ sáu - 23/01/2015 15:07
Học bổng dành tặng nữ sinh tài năng tỉnh Bình Dương Học bổng dành tặng nữ sinh tài năng tỉnh Bình Dương

Niềm vui từ lễ trao học bổng “Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam” đã lan tỏa đến từng thầy cô và làm rạng rỡ nụ cười của các bạn học sinh trường THPT Bình Phú, tỉnh Bình Dương.

Quỹ học bổng Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận là quỹ học bổng lớn nhất dành cho nữ sinh, do công ty Kimberly-Clark Việt Nam thực hiện từ năm 2003, nay đã bước sang tuổi 12. Đối tượng được nhận học bổng là các bạn nữ sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực tham gia hoạt động phong trào, nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt trao học bổng lần này, quỹ học bổng tại tỉnh Bình Dương đã có dịp trò chuyện với 2 bạn nữ sinh tài năng.

Học bổng dành tặng nữ sinh tài năng tỉnh Bình Dương 1
Các bạn nữ sinh được nhận học bổng từ tay của các vị đại diện từ phía Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương và công ty Kimberly-Clark Việt Nam.

Việt Thư: "Em vui vì được sống trong sự quan tâm"

Việt Thư đang học tại THPT Tây Sơn, tỉnh Bình Dương. Cô có với nụ cười thật hiền và ước mơ trở thành một chiến sĩ công an nhân dân. Thư cho biết cô bạn luôn mong ước được rèn giũa bản thân trong một môi trường khuôn khổ, để trở nên chín chắn hơn và có thể đóng góp công sức cho đất nước, sống ích cho mọi người.

Học bổng dành tặng nữ sinh tài năng tỉnh Bình Dương 2
Trần Anh Việt Thư, học sinh lớp 11, trường THPT Tây Sơn.

Khi được hỏi rằng cảm xúc của bản thân khi được nhận học bổng Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam, có thể nhìn thấy niềm vui ánh lên trong đôi mắt sáng của cô bạn. Thư chia sẻ: “Cảm xúc của em lúc này khá lẫn lộn. Nhưng hơn hết, em rất vui mừng vì luôn nhận được sự quan tâm từ thầy cô, bạn bè, và hôm nay là từ các cô chú trong Bộ Giáo dục & Đào tạo, các anh chị từ công ty Kimberly-Clark Việt Nam".

Cô gái lạc quan Bội Tuyền: "Dù khó khăn vẫn sống tốt"

Là học sinh giỏi của trường THPT Trần Văn Ơn, Bội Tuyền dịu dàng trong tà áo dài trong lễ trao học bổng. Chia sẻ về gia đình, cô bạn có chút ngập ngừng: “Hiện em đang sống với mẹ và em gái. Mẹ em là công nhân”. Nhưng khi được hỏi về ước mơ của mình, cô bạn tự tin trả lời: “Em muốn trở thành cô giáo dạy Văn, được đứng trên bục giảng và được tiếp tục mặc áo dài”.

Học bổng dành tặng nữ sinh tài năng tỉnh Bình Dương 3
Nguyễn Thị Bội Tuyền, một trong 15 nữ sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014, tỉnh Bình Dương.

Bội Tuyền chia sẻ nhà văn Nam Cao là tác giả cô bạn yêu thích nhất, vì ông là nhà văn của những người cùng khổ. Tuyền có thể thấy một phần cuộc sống của mình trong những tác phẩm của Nam Cao, và tự hứa là mình cũng sẽ sống tốt dù cuộc sống có khó khăn, vất vả.

Điểm đến tiếp theo của quỹ là tỉnh Nghệ An

Lễ trao học bổng cho 15 bạn nữ sinh tại tỉnh Bình Dương đã khép lại, nhưng hành trình của quỹ học bổng Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam năm nay mới chỉ bắt đầu. Nơi đến tiếp theo sẽ là tỉnh Nghệ An, vùng đất vốn dĩ nổi tiếng với những gương hiếu học từ ngàn xưa. Sau đó, quỹ sẽ tiếp tục trao 270 suốt học bổng cho các nữ sinh ở 18 tỉnh thành khác. Cùng với hành trình của quỹ học bổng, niềm vui sẽ càng tăng và gương sáng của các bạn nữ sinh sẽ ngày càng được lan tỏa.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 13,716
  •   Tháng hiện tại 725,124
  •   Tổng lượt truy cập 130,308,893