Hàng trăm học sinh đứng đơn kêu cứu cho cô giáo

Thứ ba - 20/01/2015 19:09
Hàng trăm học sinh đứng đơn kêu cứu cho cô giáo Hàng trăm học sinh đứng đơn kêu cứu cho cô giáo

Hàng trăm phụ huynh và học sinh viết đơn mong muốn giữ hai cô giáo Trần Thị Sương và Nguyễn Thị Ngọc Điệp tiếp tục công tác tại trường tiểu học Trung An (Củ Chi, TP.HCM).

Sau sự việc cô giáo Hồ Thị Bích Quyền, giáo viên dạy lịch sử trường tiểu học Trung An, Củ Chi được phân làm tổng phụ trách đội - công việc mà cô thấy không phù hợp nên đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng.

Phòng GD-ĐT huyện Củ chi có quyết định thuyên chuyển 4 giáo viên gồm cô Phạm Thị Kỳ Trân (hiệu trưởng); cô Hồ Thị Bích Quyền (giáo viên đã uống thuốc tự tử), cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp (cán bộ phòng pháp chế) và cô Trần Thị Sương (cán bộ ban thanh tra nhân dân).

Đến nay cô giáo Hồ Thị Bích Quyền đã nhận quyết định về trường tiểu học Phú Hòa Đông 2 và cô Phạm Thị Kì Trân nhận quyết định về Trường bồi dưỡng giáo dục huyện Củ Chi. Hai cô giáo Trần Thị Sương và Nguyễn Thị Ngọc Điệp không nhận quyết định thuyên chuyển nhưng đã phải bàn giáo việc đứng lớp.

Hàng trăm học sinh đứng đơn kêu cứu cho cô giáo 1
Cô Trần Thị Sương và hai con bị bệnh hiểm nghèo đang học tại trường tiểu học Trung An.

Hàng trăm học sinh đứng đơn kêu cứu

Sau quyết định thuyên chuyển của Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi, hàng trăm học sinh, phụ huynh có con học hai cô giáo này đã đồng loạt viết đơn mong muốn hai cô giáo không bị thuyên chuyển.

Trong đơn gửi ban giám hiệu nhà trường, học sinh lớp 4/5 nơi cô Sương đứng lớp mong muốn ban giám hiệu có tiếng nói để giữ cô Sương ở lại.

“Cô Sương là cô giáo giảng bài hay, học cô chúng em rất hiểu bài. Đối với lớp, cô luôn hướng dẫn nhiệt tình, đối với những bạn học yếu cô còn nhiệt tình hơn. Cô còn phân công đôi bạn học tập để giúp đỡ những bạn học yếu, vì vậy kết quả học kì I vừa qua lớp đạt được nhiều thành tích. Khi biết tin cô bị chuyển công tác về trường khác cả lớp rất buồn, nhiều bạn đã nằm trên bàn khóc”.

Trong khi đó hội phụ huynh lớp 4/5 mong muốn cô Sương được tiếp đứng lớp vì cô có năng lực, yêu nghề, yêu trẻ.

“Trong học kì I vừa qua, các cháu rất mến và quen với môi trường làm việc của cô Sương. Nếu đột ngột có sự thay đổi, các cháu chưa kịp tiếp thu sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu trong học kì II. Chúng tôi đề nghị ban giám hiệu có tiếng nói để giữ cô Sương lại”- đại diện phụ huynh cho biết.

Ngoài ra học sinh, phụ huynh cũng có đơn gửi phòng giáo dục mong muốn giữ cô Điệp ở lại.

Hàng trăm học sinh đứng đơn kêu cứu cho cô giáo 2
Phụ huynh đứng đơn mong cô giáo ở lại.

Hai cô giáo không nhận quyết định

Trước đó, lãnh đạo phòng GD-ĐT Củ Chi cho biết, thuyên chuyển các giáo viên để thay đổi môi trường công tác thì sẽ có điều kiện đóng góp cho đơn vị mới tốt hơn.

Nhưng hai cô giáo "không nhận quyết định thuyên chuyển" cho rằng, không nhận vì đơn nguyện vọng chưa được xem xét và lý do thuyên chuyển không phù hợp.

Trong đơn bày tỏ nguyện vọng với Thanh tra sở GD-ĐT TP.HCM, phòng GD-ĐT Củ Chi, cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp cho biết, bản thân cô đã có 28 năm dạy học sinh lớp 4 và 5 tại trường Tiểu học Trung An trong đó có 23 năm liên tiếp kiêm nhiệm công tác tổ chức, cô cũng là giáo viên giỏi và chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

“Lí do lãnh đạo phòng điều tôi đi chưa có sức thuyết phục nên tôi chưa thông suốt với lí do đó. Ngoài ra trong các buổi làm công tác tư tưởng, lãnh đạo phòng đã nhiều lần phát biểu trong một năm qua tôi không làm sai. Vì vậy tôi xin phép lãnh đạo cho tôi chưa nhận quyết định để chờ kết quả trả lời đơn xin xét nguyện vọn và tử tưởng thông suốt với lý do thuyên chuyển”.

Còn cô Trần Thị Sương cho biết, cô không nhận quyết định thuyên chuyển vì phòng đưa ra với lý do “tạo chỗ làm mới để phát huy năng lực, hay có ý kiến với hiệu trưởng, ngoài ra “để hiệu trưởng mới về dễ làm việc” là không phù hợp.

Theo cô Sương, qua hai buổi làm việc với lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Củ Chi, lãnh đạo phòng đều nhiều lần khẳng định tôi hoàn toàn không mắc sai phạm gì. Tôi đã ba lần viết đơn đề đạt nguyện vọng nhưng không được xem xét nên tôi không nhận quyết định.

Lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Củ Chi cho biết, sẽ trả lời cụ thể vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 79
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 72
 
  •   Hôm nay 20,719
  •   Tháng hiện tại 487,432
  •   Tổng lượt truy cập 130,071,201