Samsung có thể chọn phương án theo iPhone 6

Thứ hai - 09/02/2015 09:59
Samsung có thể chọn phương án theo iPhone 6 Samsung có thể chọn phương án theo iPhone 6

Những thông tin gần đây cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc sao chép nhiều ý tưởng thiết kế smartphone từ đối thủ không đội trời chung Apple.

Galaxy S6 có khe lắp thẻ SIM ở cạnh phải, thiết kế nguyên khối với pin không thể tháo rời, sử dụng kim loại thay thế chất liệu nhựa truyền thống… Nhiều tháng nay, những thông tin rò rỉ về model này với nội dung tương tự như vậy đã không còn là điều xa lạ trên các trang web công nghệ.

Trừ khi Samsung cố tình đánh lừa người dùng bằng các thông tin gây nhiễu, còn không thì tất cả những điều đó đều khiến người ta nghĩ rằng: Smartphone thế hệ mới của Samsung rõ ràng chẳng khác nào di động Apple, đặc biệt là chiếc iPhone 6 mới ra mắt cuối năm ngoái.

Samsung có thể chọn phương án theo iPhone 6 1
Với bản phác thảo này, không thể không thừa nhận Galaxy S6 khá giống iPhone 6.

Trang BGR cho rằng, nếu những tin đồn trở thành sự thật, Samsung sẽ “há miệng mắc quai” với giới công nghệ và người tiêu dùng khi sao chép những ý tưởng của đối thủ mà mình từng chê bai quyết liệt. Tuy nhiên, giờ đây Samsung thực sự đã không có lựa chọn nào khác ngoài việc bắt chước iPhone.

Nhiều năm qua, Samsung luôn mong muốn có hệ điều hành cho riêng mình – thứ vũ khí giải phóng các sản phẩm của hãng khỏi sự lệ thuộc vào Google. Với hệ điều hành mới, Samsung có thể đứng trên đôi chân mình nhờ việc kiểm soát cả phần cứng và phần mềm trên các thiết bị di động như Apple đã làm.

Samsung có thể chọn phương án theo iPhone 6 2
Chỉ so sánh riêng về giao diện, Tizen đã tỏ ra đuối sức với các đối thủ.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Tizen – hệ điều hành thiết bị thông minh đầu tiên mang dấu ấn Samsung cũng ra mắt. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, Tizen chẳng có gì đột phá so với TouchWiz trên Android và hệ điều hành Android truyền thống của Google.

Hệ điều hành di động của Google mang lại nhiều tính năng tiện lợi cho các thiết bị cầm tay. Thiếu Android, các sản phẩm chủ lực của Samsung có thể mang tới trải nghiệm không tốt. Lúc đó, khách hàng chắc chắn sẽ tìm đến các sản phẩm Android hoặc iOS chứ không chọn Samsung chạy Tizen.

Samsung có thể chọn phương án theo iPhone 6 3
Trải nghiệm chụp ảnh trên các nền tảng của Samsung sử dụng.

Doanh thu không ngừng sụt giảm từ 2014, lượng sản phẩm bán ra chững lại, các thiết bị chủ lực như Galaxy S5 không nhiều ấn tượng… Tất cả khiến Samsung lúng túng hơn bao giờ hết và vẫn đang loay hoay tìm lối đi riêng cho mình.

Sẽ là quá sớm để kết luận mọi điều khi Galaxy S6 còn chưa ra mắt. Tuy nhiên, nếu không thể vượt qua cái bóng của Google với Android, có thể Samsung sẽ cần một thiết bị giống iPhone 6.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 46,587
  •   Tháng hiện tại 892,298
  •   Tổng lượt truy cập 128,510,537