Windows 10 sẽ đặt dấu chấm hết cho Internet Explorer

Chủ nhật - 04/01/2015 06:39
Windows 10 sẽ đặt dấu chấm hết cho Internet Explorer Windows 10 sẽ đặt dấu chấm hết cho Internet Explorer

Trong phiên bản hệ điều hành mới, nhiều khả năng người dùng sẽ được cung cấp một trình duyệt mới như một sự thay thế cho Internet Explorer trong tương lai.

Microsoft đang gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị cho ngày ra mắt Windows 10 vào năm 2015. Tên của hệ điều hành mới sẽ dành cho máy tính lẫn các thiết bị di động và hãng công nghệ Mỹ đã quyết định bỏ qua cái tên "Windows 9" mà không nói rõ lý do.

Theo ZDnet, một trong những thay đổi lớn trên Windows 10 chính là một trình duyệt mới, hiện có tên mã là Spartan. Trình duyệt này vẫn dựa trên bộ engine Chakra JavaScript và Trident (từng được dùng trên Internet Explorer 11). Dù vậy, nguồn tin trên khẳng định Spartan chắc chắn không phải là Internet Explorer 12, mà trông giống như một trình duyệt hoàn toàn mới, gọn và nhẹ như Chrome, Firefox.

Windows 10 sẽ đặt dấu chấm hết cho Internet Explorer 1
Tranh biếm họa về sự chậm chạp đến tội nghiệp của Internet Explorer so với các trình duyệt đối thủ. Ảnh: PhoneArena.

Tuy có thêm sự xuất hiện của Spartan, nhưng Internet Explorer vẫn sẽ có mặt trên Windows 10 để đảm bảo vấn đề tương thích. Một số website hiện nay (chủ yếu là web của doanh nghiệp) vẫn chỉ hoạt động được trên Internet Explorer. Do đó, Microsoft vẫn giữ lại trình duyệt này để các chủ website không bị "sốc" và có thêm thời gian để cải tiến lại trang web của mình sao cho tương thích với các loại trình duyệt khác ngoài Internet Explorer.

Tuy Internet Explorer chưa "chết", nhưng ZDnetPhoneArena đã cho rằng đây là dấu hiệu "khởi đầu cho một sự kết thúc" của một trình duyệt bị người dùng cho là chậm và "khó chiều" với giới làm web. Tuy Internet Explorer 11 đã tốt hơn rất nhiều so với "kẻ đáng ghét" Internet Explorer 6, nhưng chữ e màu xanh đã không còn tạo được thiện cảm với người dùng như thời trình duyệt này mới xuất hiện trên máy tính.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: biếm họa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 29,663
  •   Tháng hiện tại 829,498
  •   Tổng lượt truy cập 128,447,737