Kinh ngạc iPhone 11 Pro Max bị đạn xuyên thủng vẫn hoạt động bình thường

Thứ năm - 05/12/2019 07:22
Kinh ngạc iPhone 11 Pro Max bị đạn xuyên thủng vẫn hoạt động bình thường Kinh ngạc iPhone 11 Pro Max bị đạn xuyên thủng vẫn hoạt động bình thường

Dân trí Một sự việc hy hữu vừa xảy ra, cho chúng ta cơ hội để kiểm chứng sự bền bỉ của những chiếc iPhone dẫu có phần giúp đỡ không nhỏ của "thần may mắn".

Kinh ngạc iPhone 11 Pro Max bị đạn xuyên thủng vẫn hoạt động bình thường 1

Chiếc iPhone 11 Pro Max bị viên đạn xuyên thủng từ mặt trước ra mặt sau, nhưng vẫn hoạt động bình thường.

Mới đây, một người dùng có tài khoản jakecar98 vừa khiến cộng đồng Reddit ngỡ ngàng khi tung ảnh chụp một chiếc iPhone 11 Pro Max bị đạn bắn xuyên thủng một lỗ ở chính giữa màn hình, khiến phần kính ở cả mặt trước và sau vỡ vụn.

Thế nhưng điều bất ngờ là chiếc điện thoại này vẫn hoạt động, và sử dụng các chức năng bao gồm cảm ứng ở màn hình trước, các nút điều hướng, loa thoại,... một cách bình thường.

Bên cạnh đó, do viên đạn không đi trúng vào camera, nên cả 3 camera của chiếc iPhone 11 Pro Max này vẫn có thể hoạt động đúng chức năng, duy chỉ có phần kính bị rạn là không thể tự lành, cũng như tính năng chống nước của nó chắc chắn đã bị loại bỏ.

Khi so sánh vị trí của lỗ thủng với cấu tạo bên trong của iPhone 11 Pro Max, có thể thấy lỗ thủng này đã rất "khéo léo" khi chỉ phá huỷ microphone của máy - một thành phần không quá quan trọng, và đặc biệt là vẫn giúp máy hoạt động ổn.

Kinh ngạc iPhone 11 Pro Max bị đạn xuyên thủng vẫn hoạt động bình thường 2

Thông thường, một chiếc iPhone sẽ vỡ vụn thành nhiều mảnh giống như hình trên ngay khi tiếp xúc với lực từ viên đạn.

Được biết, chủ nhân của chiếc điện thoại này nói rằng anh ta bị bắn khi tham gia một bữa tiệc, với chiếc iPhone cầm trên tay. Rất may mắn là đã không có thương vong nào xảy ra, và ngay cả chiếc iPhone cũng sống sót một cách thần kỳ.

Nhiều cư dân mạng cho rằng câu chuyện trên được có thể đã được dàn dựng, và vô cùng khó tin, vì trên thực tế ít có viên đạn nào đi thẳng một góc 90 độ, cũng như để lại một lỗ thủng hoàn hảo tới vậy. Trong đa số trường hợp, lực va đập cực mạnh của viên đạn sẽ khiến chiếc điện thoại vỡ tung toàn bộ phần khung viền, chứ không chỉ để lại một vết tích nhỏ.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người tin vào sự thể hy hữu này, mặc dù lỗ thủng chỉ cần lệch một chút sang pin hoặc bo mạch, có lẽ chiếc điện thoại này sẽ không thể sống sót. Tài khoản rippinkitten18 thậm chí cho biết anh sẵn sàng mua lại chiếc iPhone này với giá gốc bởi sự sống sót thần kỳ của nó.

Mặc dù vậy, được biết sau khi sự việc xảy ra, chủ nhân của chiếc điện thoại đã mang nó tới Apple Store và được đổi một chiếc máy mới với chi phí chỉ là 99 USD, do trước đó anh này đã mua gói bảo hành mở rộng AppleCare+.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 40,109
  •   Tháng hiện tại 839,944
  •   Tổng lượt truy cập 128,458,183