Ứng dụng ảnh Google Photos có thêm chức năng nhắn tin

Thứ năm - 05/12/2019 08:23
Ứng dụng ảnh Google Photos có thêm chức năng nhắn tin Ứng dụng ảnh Google Photos có thêm chức năng nhắn tin

Dân trí Ứng dụng ảnh Google Photos là một công cụ giúp quản lý thư viện ảnh với rất nhiều công cụ để tạo bộ lọc, hiệu ứng, kết hợp ảnh vào album hay bộ phim. Ứng dụng này mới được Google bổ sung thêm 1 tính năng nhắn tin, giúp người dùng có thể gửi ảnh nhanh chóng cho bạn bè.

Google Photos được gã khổng lồ Internet ứng dụng công nghệ AI siêu cấp để xác định, định vị và phân biệt hình ảnh giúp người dùng không cần mất công thêm nhiều thao tác, và ứng dụng này cũng có tính năng tìm kiếm giống như trên Gmail. 

Ứng dụng ảnh Google Photos có thêm chức năng nhắn tin 1

Google có vẻ như đang muốn người dùng dành nhiều thời gian hơn nữa trên ứng dụng của mình nên đã bổ sung thêm một tính năng thú vị, đó là cho phép người dùng gửi tin nhắn hình ảnh cho những người bạn của mình qua Google Photos. 

Để sử dụng tính năng này, người dùng sau khi lựa chọn ảnh thì nhấn vào nút chia sẻ (share), và chọn lựa chọn mới là “Send in Google Photos" (Gửi trong Google Ảnh). Sau đó người dùng bấm vào biểu tượng của những danh bạ thường xuyên liên lạc hoặc tìm kiếm tên người, số điện thoại hoặc email.

Ứng dụng ảnh Google Photos có thêm chức năng nhắn tin 2

Người nhận buộc phải có tài khoản Google và phải đăng nhập mới xem được tin nhắn. Đây có thể là hạn chế vì không phải tất cả người dùng đều đăng nhập Google. Tuy vậy, Google Photos hiện có hàng tỷ người dùng. Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng này để tạo nhóm nhắn tin bằng cách chọn “New Group" (Nhóm mới).

Giải thích về động thái mới của mình, Google cho biết ý tưởng cho phép người dùng gửi ảnh trực tiếp từ Photos không có nghĩa là hãng này muốn người dùng thay thế các ứng dụng nhắn tin. Chiến lược này khác với việc Google đầu tư vào các ứng dụng khác, như là Hangouts. 

Ứng dụng ảnh Google Photos có thêm chức năng nhắn tin 1

Tính năng này được Google ra mắt hôm nay nhưng sẽ được triển khai chính thức trong tuần tới. Người dùng các thiết bị chạy iOS, Android và cả bản web đều có thể sử dụng chức năng này.

Google trước đó đã từng đưa ra ý tưởng chia sẻ video và nhắn tin trực tiếp trên ứng dụng YouTube. Tuy nhiên sau đó hãng này đã phải đóng tính năng này trước khi bị Uỷ ban Thương mại Mỹ phạt 170 triệu USD vì vi phạm quyền riêng tư trẻ em ở Mỹ.

Minh Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 436
  •   Máy chủ tìm kiếm 226
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 2,240
  •   Tháng hiện tại 1,063,848
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,052