Chờ chồng ngoại tình như nắng hạn chờ mưa

Thứ năm - 04/06/2015 16:06
Chờ chồng ngoại tình như nắng hạn chờ mưa Chờ chồng ngoại tình như nắng hạn chờ mưa

Dân trí Mẹ tôi chưa đến 50 đã trông già hơn tuổi đến cả một giáp. Nhìn mẹ gầy guộc, khuôn mặt nhăn nheo, xương xẩu bên cạnh bố tôi béo tốt, tôi thầm trách móc bố, trách cả mẹ.

Chờ chồng ngoại tình như nắng hạn chờ mưa 1

Mẹtôi là điển hình mẫu phụ nữ chịu thương, chịu khó, hi sinh tất cả vì chồng con.Nhưng tôi chưa từng thấy biết ơn mẹ vì điều đó, tôi luôn ước mẹ biết sống vìchính mình. Nếu mẹ yêu quý, chăm sóc cho bản thân hơn, tôi đã không lo sốt vó mỗilần trái gió trở trời, mẹ đau khớp đến nỗi đi không nổi, mỗi khi căng thẳng, mẹđau dạ dày, cơm nuốt cũng không trôi. Nếu mẹ biết mưu cầu hạnh phúc cho bảnthân hơn, tôi đã không là đứa con u buồn, buồn cho nỗi đau của mẹ, buồn cho cảnhnhà không hạnh phúc.

Cướinhau hơn một năm, bố làm công trình, đi suốt tháng, suốt ngày, mình mẹ ở nhàxoay xở tự đi đẻ. Bà ngoại kể cả một tuần lễ trước ngày tôi ra đời, đêm nào mẹcũng ngủ thấp thỏm hoặc thức trắng, vừa mong ngóng bố về, vừa sợ nửa đêm bấtthình lình trở dạ không có ai đưa đi bệnh viện vì ông bà nội ngoại đều già yếu, anhchị em ở xa, gọi hàng xóm thì sợ phiền. Mẹ đợi mãi, bố không về. Cuối cùng tôira đời trong một đêm hè oi bức, may có bạn thân của mẹ đến giúp. Mẹ đã khóc rấtnhiều trong đêm trở dạ đó, khóc vì đau, vì nỗi hoang mang của người mẹ sinh conso, vì tủi thân khi không có chồng bên cạnh.

Bốtôi ngoại tình từ thuở tôi còn nằm trong bụng mẹ. Mẹ biết điều đó nhưng vẫnkiên nhẫn đợi chờ, đợi chồng về nhìn mặt con. Tôi sinh được 10 ngày, bố mới vềnhà. Những món quà từ nơi xa mang về, những lời thú tội, xin lỗi, thề thốtkhông hàn gắn nổi vết thương trong lòng mẹ. Nhưng đối với mẹ, tôi là tất cả. Vìtôi, mẹ sẵn sàng yêu thương, tha thứ cho bố để tôi có một mái ấm đầy đủ.

Nhữngchuyến công tác của bố vẫn kéo dài, có khi vài ba tháng, có khi cả nửa năm. Mẹmòn mỏi đợi chờ những đợt bố nghỉ phép về nhà. Tôi lớn lên, quen với sự vắng mặtcủa bố nên những chuyến bố ra đi rồi trở về không để lại quá nhiều cảm xúctrong tôi. Nhưng với mẹ tôi thì khác, tôi thấy khuôn mặt mẹ bần thần hôm kỷ niệmngày cưới, bố không về cũng chẳng buồn nhớ để gọi điện, tôi thấy mẹ thất thểu dắttôi trở vào nhà sau khi hai mẹ con đứng ngóng mãi đầu con phố đợi bố về như đãhẹn, đến tối sẩm bố mới gọi điện báo có việc đột xuất không về nữa.

Mẹ nhưnắng hạn lầm lũi chờ cơn mưa. Tôi không hiểu nổi mẹ lấy đâu ra động lực để đợichờ bởi đến niềm tin mẹ còn không có để bấu víu. Mẹ thừa hiểu bố tôi có nhữngngười phụ nữ khác ở bên ngoài. Mấy năm gần đây bố được chuyển công tác về gầnnhà, mẹ chưa kịp mừng đã vội đau đớn khi phát hiện ông ta đang cặp với một cô bồnhí ngay trong thành phố.

Mẹcan ngăn nhưng bố vẫn một mực làm theo ý mình. Mẹ giờ như đóa hoa tàn úa, hơn nửađời đợi chờ, tha thứ cho kẻ phụ bạc. Tôi hết khuyên nhủ lại thúc giục mẹ li dị,nhưng mẹ không nghe. Mẹ giờ hết yêu thương người đàn ông đã coi thường, lừa dối,đã khiến mẹ sống phí hoài tuổi trẻ nhưng mẹ không bỏ vì lo tôi sau này đi lấychồng thấy xấu hổ vì cha mẹ ly hôn, lo ra tòa sẽ không giữ được căn nhà và nhữngtài sản chung cho tôi.

Tôixót thương đời mẹ bất hạnh gặp cơn nắng hạn, mà mẹ không biết tự góp gió, gommưa để tắm mát đời mình. Đêm nằm ngủ tôi ôm đôi bàn tay nhăn nheo của mẹ áp lênmá mình thì thầm nói “con không muốn mẹ hi sinh vì con, con chỉ muốn mẹ vì conmà sống hạnh phúc”. Mẹ mỉm cười, mà nước mắt chảy vòng quanh.

May

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 10,781
  •   Tháng hiện tại 448,783
  •   Tổng lượt truy cập 130,032,552