Sở VH,TT&DL Hà Nội không biết chuyện sơn sửa Nhà hát Lớn!?

Thứ năm - 23/07/2015 20:53
Sở VH,TT&DL Hà Nội không biết chuyện sơn sửa Nhà hát Lớn!? Sở VH,TT&DL Hà Nội không biết chuyện sơn sửa Nhà hát Lớn!?

Dân trí Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết Nhà hát Lớn là Di tích quốc gia, về nguyên tắc việc sơn sửa, tu bổ phải xin ý kiến của Sở. Tuy nhiên, Sở không được hỏi ý kiến và hoàn toàn không hay biết gì về việc sơn sửa này…

Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc Nhà hát Lớn Hà Nội đượcsơn sửa, lột xác với diện mạo hoàn toàn mới. Màu vàng nhạt của công trình được “thayáo mới” bằng một lớp sơn vàng bóng bẩy.

Không ít ý kiến của người dân Thủ đô, cũng như các nhà kiếntrúc, chuyên gia văn hóa cho rằng màu sơn mới của Nhà hát Lớn đã làm mất đi giátrị lịch sử, văn hóa của công trình.

Tuy nhiên, Sở VH, TT&DL Hà Nội lại không hề hay biết việcsơn sửa, tu bổ lại công trình kiến trúc đồ sộ, đặc trưng và lâu đời tọa lạcgiữa Thủ đô này.

Sở VH,TT&DL Hà Nội không biết chuyện sơn sửa Nhà hát Lớn!? 1
Hình ảnh Nhà hát Lớn Hà Nội với diện mạo mới (Ảnh: Hữu Nghị)

Trao đổi với phóng viên bên lề cuộc hội nghị về du lịch tạiSở VH,TT&DL Hà Nội sáng nay, ngày 23/7, ông Trương Minh Tiến- Phó Giám đốcSở VH, TT&DL Hà Nội cho biết Nhà hát Lớn Hà Nội là Di tích quốc gia đặcbiệt, thuộc danh mục các công trình kiến trúc trước 1954 cần được bảo tồn.

“Về nguyên tắc, Nhà hát Lớn là Di tích cấp quốc gia, việcsơn sửa, tu bổ phải làm hồ sơ xin phép các cấp ban ngành, trong đó có Sở VH,TT&DLHà Nội. Tuy nhiên, việc sơn sửa lần này Sở chỉ biết khi nhận được phản ánh từbáo chí và dư luận, không có hồ sơ xin ý kiến nào gửi đến từ đơn vị thực hiện”,ông Trương Minh Tiến nói.

Trước đó, trả lời trên báo Dân trí bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - quyền Giám đốc Nhà hát lớn HàNội biết, đợt sơn lại lần này là nằm trong kế hoạch duy tu thường xuyên của nhàhát chứ không phải tu bổ. Nguồn kinh phí cho toàn bộ kế hoạch duy tu đợt này làdo Bộ Văn hóa cấp, nên trước khi làm, Ban quản lý Nhà hát Lớn đã xin ý kiến BộVăn hóa và Cục Di sản Văn hóa.

Về phía Cục Di sản, đại diện Cục Di sản xác nhận đã nắm đượcthông tin về việc thay màu sơn của Nhà hát Lớn Hà Nội. Tuy nhiên, theo đại diệnCục Di sản, Ban quản lý Nhà hát Lớn mới chỉ đang “thử nghiệm màu sơn” và sắptới sẽ hoàn thiện hồ sơ để trình Cục phê duyệt lần cuối. Vị lãnh đạo này khẳngđịnh “không có chuyện Nhà hát Lớn tiến hành sang sửa hay sắp hoàn thiện màu sơnmới như các báo đã đưa”.

Phóng viên cũng đã liên lạc với người phát ngôn của Bộ VH,TT&DLvề việc sơn sửa Nhà hát Lớn và được hẹn trả lời sau.

Nguyễn Hằng


Sở VH,TT&DL Hà Nội không biết chuyện sơn sửa Nhà hát Lớn!? 2


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 4,384
  •   Tháng hiện tại 681,966
  •   Tổng lượt truy cập 131,104,051