Miền Bắc nhiều khả năng mưa, rét dịp Tết Nguyên đán

Thứ tư - 04/02/2015 01:08
Miền Bắc nhiều khả năng mưa, rét dịp Tết Nguyên đán Miền Bắc nhiều khả năng mưa, rét dịp Tết Nguyên đán

Dân trí Trong 3 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, (1 - 3 Tết) miền Bắc có thể chịu tác động của không khí lạnh nên sẽ có mưa nhỏ, trời rét.

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ về thờitiết dịp Tết Nguyên đán Ất mùi 2015, miền Bắc sẽ đón Tết Nguyên Đán trong mưarét. Miền Trung có nơi diễn ra rétvừa.Khu vực từ Tây Nguyên đến Nam Bộ có trạng thái thời tiết khá ổn định trong dịpTết.

Về thời tiết trên khu vực Biển Đông, cơ quan khí tượng nhậnđịnh, trong thời gian tới chưa có dấu hiệu của bão hoặc áp thấp nhiệt đới hìnhthành.

Thông tin thời tiết cụ thể tại miền Bắc, khoảng từ ngày 5 - 9/2 (từ ngày 17- 21tháng Chạp) trời rét, trong đó khoảng ngày 5 - 6/2 có thể đạt ngưỡngrét đậm. Từ ngày 10 -  18/2 (22đến 30 tháng Chạp) miền Bắc có nền nhiệt độ tăng dần, trời ấm, ít mưa.

Riêng trong 3 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, từ 19 - 21/2 (1 -3 Tết) miền Bắc có thể chịu tác động của không khí lạnh (KKL) nên thời tiết sẽcó mưa nhỏ, trời rét. Từ ngày 22 (tức 4 Tết) đến cuối tháng 2/2015 nền nhiệt độ có xu hướngtăng dần.

Miền Bắc nhiều khả năng mưa, rét dịp Tết Nguyên đán 1
Nửa đầu đợt nghỉ Tết Nguyên Đán miền Bắc có thể mưa rét, sau đó trời ấm dần.

Thời tiết khu vựcBắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ,phổ biếncó mưa nhỏ và rét trong những ngày không khí lạnh tràn về miền Bắc. Tuy nhiên,sau khi KKL suy yếu nhanh, mưa sẽ giảm, nền nhiệt có xu hướng tăng dần.

Còn tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ là trạng thái thời tiếtphổ biến ít mưa, nhiệt độ biến động không nhiều. Cơ quan khí tượng cũng đưa ra dự báo triều cường tại Nam Bộsẽ đạt đỉnh triềuvào đầu tuần cuối củatháng 2. Đây là mức thấp hơn năm 2014. Theo đó, chân triều thấp nhất tại hầu hếtcác trạm xuất hiện vào giữa tháng 2 ở mức xấp xỉ, hoặc thấp hơn 0,05m so vớicùng kỳ năm ngoái.

Về nhiệt độ và lượng mưa trong tháng 2/2015 tại các khu vựctrên cả nước, trong tháng 2, Bắc Bộ có mức xấp xỉ với trung bình nhiềunăm. Trong khi nền nhiệt ở Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Lượng mưa trong tháng 2 cũng thấp hơn trung bình nhiều năm, đặc biệt ở khu vựcTây Nguyên và Nam Bộ.

Phạm Thanh

 

 

 

 

                         

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 8,984
  •   Tháng hiện tại 607,232
  •   Tổng lượt truy cập 129,205,410