Bắt quả tang cây xăng vùng sâu gắn chíp gian lận

Thứ tư - 04/02/2015 01:11
Bắt quả tang cây xăng vùng sâu gắn chíp gian lận Bắt quả tang cây xăng vùng sâu gắn chíp gian lận

Dân trí Đoàn kiểm liên ngành tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện thêm 1 cây xăng có gắn chíp điện tử gian lận xăng của khách hàng khi bơm, với mức độ gian lận 8%.

Bắt quả tang cây xăng vùng sâu gắn chíp gian lận 1
Đoàn kiểm tra của tỉnh Đắk Lắk liên tiếp phát hiệncác cây xăng gắn chíp gian lận.

Ngày 3/2, ông Nguyễn Đào Chí- Phó chi cục trưởng, Chi cục Quản lýthị trường, trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành, thường trực chống buôn lậu, gianlận thương mại và hàng giả tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phát hiện thêm một câyxăng gắn chíp điện tử gian lận.

Theo đó, vào chiều ngày 1/2,  Đoàn kiểm tra liên ngành số 30 của tỉnh đãkiểm tra bất ngờ Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Minh Hải (tại xã Dliêya, huyệnKrông Năng) – đây là một xã vùng sâu vùng xa của tỉnh, qua đó phát hiện doanhnghiệp này có gắn chíp (IC) để gian lận xăng dầu của khách hàng.

Mức độ vi phạm gian lận là 8%,khi khách hàng mua 100 lít xăng đơn vị sẽ gian lận được 8 lít. Theo điều traban đầu, từ tháng 3/2014 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Minh Hải đã gắn chípgian lận của khách hàng.

Sau khi phát hiện, Đoàn kiểmtra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt doanh nghiệp Minh Hải85 triệu đồng, niêm phong cột bơm xăng RON A92 có gắn thiết bị chíp (IC) gianlận, tước giấy phép kinh doanh xăng dầu đối với doanh nghiệp trong 3 tháng.

Được biết, từ đầu năm 2014 đến ngày3/2/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra đột xuất9 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh và phát hiện 6/9 doanhnghiệp có gắn chíp (IC) gian lận xăng dầu của khách hàng. Qua đó, tiến hành lậpbiên bản, tước giấy phép kinh doanh xăng dầu 3 tháng đối với các doanh nghiệpnày và xử phạt vi phạm hành chính 681 triệu đồng.

TrươngNguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 10,263
  •   Tháng hiện tại 639,849
  •   Tổng lượt truy cập 129,238,027