4 ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết, 122 người chết vì tai nạn giao thông

Thứ năm - 19/02/2015 10:58
4 ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết,  122 người chết vì tai nạn giao thông 4 ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết, 122 người chết vì tai nạn giao thông

Dân trí Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, từ ngày 27 đến 30 Tết âm lịch (từ 15 - 18/2), toàn quốc đã xảy ra 188 vụ tai nạn giao thông làm chết 122 người, bị thương 144 người, so với Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 số người chết có xu hướng gia tăng.

Cũng theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, so vớiTết Giáp Ngọ thì số vụ, số người bị thương giảm mạnh, không xảy ra tai nạn đặcbiệt nghiêm trọng với xe khách. Tuy nhiên, số người chết do tai nạn giao thông(TNGT) có xu hướng gia tăng, đặc biệt là trong ngày 30 Tết - toànquốc xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 38người, bị thương 39 người so với cùng kỳ ngày 30/01/2014 (30 tết) giảm 5 vụ,tăng 8 người chết, giảm 10 người bị thương. TNGT đều xảy ra đường bộ. So vớiTết Giáp Ngọ,số người chết tăng 8 người so với cùng kỳ; số vụ tainạn và số người chết do TNGT liên quan đến mô tô, xe máy tăng cao và diễn biếnphức tạp ở các đoạn ngoài đô thị của các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và tại khuvực nông thôn.

4 ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết,  122 người chết vì tai nạn giao thông 1
Số người chết vì TNGT có xu hướng tăng so với cùng kỳ Tết Giáp Ngọ

Để ngăn ngừavà kéo giảm tai nạn giao thông trong đêm giao thừa và trong những ngày tết sắptới, nhất là phòng, tránh tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, chiều tối 30 Tết, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc giađã có Công điện Vềtăng cường biện pháp hạn chế tai nạn giao thông trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Phó Thủ tướng yêu cầu Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh,thànhphố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo các Sở, ngành địa phương tiếp tụctriển khai thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Công điện số2620/CĐ-TTg ngày 19/12/2014, số 115/CĐ-CP ngày 23/1/2015 và số 262/CĐ-TTg ngày 14/2/2014 về việcbảo đảm TTATGT dịp Tết Ất Mùi; kịp thời báo cáo các vụ TNGT giao thông đặc biệtnghiêm trọng về Ủy ban ATGT Quốc gia. Đồng thời xử lý kịp thời các thông tinphản ánh của người dân về tình hình TTATGT và hoạt động vận tải khách qua sốđiện thoại đường dây nóng phục vụ Tết.

Công điện của Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chỉ đạo Công an tỉnh, thành phốhuy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng côngan khác (cảnh sát trật tự, công an xã...) đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lýnghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt chú trọng xử lý viphạm quy định về nồng độ cồn; vi phạm tốc độ khi lái xe; không đội mũ bảo hiểmkhi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh/thành phố chỉ đạo UBND cấp huyện, cấp xãtăng cường tuyên truyền thông qua hệ thống đài truyền thanh huyện, xã về nguycơ tai nạn giao thông khi lái xe trong tình trạng đã uống rượu, bia; nguy cơchấn thương sọ não và tử vong trong trường hợp bị tai nạn giao thông khi đi môtô, xe máy mà không đội mũ bảo hiểm đúng quy định;yêu cầu nhân dân thực hiện “Đã uống rượu bia-không lái xe”, “Đội mũ bảo hiểmkhi đi mô tô, xe máy”; “Không cầm và nghe điện thoại di động khi lái xe”.

C.N.Q

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 14,384
  •   Tháng hiện tại 725,792
  •   Tổng lượt truy cập 130,309,561