Để ‘vỡ’ sân, đội bóng của bầu Đức thoát khung phạt nặng nhất

Thứ tư - 07/01/2015 17:48
Để ‘vỡ’ sân, đội bóng của bầu Đức thoát khung phạt nặng nhất Để ‘vỡ’ sân, đội bóng của bầu Đức thoát khung phạt nặng nhất

Tuy bị kết luận đã vi phạm điều 68 (Tổ chức thi đấu) theo Quy định về kỷ luật của VFF, nhưng CLB HAGL chỉ bị xử theo khung hình phạt ở mức thấp nhất.

Quyết định xử phạt CLB HAGL đã được VFF đưa ra chiều 7/1, sau sự cố để khán giả tràn xuống sân Pleiku ở trận đấu khai mạc V.League 2015 với CLB Khánh Hòa ngày 4/1. Theo đó, đội bóng của bầu Đức bị cảnh cáo và nộp phạt 10 triệu đồng. Đây là khung hình phạt nhẹ nhất đối với lỗi vi phạm để khán giả tràn xuống sân trước, trong và sau trận đấu quy định tại điều 68. Khung hình phạt nặng nhất cho lỗi vị phạm này là phạt tiền 25 triệu đồng và đội chủ nhà bị xử thua 0-3.

Để ‘vỡ’ sân, đội bóng của bầu Đức thoát khung phạt nặng nhất 1
Tuy xảy ra tình trạng quá tải nhưng không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra trên sân Pleiku. Ảnh: Lê Ngọc

Trước khi ban hành quyết định kỷ luật CLB HAGL, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường từng bày tỏ quan điểm của ông về vụ việc: “Tuy khán giả có tràn xuống sân nhưng không chửi bới hay ném chai lọ về phía đội khách… Trận đấu vẫn diễn ra an toàn và kết quả phản ánh đúng diễn biến trên sân”.

Trên thực tế, vụ “vỡ” sân tại Pleiku không gây ra hậu quả nào nghiêm trọng giống như nhiều vụ việc trong quá khứ. Mặt khác, khó có thể phủ nhận những hiệu ứng tích cực từ sự cuốn hút của lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh mang đến cho mùa giải 2015, được thể hiện qua sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Chính Trưởng ban Kỷ luật của VFF Nguyễn Hải Hường cũng thừa nhận điều này khi cho rằng việc khán giả đến sân đông trước hết phải được xem là dấu hiệu đáng mừng.

Những lý do vừa nhắc khiến ban Kỷ luật áp dụng khung hình phạt nhẹ nhất đối với vụ “vỡ” sân Pleiku cũng là điều dễ hiểu. Tuy vậy, vị trưởng ban Kỷ luật của VFF cũng nhấn mạnh tới việc đảm bảo an ninh, an toàn trên sân Pleiku ở những trận đấu kế tiếp của HAGL vì “không ai có thể biết trước điều gì sẽ xảy ra nếu tình trạng quá tải vẫn tái diễn”.

Về phía đội bóng của bầu Đức, Giám đốc điều hành Huỳnh Mau cũng phát biểu HAGL sẽ nghiêm túc chấn chỉnh lại công tác tổ chức trận đấu trên sân Pleiku ngay sau sự cố vừa diễn ra ở vòng 1. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 299
  •   Máy chủ tìm kiếm 85
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 21,388
  •   Tháng hiện tại 21,388
  •   Tổng lượt truy cập 130,443,473