Bánh cưới kết hợp quà tặng khách

Thứ năm - 06/11/2014 16:38
Bánh cưới kết hợp quà tặng khách Bánh cưới kết hợp quà tặng khách

Chọn bánh cưới cupcake để làm quà cảm ơn hay chia bánh thành từng phần dành để tráng miệng là cách tận dụng bánh trong hôn lễ.

Hiện nay vẫn có nhiều cô dâu chú rể chưa quan tâm tới chiếc bánh cưới, chỉ coi đó như một phần không thể thiếu trong nghi lễ. Giá mỗi chiếc bánh ít nhất từ 500.000 đồng tới vài triệu đồng, nhưng sau lễ thành hôn, chiếc bánh gần như nguyên vẹn hầu như không được sử dụng mà sẽ bị bỏ phí. Để khắc phục điều này và giúp tiết kiệm chi phí, cô dâu chú rể nên đặt bánh cưới với mục đích thiết thực như bánh có thể sử dụng làm quà tặng khách hay làm món tráng miệng.

Bánh cưới kết hợp quà tặng khách 1

Nghi lễ cắt bánh thường không thể thiếu trong đám cưới, nhưng sau đó, cô dâu chú rể ít khi tận dụng chiếc bánh lộng lẫy.

  • 1

    Chọn bánh làm quà tặng khách

    - Ý tưởng: Chiếc bánh cưới sau khi cắt sẽ được gói lại trong hộp đẹp và trao tặng các vị khách sau khi hôn lễ kết thúc.

    - Thực hiện: 

    + Khi chọn bánh cưới làm quà tặng, cô dâu chú rể nên chọn những loại bánh tiện loại như cupcake, macaron... Hai loại bánh này vừa có thể xếp được thành tháp bánh cưới đẹp, vừa nhỏ xinh, không phải chia thành từng phần đều nhau.

    - Uyên ương cần xác định được số lượng khách mời và đặt số lượng bánh phù hợp. Bạn nên đặt bánh nhiều hơn số lượng khách, phòng trường hợp khách đông hơn dự kiến, bạn vẫn sẽ có đủ bánh dành cho khách.

    + Cô dâu chú rể nên áp dụng cách tặng quà bằng bánh cưới với hôn lễ thân mật, số lượng khách mời ít từ 150 người trở xuống. Vì sau khi nghi thức kết thúc, cô dâu chú rể sẽ phải chia bánh cũng như gói bánh cẩn thận để tặng tới khách mời. Nếu số lượng khách quá lớn, việc chuẩn bị quà tặng có thể không được chu đáo. 

    + Uyên ương cũng cần chuẩn bị trước các hộp nhỏ, để thành hộp quà trang trọng tặng khách. Ngoài ra, cũng cần có vài người phụ trách việc gói quà sau khi lễ thành hôn kết thúc.

    Bánh cưới kết hợp quà tặng khách 2

    Cupcake hay macaron là loại bánh thích hợp để làm quà tặng hoặc tráng miệng.

  • 2

    Bánh cưới làm món tráng miệng sau tiệc

    - Ý tưởng: Sau khi tiệc đãi khách kết thúc, cô dâu chú rể sẽ cùng khách mời thưởng thức những miếng bánh ngọt ngào.

    - Thực hiện

    + Cũng giống như cách chọn bánh làm quà cảm ơn, cô dâu chú rể nên đặt bánh sao cho tất cả các khách mời đều được nếm bánh cưới.

    + Uyên ương cũng cần chú ý cắt bánh thành những những phần đều nhau và đẹp mắt vì bánh kem thường dễ chảy và khó chia thành phần nhỏ.

    + Ngoài bánh ga-tô, bạn có thể đặt thêm nhiều loại bánh khác nhau và nên sắp bánh trên những chiếc bàn dài, đặt tại khu vực bánh ngọt riêng.

    + Nếu chọn bánh làm món tráng miệng, cô dâu chú rể nên đặt bánh đơn giản, không nên quá chú trọng vào hình thức mà nên tập trung vào chất lượng. Bánh không nên có nhiều màu sắc hay các họa tiết trang trí từ đường fondant vì khách mời thường ngại ăn bánh có nhiều phẩm màu hay quá ngọt.

  • 3

    Các lưu ý để đặt bánh cưới tiết kiệm

    - Nếu muốn một chiếc bánh thật nhiều tầng trong đám cưới nhưng không muốn tốn kém, cô dâu chú rể có thể chỉ đặt làm một tầng bánh là thật, các tầng còn lại là xốp để tránh lãng phí. Hiện nay nhiều người làm bánh chọn cách phủ kem lên tầng bánh xốp, vừa tạo độ đẹp, đồng nhất với tầng bánh thật và không tốn nhiều chi phí.

    - Những kiểu bánh đơn giản, ít màu sắc sẽ không tốn kém nhiều. Nếu khéo tay, sau khi lấy bánh về, cô dâu chú rể có thể tự trang trí phần đế bánh bằng cánh hoa, hoa tươi hay trái cây hoặc đặt nến xung quanh bánh để tạo sự nổi bật.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
 
  •   Hôm nay 5,573
  •   Tháng hiện tại 147,311
  •   Tổng lượt truy cập 128,745,489