Pháp xác định hai công dân nước này trong video hành quyết điệp viên Israel

Thứ năm - 12/03/2015 18:13
Pháp xác định hai công dân nước này trong video hành quyết điệp viên Israel Pháp xác định hai công dân nước này trong video hành quyết điệp viên Israel

Dân trí Đao phủ trẻ em và người đàn ông trong đoạn video hành quyết một thiếu niên, bị cáo buộc là điệp viên Israel, được xác định là các công dân Pháp.

Pháp xác định hai công dân nước này trong video hành quyết điệp viên Israel 1
Đao phủ trẻ em và người đàn ông hành quyết một công dân Israel (áo cam) được cho là công dân Pháp. (Ảnh chụp từ video)

Hãng tin AP dẫn thông tin trên từ một quan chức có mối liên hệ với cơ quan an ninh Pháp. Người này ngày 11/3 cho biết thêm rằng các nhà điều tra đang nghi ngờ người đàn ông trong đoạn video có thể liên quan đến một trong những phần tử cực đoan từng sát hại 7 người trong cuộc tấn công một ngôi trường Do Thái ở miền nam nước Pháp hồi năm 2012.

Người đàn ông này nói tiếng Pháp với âm điệu miền nam trong video do Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng tải có ngoại hình giống tên Mohammed Merah, hung tủ vụ tấn công trường học trên.

Một nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho biết họ đã xác định danh tính người đàn ông là Sabri Essid, anh em cùng cha khác mẹ của Merah.

Trong khi đó, phát ngôn viên của chính phủ Pháp Stephane La foll từ chối bình luận về quốc tịch của người đàn ông và cậu bé trong đoạn video xuất hiện hôm 10/3.

Trong đoạn video, trước khi bị đao phủ nhí 12 tuổi bắn chết, nạn nhân nói tên mình là Mohammed Said Ismail Musallam và tự khẳng định được Mossad, cơ quan tình báo Israel, tuyển dụng.

Nhóm IS hồi tháng 2 vừa qua tuyên bố rằng đã bắt Musallam và buộc tội anh này xâm nhập tổ chức và thu thập thông tin tình báo về những người Palestine đang sát cánh cùng nhóm phiến quân.

Cha của Musallam cuối tháng 2 vừa qua đã phủ nhận thông tin con trai ông là một điệp viên Israel.

Ông nói con trai mình vô tội và khẳng định IS cáo buộc Musallam làm việc cho Mossad vì đã cố gắng chạy trốn. 

Thoa Phạm
Theo AP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 37,366
  •   Tháng hiện tại 72,914
  •   Tổng lượt truy cập 128,671,092