Màn nhào lộn ngoạn mục của máy bay “ong bắp cày” Mỹ nhìn từ buồng lái

Thứ ba - 14/05/2019 10:08
Màn nhào lộn ngoạn mục của máy bay “ong bắp cày” Mỹ nhìn từ buồng lái Màn nhào lộn ngoạn mục của máy bay “ong bắp cày” Mỹ nhìn từ buồng lái

Dân trí Các máy bay chiến đấu F/A-18 Hornets của Mỹ đã thực hiện những màn trình diễn ấn tượng trong một triển lãm hàng không ở Florida.

Màn nhào lộn ngoạn mục của máy bay “ong bắp cày” Mỹ nhìn từ buồng lái
Màn nhào lộn ngoạn mục của máy bay “ong bắp cày” Mỹ nhìn từ buồng lái 1

Các máy bay thuộc phi đội trình diễn Blue Angels (Ảnh: USAF)

Theo Dailymail, đoạn video được ghi từ buồng lái của một trong các máy bay F/A-18 Hornets thuộc phi đội trình diễn Blue Angels của hải quân Mỹ. Những “chim sắt” này đã phô diễn kỹ năng cơ động ấn tượng khi nhào lộn tại triển lãm hàng không Fort Lauderdale, Florida hồi đầu tháng nay.

Các máy bay chiến đấu F/A-18 Hornets đã bay theo đội hình kim cương và một số chiếc đã lộn ngược trong khi vẫn duy trì đội hình trình diễn.

F/A-18 Hornets là sản phẩm của hãng sản xuất McDonnell Douglas (nay đã sáp nhập vào Boeing). Nó lần đầu gia nhập đội bay Blue Angels từ năm 1986 và cho tới nay nó vẫn được phi đội trình diễn này tin dùng.

F/A-18 Hornet là máy bay chiến đấu tấn công có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Mẫu mới nhất của máy bay này có tầm hoạt động xa hơn và có khả năng nạp nhiên liệu trên không cũng như khả năng sát thương cao hơn.

F/A-18 có 2 động cơ, có bán kính chiến đấu hơn 900km với tốc độ tối đa xấp xỉ 2.000km/h. Nó có khả năng mang những khí tài hiện đại nhất như tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 AMRAAM, bom dẫn đường laser Paveway, tên lửa chống bức xạ AGM-88 Harm, đạn tấn công ngoài tầm phòng không điểm AGM-154, AGM-158.

Ngoài F/A-18, triển lãm hàng không Fort Lauderdale năm nay còn có sự góp mặt của các máy bay như A-10 Warthog, đội bay F-22 của không quân Mỹ và một số máy bay khác.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 30,954
  •   Tháng hiện tại 830,789
  •   Tổng lượt truy cập 128,449,028