Tổng thống Trump cảnh báo hậu quả nặng nề với Iran

Thứ ba - 14/05/2019 10:14
Tổng thống Trump cảnh báo hậu quả nặng nề với Iran Tổng thống Trump cảnh báo hậu quả nặng nề với Iran

Dân trí Tổng thống Donald Trump cảnh báo Iran sẽ gánh hậu quả nặng nề nếu nước này gây tổn hại cho các lợi ích của Mỹ.

Tổng thống Trump cảnh báo hậu quả nặng nề với Iran 1

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra với Iran. Nếu họ thực hiện bất kỳ hành động nào, đó sẽ là một sai lầm rất lớn. Nếu họ làm bất kỳ điều gì, họ sẽ phải gánh hậu quả nặng nề”, Reuters dẫn lời Tổng thống Trump phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 13/5.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng trong thời gian gần đây. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hủy chuyến thăm tới Nga hôm 13/5, thay vào đó dừng chân tại Brussels, Bỉ để chia sẻ thông tin về các mối đe dọa ngày càng tăng từ Iran với các đồng minh châu Âu và quan chức NATO.

Mỹ tuần trước đã triển khai một biên đội tác chiến do tàu sân bay USS Abraham Lincohn dẫn đường và một phi đội máy bay ném bom B-52 đến Trung Đông để gửi thông điệp cảnh báo cứng rắn đến Iran.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran có xu hướng leo thang trở lại sau khi ông Trump lên nhậm chức hồi đầu năm 2017 và tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Mỹ, Iran và một số cường quốc phương Tây. Washington cũng áp trở lại các lệnh trừng phạt với Tehran, gọi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran là “khủng bố”.

Đáp lại, Iran cũng gọi Bộ Chỉ huy trung tâm của Mỹ là “khủng bố”. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết Iran sẽ ngừng thực thi một số điều khoản trong thỏa thuận hạt nhân với Mỹ và phương Tây.

Giới chuyên gia ngày càng lo ngại về nguy cơ xảy ra xung đột quân sự ở vùng Vịnh. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố Mỹ "không muốn chiến tranh với Iran", nhưng bất cứ cuộc tấn công nào của Iran nhằm vào lợi ích của Mỹ và đồng minh đều sẽ bị đáp trả không thương tiếc.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 1,277
  •   Tháng hiện tại 801,112
  •   Tổng lượt truy cập 128,419,351