Malaysia điều tra vụ giám sát viên ngủ gật đêm MH370 mất tích

Thứ sáu - 13/03/2015 09:13
Malaysia điều tra vụ giám sát viên ngủ gật đêm MH370 mất tích Malaysia điều tra vụ giám sát viên ngủ gật đêm MH370 mất tích

Bộ trưởng giao thông vận tải Malaysia hôm qua hứa sẽ có những hành động xử lý cứng rắn đối với một giám sát viên không lưu nếu thông tin anh này ngủ gật trong ngày chuyến bay MH370 mất tích được xác nhận.

Malaysia điều tra vụ giám sát viên ngủ gật đêm MH370 mất tích 1

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai. Ảnh: AP

"Công việc của anh ấy có tính chất luân phiên. Nếu anh ta ngủ gật trong ca làm việc của mình thì điều này thật sự rất nghiêm trọng. Chúng tôi chắc chắn sẽ hành động nếu có bất kỳ hành vi sai trái nào", AP dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai hôm qua cho biết khi đề cập đến vụ một giám sát viên không lưu bị cáo buộc đã ngủ gật vào đêm chuyến bay MH370 biến mất hơn một năm trước.

Ông cũng thêm rằng nhà chức trách Malaysia đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ để nhanh chóng xác minh thông tin. Theo ông Liow, bộ không tiến hành nghiên cứu vụ việc sớm hơn vì còn phải chờ đội điều tra độc lập đưa ra bản báo cáo sơ bộ hôm 8/3.

Theo báo cáo, trong cuộc trao đổi bắt đầu vào lúc 5h20 ngày 8/3/2014 (giờ địa phương), một nhân viên Malaysia Airlines liên tục hỏi một nhân viên khác ở trung tâm kiểm soát không lưu sân bay Kuala Lumpur rằng liệu không lưu Malaysia đã bàn giao xong trách nhiệm cho các đồng nghiệp ở Việt Nam hay chưa.

Người kiểm soát không lưu Malaysia cho hay anh ta mới được bàn giao nhiệm vụ từ lúc 3h và không chắc về vấn đề này. Trong khi đó, chuyến bay MH370, chở theo 239 người trên khoang, cất cánh lúc 0h41 và thiết bị liên lạc của nó đột ngột ngừng hoạt động từ 1h20.

Khi được yêu cầu thêm thông tin, kiểm soát viên không lưu nói với nhân viên Malaysia Airlines rằng anh ta sẽ đánh thức người quản lý của mình dậy.

Voice370, hiệp hội quốc tế của các thân nhân hành khách, đã lên tiếng chỉ trích nhà chức trách vì có phản ứng "hỗn loạn và nhầm lẫn", cho rằng họ làm mất "một khoảng thời gian cứu hộ lớn và quý giá" để ngăn chặn thảm kịch xảy ra với MH370.

Malaysia điều tra vụ giám sát viên ngủ gật đêm MH370 mất tích 2

MH370 liên lạc lần cuối với không lưu Malaysia trên Biển Đông, sau đó được cho là quay đầu và bay về phía nam Ấn Độ Dương. Đồ họa: CNN

Vũ Hoàng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 3,865
  •   Tháng hiện tại 772,745
  •   Tổng lượt truy cập 130,356,514