Khi người Nhật Bản yêu búp bê tình dục hơn người thật

Thứ ba - 24/07/2018 14:34
Khi người Nhật Bản yêu búp bê tình dục hơn người thật Khi người Nhật Bản yêu búp bê tình dục hơn người thật

Dân trí Các chuyên gia về xã hội học nhận định, sự ra đời và ngày càng phổ biến của búp bê tình dục đã khiến những người độc thân ở Nhật Bản có xu hướng “nảy sinh tình cảm” với những vật dụng bằng silicon vô tri vô giác. Điều này có thể đe dọa nghiêm trọng tới tình trạng dân số của quốc gia này.

Khi người Nhật Bản yêu búp bê tình dục hơn người thật 1
Công đoạn chế tạo một búp bê tình dục (Ảnh minh họa: Reuters)

Theo RT, khi số lượng trẻ sơ sinh ở Nhật Bản trong năm 2017 giảm xuống ngưỡng 1 triệu bé, các chuyên gia đã đưa ra rất nhiều nguyên nhân, trong đó việc những người độc thân ở nước này ngày càng ưa chuộng búp bê tình dục trong sinh hoạt hàng ngày.

Trong bộ phim tài liệu mang tên “Những người thay thế” do RT thực hiện, các chuyên gia đã cảnh báo rằng búp bê tình dục đang góp phần “thổi bùng” tình trạng cô đơn và xa lánh, khiến người dân Nhật Bản dần trở nên “lạnh nhạt” hơn trong mối quan hệ giữa người thật, giảm hứng thú trong việc sinh con và đẩy Nhật Bản tới tình thế khó khăn khi tỉ lệ sinh ở nước này liên tục giảm trong nhiều năm.

Các nguồn tin cho biết có khoảng 2.000 búp bê tình dục ngoại hình giống hệt người thật, có thể tháo rời các bộ phận được bán ra mỗi năm ở Nhật Bản. Theo ông Noburu Tanaka, một người làm nghề bán búp bê, lợi ích của việc sở hữu một sản phẩm trị giá khoảng 3.750 USD là rất lớn. “Đó là một cảm giác tuyệt vời. Nó có thể trông giống búp bê, nhưng mang lại cảm giác như đang có sự sống bên trong”, ông Tanaka mô tả, cho rằng trong mối quan hệ giữa người và người đôi khi có thể xảy ra trục trặc, nhưng với búp bê silicon, chuyện đó không bao giờ xảy ra.

Các chuyên gia đã công bố những nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa việc tỉ lệ sinh giảm và tăng trưởng trong doanh thu búp bê tình dục ở một số khu vực. Theo chuyên gia nhân khẩu học Kanako Amano tại viện nghiên cứu NLI (Tokyo), những búp bê trên gây ra mối đe dọa rất lớn tới tương lai của Nhật Bản trong bối cảnh dân số được dự đoán là sẽ giảm 1/3 trong 30 năm tới. “Vấn đề nghiêm trọng nhất ở Nhật Bản hiện tại là tỉ lệ sinh và dân số đều giảm sút. Điều này được coi là thảm họa quốc gia”, bà Amano nói.

Sự cô đơn ở người lớn tuổi dường như là động lực khiến việc mua sắm búp bê tình dục tăng nhanh ở Nhật. Ông Moru đã mua búp bê sau cái chết của người vợ. “Có một sự trống rỗng trong trái tim tôi. Khi tôi gặp họ (búp bê), tôi trở nên cực kỳ gắn kết với họ. Từ khi những “cô gái” ấy xuất hiện, tôi không còn cảm thấy cô đơn”, ông Moru chia sẻ.

Ông Moru đã cùng với người bạn thân Keroro, người sở hữu 20 búp bê, thường xuyên lái xe chở các búp bê người lớn đi chơi. Họ coi những búp bê này như người thật, như những người bạn đồng hành, tri kỉ trong những ngày tháng cô độc.

Tuy nhiên, búp bê không chỉ được người lớn tuổi ưa chuộng. Hitsuji, một nữ người mẫu trẻ được nhiều người biết đến, đã công khai tình yêu với búp bê Masiro, và cho biết cô không có nhu cầu sống với người đàn ông khác. Cô cho rằng Mashiro không chỉ là bạn bè, thành viên gia đình mà búp bê này là một “người” đã chấp nhận tình yêu của Hitsuji và mang tới cho cô những trải nghiệm mà không một người đàn ông thật nào có thể mang lại.

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
 
  •   Hôm nay 40,702
  •   Tháng hiện tại 840,537
  •   Tổng lượt truy cập 128,458,776