Em trai cựu vương phi Thái Lan bị tuyên án tù

Thứ bảy - 21/03/2015 17:44
Em trai cựu vương phi Thái Lan bị tuyên án tù Em trai cựu vương phi Thái Lan bị tuyên án tù

Ba em trai của cựu vương phi Srirasmi, người từng là vợ của thái tử Thái Lan, hôm qua bị kết án hơn 5 năm tù với nhiều tội danh khác nhau.

Em trai cựu vương phi Thái Lan bị tuyên án tù 1

Cảnh sát Thái Lan áp giải Natthapol Suwadee (đeo khẩu trang) Narong Suwadee (phải), hai trong ba người em của bà Srirasmi, lên xe để trở về nhà tù sau khi bị tuyên án. Ảnh: Bangkok Post

Ba người em trai của bà Srirasmi Suwadee, cựu vương phi Thái Lan, là Natthapol Suwadee, 29 tuổi, Narong Suwadee, 41 tuổi và Sitthisak Suwadee, 24 tuổi, bị buộc tội khi quân, bắt cóc và ăn trộm. Mỗi người ban đầu lĩnh án 11 năm tù nhưng được giảm còn một nửa do thành khẩn khai báo, theo Bangkok Post.

Công tố viên cho biết những người này đã sử dụng vũ lực bắt giữ một con nợ tại nhà riêng của anh ta vào tháng 3/2014 sau đó áp giải đến nơi cư trú của họ tại Bangkok. Ba em trai của cựu vương phi đã giả mạo chữ ký nhà vua để ép con nợ trả tiền.

Bà Srirasmi, 43 tuổi, là vợ thứ ba của Thái tử Maha Vajiralongkorn, người thừa kế ngai vàng Thái Lan. Ông Vajiralongkorn đã yêu cầu chính phủ tước bỏ họ hoàng tộc Akkrapongpreecha mà quốc vương ban cho gia đình nhà vợ. Tháng 12 năm ngoái, bà Srirasmi cũng tình nguyện từ bỏ hoàng gia để trở về với gốc gác dân thường, và ly hôn với thái tử.

Tuần trước, cha mẹ của bà Srirasmi, ông Apiruj Suwade, 72 tuổi và bà Wanthanee, 66 tuổi, cũng bị kết tội vi phạm Điều 112 của bộ luật hình sự và lĩnh án 2 năm 6 tháng tù giam. Điều luật quy định bất kỳ ai xúc phạm, lăng mạ hay đe dọa nhà vua, hoàng hậu, người thừa kế hoặc quan nhiếp chính có thể bị phạt đến 15 năm tù.

Em trai cựu vương phi Thái Lan bị tuyên án tù 2

Cựu vương phi Srirasmi và Thái tử Vajiralongkorn năm 2006. Ảnh: Reuters

Vũ Hoàng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 12,663
  •   Tháng hiện tại 136,426
  •   Tổng lượt truy cập 130,558,511