Báo chí quốc tế viết về đề án thay thế 6.700 cây xanh của Hà Nội

Thứ bảy - 21/03/2015 17:40
Báo chí quốc tế viết về đề án thay thế 6.700 cây xanh của Hà Nội Báo chí quốc tế viết về đề án thay thế 6.700 cây xanh của Hà Nội

Nhiều tờ báo và hãng thông tấn lớn trên thế giới đã dành sự quan tâm đặc biệt tới kế hoạch thay thế hàng loạt cây xanh của Hà Nội khi đăng tải những bài viết liên quan ở mục nổi bật.

Báo chí quốc tế viết về đề án thay thế 6.700 cây xanh của Hà Nội 1

Cây xà cừ cổ thụ bị chặt hạ trên đường Nguyễn Trãi để phục vụ thi công tuyến tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Bá Đô.

"Tôi thấy những cây vẫn còn khỏe mạnh bị người ta đốn hạ. Đó là một sự lãng phí quá lớn khi mà thủ đô đang cần thêm rất nhiều cây xanh", hãng thông tấn DPA, Đức, đăng lại ý kiến của một người dân Việt Nam trong bài viết về kế hoạch thay thế 6.700 cây xanh của thành phố Hà Nội.

Xinhua, cơ quan báo chí chính thống của Trung Quốc, cũng theo dõi và đăng tải chi tiết về vụ việc từ những ngày đầu tiên. Bên cạnh trích lại nội dung của đề án, hãng thông tấn này cũng tìm hiểu ý kiến của một số người dân trên mạng xã hội. "Một trang kêu gọi người dân bảo vệ 6.700 cây xanh của Hà Nội được lập ra trên Facebook thu hút hàng chục nghìn người tham gia đóng góp ý kiến, trong đó có cả những chuyên gia, học giả, nhà khoa học...",  hãng thông tấn này cho hay.

"Con gái tôi cứ khóc suốt, cậu con trai thì tỏ ra khá giận dữ. Chúng luôn miệng giục tôi gọi cảnh sát để tìm ra những người đã chặt cây", Xinhua dẫn lời cô Mai Nguyen, một cư dân sống tại Hà Nội, chia sẻ trên trang cá nhân.

Trong khi đó, AFPReuters lại đăng thông tin về việc thành phố Hà Nội tạm ngừng việc chặt hạ cây xanh.

"Sau khi người dân Hà Nội bày tỏ sự bức xúc của mình bằng các chiến dịch vận động qua phương tiện truyền thông xã hội, nhà chức trách đã phải xem xét lại", hãng thông tấn AFP viết.

Trang Global Post của Mỹ lại miêu tả cụ thể những nỗ lực của người dân thủ đô nhằm bảo vệ hệ thống cây xanh. Tờ báo điện tử này tỏ ra ấn tượng với chiến dịch mà những người tham gia mang trên mình tấm biển ghi dòng chữ "Tôi là một cái cây khỏe mạnh, xin đừng chặt tôi", đứng trên phố và kêu gọi mọi người hưởng ứng.

"Quyết định dừng việc chặt hạ cây xanh của chính quyền thành phố nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân", tờ báo cho biết.

Tờ Bangkok Post của Thái Lan hay The Sun Daily của Malaysia cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới vụ việc khi đăng những bài viết liên quan ở mục nổi bật.

Vũ Hoàng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 13,198
  •   Tháng hiện tại 136,961
  •   Tổng lượt truy cập 130,559,046