Cơ phó Germanwings dùng biệt danh "Thiên Quỷ"

Thứ hai - 06/04/2015 14:05

Andreas Lubitz, cơ phó điều khiển máy bay Germanwings lao xuống núi, lấy tên là "Thiên Quỷ" khi tìm kiếm thông tin về cách tự sát trên mạng.

Cơ phó Germanwings dùng biệt danh "Thiên Quỷ" 1

Điều tra viên thu thập các dữ liệu tại nhà của cơ phó Andreas Lubitz. Ảnh: Reuters

Báo Đức Bild đưa tin, cảnh sát phát hiện cơ phó Lubitz dùng biệt danh trên sau khi kiểm tra máy tính bảng thu được trong căn hộ của anh ta. Các nhà điều tra cũng tìm thấy nhiều từ khóa liên quan đến bệnh thần kinh như "rối loạn lưỡng cực" và "trầm cảm" trong máy tính.

Theo TVNZ, công tố viên Pháp trước đó cáo buộc Lubitz cố tình khóa cơ trưởng ngoài buồng lái và cho máy bay đâm xuống dãy Alps hôm 24/3, khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng. Kết quả phân tích dữ liệu hành trình bay cho thấy cơ phó đã chỉnh lại chế độ lái tự động và tăng tốc cho máy bay rơi.

Khi tên của Lubitz được công bố trên báo chí, nhiều bác sĩ đã thông báo về việc anh này từng đến gặp họ. Lubitz đã tìm đến các chuyên gia về cả thần kinh lẫn tâm thần học. Điều này cho thấy Lubitz rất sợ tình trạng sức khỏe sẽ khiến anh ta bị mất giấy phép bay và phải từ bỏ niềm đam mê.

Nhà chức trách khẳng định Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings đã không thông báo cho cơ quan quản lý hàng không rằng Lubitz phải chống chọi với chứng trầm cảm trước khi lái chuyến bay chết người.

Hồng Hạnh

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 31,038
  •   Tháng hiện tại 91,071
  •   Tổng lượt truy cập 130,513,156