Băng nhóm vũ trang cướp giấy vệ sinh ở Hong Kong thời “bão” dịch

Thứ hai - 17/02/2020 13:40
Băng nhóm vũ trang cướp giấy vệ sinh ở Hong Kong thời “bão” dịch Băng nhóm vũ trang cướp giấy vệ sinh ở Hong Kong thời “bão” dịch

Dân trí Cảnh sát Hong Kong đang ráo riết truy tìm băng nhóm có vũ trang đứng sau vụ cướp hàng trăm cọc giấy vệ sinh trong bối cảnh mặt hàng này khan hiếm do dịch bệnh từ virus corona.

 
Băng nhóm vũ trang cướp giấy vệ sinh ở Hong Kong thời “bão” dịch 1
Người dân Hong Kong đổ xô mua giấy vệ sinh giữa lúc dịch bệnh bùng phát do virus corona. (Ảnh: EPA)

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ cảnh sát Hong Kong cho biết, một nhóm gồm 3 người đàn ông đã dùng dao khống chế một tài xế xe tải bên ngoài một siêu thị ở quận Mong Kok sáng nay 17/2. Nhóm này sau đó đã cướp đi hàng trăm cuộn giấy vệ sinh trị giá ước tính 1.000 USD Hong Kong (gần 130 USD).

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, các cảnh sát điều tra đứng xung quanh nhiều thùng đựng giấy vệ sinh bên ngoài siêu thị Wellcome, trong đó có thùng chỉ còn một nửa.

Giấy vệ sinh trở thành mặt hàng được săn lùng ở Hong Kong trong bối cảnh người dân ở đây đổ xô mua tích trữ vì lo ngại dịch viêm phổi cấp kéo theo tình trạng khan hàng. Nhiều siêu thị ở Hong Kong thậm chí không kịp nhập thêm hàng để đáp ứng nhu cầu của người mua, dẫn đến tình trạng nhiều người xếp hàng dài để chờ mua bằng được.

Ngoài giấy vệ sinh, nhiều nhu yếu phẩm khác cũng rơi vào tình trạng khan hàng do nhu cầu tăng đột biến như gạo, mì, khẩu trang, nước rửa tay khô.

Hong Kong hiện ghi nhận 57 ca nhiễm virus corona chủng mới, là nơi nhiều ca dương tính với virus gây viêm phổi cấp thứ ba ngoài Trung Quốc đại lục, chỉ sau Nhật Bản và Singapore. Hong Kong cũng đã có một người tử vong vì virus này.

Minh Phương
Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 13,317
  •   Tháng hiện tại 859,028
  •   Tổng lượt truy cập 128,477,267