Rộ tin đồn tỷ phú Bloomberg muốn bà Clinton trở thành “phó tướng”

Thứ hai - 17/02/2020 16:18
Rộ tin đồn tỷ phú Bloomberg muốn bà Clinton trở thành “phó tướng” Rộ tin đồn tỷ phú Bloomberg muốn bà Clinton trở thành “phó tướng”

Dân trí Tỷ phú truyền thông Micheal Bloomberg dường như đang cân nhắc việc chọn cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trở thành ứng viên phó tổng thống của ông trong cuộc bầu cử năm nay.

Rộ tin đồn tỷ phú Bloomberg muốn bà Clinton trở thành “phó tướng” 1

Ông Bloomberg và bà Clinton (Ảnh: Getty)

Trang tin Mỹ Drudge Report dẫn một nguồn tin trong chiến dịch tranh cử của ông Bloomberg cho hay, tỷ phú 78 tuổi dường như đang cân nhắc việc chọn bà Clinton cho vị trí ứng viên phó tổng thống.

Nguồn tin cũng nói ông Bloomberg có thể tin rằng sự kết hợp giữa ông và cựu ứng viên tổng thống năm 2016 sẽ trở thành “lực lượng đáng gờm” trong đường đua tới Nhà Trắng năm nay.

Theo Drudge Report, nguồn tin cũng nói rằng ông Bloomberg dường như đang cân nhắc việc chuyển địa chỉ chính thức của ông từ New York tới Colorado hoặc Florida vì có quy định rằng ứng viên tổng thống và phó tổng thống không sinh sống ở cùng một bang.

Thông tin được đăng tải trong bối cảnh đảng Dân chủ vẫn đang trong cuộc đua tìm kiếm đối thủ để đối đầu với đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11.

Sau 2 cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa và New Hampshire, 2 ứng viên Pete Buttigieg và Bernie Sanders đang là 2 gương mặt giành ưu thế với số phiếu đại biểu đảng cao nhất. Tuy nhiên, đảng Dân chủ vẫn chưa có ứng viên nào vượt trội hơn hẳn, theo Independent.

Trong khi đó, cựu Phó Tổng thống Joe Biden được cho đang gặp khó với chiến dịch tranh cử khi ông chỉ về thứ 4 ở Iowa và thứ 5 ở New Hampshire.

Ông Bloomberg đã bỏ qua những cuộc bầu cử sơ bộ này vì ông quyết định tham gia vào đường đua quá muộn. Tuy nhiên, tỷ phú truyền thông đã gây dấu ấn với công chúng khi tuyên bố ông sẵn sàng chi hàng tỷ USD trong khối tài sản hàng chục tỷ USD để đánh bại ông Trump.

Giám đốc truyền thông của ông Bloomberg Jason Schechter sau đó đã lên tiếng: “Chúng ta cần tập trung vào cuộc bầu cử sơ bộ và cuộc tranh luận, không phải những đồn đoán về vị trí ứng viên phó tổng thống”.

Theo RT, phát ngôn của ông Schechter có gọi thông tin mà Drudge Report là “đồn đoán” nhưng không hoàn toàn phủ nhận điều này. Independent cũng cho rằng phía ông Bloomberg dường như không kiên quyết bác bỏ giả thuyết này.

Cho tới nay, ông Bloomberg đã chi 350 triệu USD vào các đoạn quảng cáo trên truyền hình tại các bang “chiến trường”, nơi có sự cạnh tranh gay gắt giữa 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa vì cử tri chưa nghiêng hẳn về bên nào.

Một khảo sát toàn quốc được thực hiện hồi tuần qua bởi RealClearPolitics cho thấy ông Bloomberg đang ở vị trí thứ 3, sau ông Biden và ông Sanders.

Mặc dù vậy, theo Independent, bà Clinton ở thời điểm này dường như không mấy “mặn mà” với việc trở thành ứng viên phó tổng thống. Trong bài trả lời phỏng vấn trên truyền hình tuần trước, bà từng nói rằng bà không cân nhắc điều này.

Đức Hoàng

Theo Independent, RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 48
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 23,230
  •   Tháng hiện tại 636,131
  •   Tổng lượt truy cập 128,254,370