Mỹ đưa tàu chiến đi qua Biển Đông và eo biển Đài Loan

Thứ hai - 17/02/2020 05:27
Mỹ đưa tàu chiến đi qua  Biển Đông và eo biển Đài Loan Mỹ đưa tàu chiến đi qua Biển Đông và eo biển Đài Loan

Dân trí Mỹ hồi cuối tuần qua đã đưa tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan rồi tiến vào Biển Đông.

Mỹ đưa tàu chiến đi qua  Biển Đông và eo biển Đài Loan 1

Quân nhân Mỹ trên tàu USS Chancellorsville  trong hành trình di chuyển từ Biển Hoa Đông qua Biển Đông (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Hãng tin Central News dẫn thông báo ngày 15/2 của Hạm đội 7 đăng tải trên trang Facebook chính thức của đơn vị này cho hay, tàu tuần dương tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Chancellorsville CG-62 đã thực hiện các hoạt động thông thường khi di chuyển từ biển Hoa Đông tới Biển Đông.

Tuy nhiên, bài viết không nêu rõ thời gian cụ thể mà tàu chiến Mỹ thực hiện viện di chuyển sang Biển Đông.

Trước đó, Central News dẫn lời lực lượng phòng vệ Đài Loan cho biết một tàu chiến Mỹ ngày 15/2 đã đi qua eo biển Đài Loan. Đây là lần thứ 2 trong năm nay Mỹ điều tàu đi qua khu vực này.

Theo các thông báo gần đây từ phía hòn đảo ở Đông Á, tuần qua khu vực eo biển Đài Loan đã chứng kiến các hoạt động quân sự tương đối cao tại vùng biển và vùng trời.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan tuần trước cho hay Không quân Mỹ đã đưa 2 máy bay ném bom chiến lược B-52 và 1 máy bay tiếp dầu MC-130J Commando II bay qua khu vực eo biển Đài Loan.

Động thái của các máy bay Mỹ diễn ra vài ngày sau khi quân đội Trung Quốc tổ chức các cuộc diễn tập ở eo biển Đài Loan. Bắc Kinh đã đưa máy bay quân sự, tàu khu trục đi qua khu vực eo biển hôm 9/2. Ngày 10/2, không quân và hải quân Trung Quốc tiếp tục tập trận trên khu vực biển ngăn cách giữa đại lục và đảo Đài Loan. Trung Quốc tuyên bố rằng việc họ tổ chức diễn tập ở eo biển Đài Loan là cần thiết với tình hình an ninh hiện tại ở khu vực.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần của lãnh thổ và cảnh báo có thể dùng mọi biện pháp để sáp nhập hòn đảo, kể cả phương án quân sự.

Đức Hoàng

Theo Focus Taiwan

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 24,969
  •   Tháng hiện tại 715,575
  •   Tổng lượt truy cập 128,333,814