Đại sứ "Chung ước mơ xanh" thổi hồn "xanh" cho các bạn trẻ

Thứ tư - 14/01/2015 15:39
Đại sứ "Chung ước mơ xanh" thổi hồn "xanh" cho các bạn trẻ Đại sứ "Chung ước mơ xanh" thổi hồn "xanh" cho các bạn trẻ

Nếu như trong các chương trình trước đó các đại sứ được học, thì ở hoạt động cuối cùng này, họ lại đóng vai trò là người truyền tải kiến thức “xanh” đến các em học sinh.

Chương trình Chung ước mơ xanh lần 3 - một trong những dự án trách nhiệm xã hội của tập đoàn hàng đầu khu vực Đông Nam Á SCG -đã và đang dẫn dắt nhóm 40 đại sứ sinh viên xuất sắc tìm hiểu những kiến thức quý giá về việc bảo vệ môi trường trước đề tài biến đổi khí hậu và trải nghiệm nhiều bài học thực tế.

Sau những hoạt động ý nghĩa, giàu tính thực tế như tham quan vườn rau sạch, quan sát quy trình phát triển bền vững ở nhà máy giấy, tham các hoạt động, trò chơi về giá trị sống xanh…, lần này các đại sứ đã có cơ hội vận dụng những kiến thức ấy để truyền tải đến các học sinh của trường trung học Dương Văn Dương tại huyện Nhà Bè, một trong những nơi đang phải chịu nhiều ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu nhất của TP. HCM. Đây cũng là chặng cuối cùng của chiến dịch Chung ước mơ xanh năm nay.

Đại sứ "Chung ước mơ xanh" thổi hồn "xanh" cho các bạn trẻ 1
Các đại sứ “SCG - Chung ước mơ xanh” đã có mặt tại trường Dương Văn Dương.

Thổi hồn "xanh" cho các bạn trẻ

Khởi động không khí vui nhộn bằng trò chơi đuổi hình bắt chữ tại hội trường, 40 đại sứ đã chia thành 6 nhóm nhỏ, tỏa về các lớp để bắt đầu “sứ mệnh” của mình. Tại đây, các đại sứ đã cùng tổ chức sinh hoạt, giao lưu với các bạn học sinh về các vấn đề môi trường, sự phát triển bền vững, và cách sống xanh. Những hoạt động này sẽ giúp cho các bạn học sinh hiểu hơn về việc bảo vệ môi trường.

Nói về thử thách lần này, bạn Hồ Thị Nguyên Hân (ĐH Sài Gòn) bộc bạch: “Trước đó mình cứ lo sợ các em sẽ không hào hứng. Nhưng càng hướng dẫn, các em càng hứng thú. Và sau chương trình thì em nhận ra rằng, nếu biết cách tuyền tải thì những kiến thức môi trường này không phải là khó nhằn với các bạn học sinh”.

Đại sứ "Chung ước mơ xanh" thổi hồn "xanh" cho các bạn trẻ 2
Hào hứng nhận quà từ các đại sứ của chương trình.

“Các em đã rất nhiệt tình tham gia hoạt động nhóm, trình bày những ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường. Mình thích nhất suy nghĩ về tuyên truyền, lập kế hoạch sống xanh ở các khu phố mà các em trình bày. Điều đó cho thấy chúng mình đã thổi hồn “xanh” thành công vào tư duy của học sinh”, bạn Phùng Thị Minh Đan (ĐH KHXH&NV TP.HCM) tâm sự.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn học sinh còn được đại sứ hướng dẫn cách lập bản đồ tư duy, tham gia trình bày những cách thức và viết lời cam kết bảo vệ môi trường sống quanh mình.

Đại sứ "Chung ước mơ xanh" thổi hồn "xanh" cho các bạn trẻ 3
Các em học sinh hào hứng viết lời cam kết bảo vệ môi trường.

Chung tay nuôi dưỡng tâm hồn xanh

Là hoạt động cuối cùng sau hơn 4 tháng diễn ra chiến dịch SCG - Chung ước mơ xanh, hầu hết các đại sứ cho biết cảm thấy vui vẻ khi được gắn bó với chương trình. Thành viên Nguyễn Phú Lộc (ĐH Sài Gòn) chia sẻ: “Mình nhận thấy đây là một dự án rất ý nghĩa, thực tế và được tổ chức rất quy mô. Điều mình lo nhất là sợ không hòa đồng được với mọi người, nhưng gần 4 tháng đều thấy các thành viên rất chủ động trong quá trình tham gia, trẻ trung, đầy nhiệt huyết, trách nhiệm”.

Đại sứ "Chung ước mơ xanh" thổi hồn "xanh" cho các bạn trẻ 4
Thành quả của các đại sứ chính là ý thức của những bạn trẻ xung quanh.

Còn bạn Mai Trâm (ĐH Sài Gòn) thì cho biết: “Để dành thời gian tham gia dự án này, mình đã đánh đổi không ít nhưng giờ nhìn lại, mình không hề nuối tiếc bởi những gì đã thu nhận được đã giúp ích rất nhiều cho ngành môi trường mình đang theo học. Nếu còn cơ hội, mình nhất định sẽ tiếp tục và “lôi kéo” thêm các bạn khác tham gia”.

Khi được hỏi về ý nghĩa của chương trình mà 4 tháng qua các bạn đã theo đuổi, bạn Hồ Thị Nguyên Hân (ĐH Sài Gòn) hồ hởi chia sẻ: “Trước khi tham gia chiến dịch, mình nghĩ đơn giản 'Chung ước mơ xanh' nghĩa là chung tay bảo vệ màu xanh trái đất. Nhưng bây giờ, mình nhận ra rằng giá trị của chiến dịch là cùng chung tay để nuôi dưỡng, bảo vệ sự tinh khôi trong tâm hồn mỗi người. Vì mọi người về bản chất vẫn là sống chan hòa với thiên nhiên nhưng dưới áp lực của xã hội khiến nhiều người quên đi bản chất ấy”.

Chỉ còn một tháng nữa, dự án sẽ chính thức khép lại chặng đường của mình và sẽ tiếp tục rục rịch với kế hoạch mới mẻ cho năm 2015. Đội hình đại sứ SCG - Chung ước mơ xanh sẽ là một trong những câu chuyện thú vị mà những nhân tố mới sẽ mãi hứng thú và thêm động lực để đến với quyết tâm bảo vệ môi trường.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 28,569
  •   Tháng hiện tại 922,247
  •   Tổng lượt truy cập 128,540,486