9X phá vỡ kỷ lục Olympia tự nhận mình "hơi điên điên"

Thứ ba - 13/01/2015 08:48
9X phá vỡ kỷ lục Olympia tự nhận mình "hơi điên điên" 9X phá vỡ kỷ lục Olympia tự nhận mình "hơi điên điên"

Hồng Chiến tâm sự: "Người em muốn gặp trong tương lai là chính mình, thành đạt, có một vợ và hai con. Đối với em, đó là điều hạnh phúc nhất”.

Ngày 11/1, chàng trai sinh năm 1997 Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (lớp 12, THPT Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) đã trở thành người có điểm số cao nhất sau 15 năm Đường lên đỉnh Olympia.


Trước đó, Hồng Chiến từng đạt giải ba môn Toán, kỳ thi HSG quốc gia, Huy chương bạc Olympia Vật lý, giải ba Vật lý cấp tỉnh, Huy chương vàng Toán Internet cấp quốc gia.

Giao lưu với chương trình truyền hình của VTV3, Chiến tâm sự: “Bản thân em là người hơi điên điên vì trong lớp thường có những câu nói và hành động kỳ quoặc. Người em muốn gặp trong tương lai là chính mình. Một người thành đạt, có một vợ và hai con. Đối với em, đó là điều hạnh phúc nhất”.

Những chia sẻ thú vị của Chiến đã giúp em tự tin hơn trước khi bước vào cuộc thi. Kết thúc vòng thi tuần 2, tháng 3, quý 2 ngày 11/1/2015, Chiến đã có những bật mí xung quanh câu chuyện kỷ lục:

9X phá vỡ kỷ lục Olympia tự nhận mình "hơi điên điên" 1
Hồng Chiến và bạn bè trước khi ra Hà Nội thi đấu.

- Trong cuộc thi HSG Quốc gia vừa kết thúc trưa ngày 10/1 vừa qua, được biết Chiến dự thi môn Vật lý trong khi học lớp chuyên Toán. Vậy giữa hai môn học này, em thích môn nào hơn?

- Có lẽ là Vật lý, bởi môn học này có thể giải thích nhiều hiện tượng gần gũi trong đời sống mà trước kia em chưa từng biết.

- Ngoài thời gian học tập, Chiến thường làm gì?

- Em nghe nhạc, xem phim và đọc truyện tranh.

- Nếu nói về con người mình, Chiến sẽ chia sẻ điều gì?

- Em luôn muốn mình là người đặc biệt nhưng chưa tìm ra đặc biệt ở chỗ nào.

- Duyên nào đã mang Chiến đến với Đường lên đỉnh Olympia?

- Ngay từ khoảng thời gian học lớp 2 em đã theo dõi Đường lên đỉnh Olympia. Em luôn mong đạt vòng nguyệt quế và mang cầu truyền hình trực tiếp về Ninh Thuận. Lên lớp 12, em dự thi Trí tuệ Athena (một phiên bản Olympia của trường THPT Lê Quý Đôn) và đạt giải nhì. 

Tháng 4/2014, em cùng với 4 bạn vào chung kết Athena bắt đầu ôn luyện Đường lên đỉnh Olympia. Được sự hướng dẫn của thầy giáo Nguyễn Đức Thạch, tháng 7 em viết hồ sơ gửi cho chương trình đăng ký dự thi, và được ghi hình vào tháng 12.

9X phá vỡ kỷ lục Olympia tự nhận mình "hơi điên điên" 2
Thầy giáo Nguyễn Đức Thạch và trò Hồng Chiến trong niềm vui chiến thắng.

- Người trực tiếp ôn luyện cho em là thầy giáo dạy Văn - Nguyễn Đức Thạch. Thầy đã nhiều năm hướng dẫn và đưa học sinh của hai tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận dự thi. Vậy cách dạy của thầy có gì đặc biệt?

- Mỗi chiều chủ nhật, vào úc 13h chúng em sẽ tập trung nhà thầy để xem Đường lên đỉnh Olympia. Trong đó, em và các bạn sẽ vào vị trí của 4 thí sinh thi đấu như thật. Điều này giúp chúng em vừa bổ sung kiến thức, vừa có thêm kỹ năng.

Kết thúc trận đấu, học trò và thấy giáo còn bàn luận sôi nổi thêm vài tiếng đồng hồ.

Clip 4 phần trả lời thần tốc ở Olympia của Hồng Chiến

Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến, lớp 12 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận) đã ghi vào trang vàng của "Đường lên đỉnh Olympia" khi lập kỷ lục với 460 điểm.

- Với cách hướng dẫn này của thầy, em đã học được điều gì?

- Thầy dạy cách tư duy, không học thuộc lòng các môn xã hội. Bên cạnh đó thầy mạnh về hướng dẫn những dạng toán mẹo, thông minh, logic theo kiểu Olympia thường có.

- Kỷ lục này có nằm trong dự tính của em trước khi thi đấu không?

- Ban đầu em nghĩ nếu có cơ hội sẽ làm điều gì đó thật ấn tượng. Đến phần thi Về đích, em đã đạt 320 điểm nên quyết định thử vận may của mình xem có phá nổi kỷ lục cũ hay không? Sau khi đạt 410 điểm, em đã rất hạnh phúc và sau đó tiếp tục tăng lên 410 điểm thì tâm lý khá bình tĩnh.

- Theo Hồng chiến, để có kỷ lục của em, yếu tố nào góp phần quan trọng?

- Em nghĩ đó là sự may mắn. Ngôi sao hi vọng đã giúp em đạt đực điều này.

- Nhìn lại hành trình của mình, ai là người có ảnh hưởng nhất đến quá trình học tập của em?

- Đó là tự thân vận động. Khi thi Olympia em đã tập hợp câu hỏi ở nhiều nguồn khác nhau, học trong SGK, tham gia hội nhóm trên Facebook, các trò chơi phiên bản của Olympia và học hỏi những người đã và đang tham gia Olympia.

Hậu trường ít biết sau 15 năm Đường lên đỉnh Olympia

Từ Đường lên đỉnh Olympia, đã có nhiều cặp đôi nên duyên vợ chồng, á quân đóng phim dài tập và nhiều chuyện bất ngờ khác xảy ra.

"Tôi luôn dạy học trò đừng quá nuối tiếc, băn khoăn khi trả lời sai. Hãy chuẩn bị cho những câu tiếp theo, bởi cảm xúc kia chỉ làm mình mất sáng suốt, nhạy bén. Và Hồng Chiến là người luôn có tâm thế vững, tự tin, dứt khoát.

Ba ngày trước khi thi vòng tuần, thầy và trò cùng nhau xem các bản thi đấu. Sau lần đó tôi yên tâm hơn về học trò của mình. Chiến có khát khao đạt kỷ lục trước khi trận đấu bắt đầu. Tôi bảo nếu Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc tốt để đảm bảo hệ số an toàn thì sẽ chơi hết sức để lập kỷ lục" - thầy giáo Nguyễn Đức Thạch chia sẻ.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: bản thi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 238
  •   Máy chủ tìm kiếm 73
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 45,224
  •   Tháng hiện tại 890,935
  •   Tổng lượt truy cập 128,509,174