Tôi có cảm giác chồng là người lăng nhăng

Thứ sáu - 09/01/2015 17:10
Tôi có cảm giác chồng là người lăng nhăng Tôi có cảm giác chồng là người lăng nhăng

Có một cô gái muốn có con với anh, cả hai cùng thề ước yêu nhau mãi. Tôi không biết họ đã thân thiết tới mức nào, anh chỉ nói hai người đã cầm tay. Anh giải thích không có ý gì, chỉ là nhắn tin trêu đùa, tất cả do tôi hiểu sai.

Tôi và chồng đều 30 tuổi. Tôi là người tốt, rất thẳng thắn, độc lập, sống tình cảm, được mọi người nhận xét là thông minh, đáng yêu, lạc quan, mọi người xung quanh đều yêu quý. Về ngoại hình, tôi không xinh nổi trội nhưng có duyên, nhìn trẻ trung, tuy có hai con nhưng cũng không khác nhiều so với thời con gái. Chồng tôi là người thông minh, hài hước, ngoại giao tốt, chăm chỉ giúp việc nhà cho vợ, trong mắt mọi người xung quanh anh là người chồng tốt, có công việc tốt.

Chúng tôi đến với nhau là tình yêu đầu. Tôi và chồng yêu nhau ba năm rồi mới kết hôn, đến nay đã được bốn năm, có hai con, một trai một gái rất đáng yêu. Tôi ra trường và đi làm trước anh hai năm, vì tình yêu tôi sẵn sàng chờ đợi đến khi anh ra trường mới kết hôn. Do mới ra trường đi làm nên điều kiện kinh tế chúng tôi không được dư dả, với sự hỗ trợ của gia đình bên ngoại nên vợ chồng không quá khó khăn. Điều kiện gia đình, thu nhập của tôi tốt hơn anh nhưng tôi luôn để ý đến cư xử, nói năng, tôn trọng anh và gia đình bên nội.

Anh làm nhà nước, công việc khác nhau nên tôi không thể chia sẻ nhiều nhưng luôn động viên, tạo điều kiện để anh phát triển sự nghiệp mặc dù bản thân rất có tham vọng trong công việc của mình. Trước người ngoài, gia đình bên ngoại, tôi luôn khen và kể tốt về anh, những điểm không vừa lòng tôi chỉ nói riêng với anh. Tôi thẳng thắn, nóng tính, hơi cố chấp nhưng biết để kiềm chế bản thân. Cuộc sống gia đình chỉ đôi khi to tiếng vì con cái lười ăn, lúc căng thẳng có khi tôi quát ầm ĩ trong nhà rồi lại dịu ngay sau đó. Nhìn chung không khí gia đình vẫn rất thoải mái, vui vẻ.

Từ lúc cưới nhau, có hai lần chúng tôi cãi nhau to vì chuyện không đâu, anh tát tôi và tôi cũng đánh lại. Mọi người có thể buồn cười nhưng tôi quan điểm chỉ ba mẹ ông bà có quyền đánh mình, ai đánh tôi nhất quyết tôi đánh lại. Sau đó chúng tôi vẫn vui vẻ bỏ qua vì nguyên nhân không có gì to tát. Tôi kể chi tiết để mọi người hiểu và tư vấn giúp bởi không hiểu nguyên nhân vì sao dẫn đến việc anh thay đổi như giờ.

Cách đây hơn một năm tôi thấy anh thường xuyên nhắn tin cho cô đồng nghiệp hơn hai tuổi đã có chồng và một con. Lúc đó anh còn công khai tin nhắn với tôi, kể rằng chồng chị này không quan tâm nên hay tâm sự với anh. Tôi rất vui vẻ, thoải mái, còn có lần cho chồng chở con qua nhà chị chơi và ăn uống. Sau đó tôi thấy tần suất nhắn tin nhiều mặc dù cả ngày gặp nhau, đi làm về vẫn gửi tin nhắn cho nhau. Tôi nhắc nhở thì anh bảo không có gì.

Tôi thấy anh bắt đầu giấu giếm, có cuộc gọi từ chị là ra ngoài nghe, khi tôi hỏi lại nói dối là của anh bạn nào đó rủ đi uống cà phê. Biết không thể giấu nữa anh mới xác nhận là của chị. Sau đó tôi mang bầu ốm nghén nặng, cũng không có sức để quan tâm những chuyện đó. Rồi một đêm con chị ốm, chị gọi điện kể với chồng tôi, dù nằm bên cạnh tôi nhưng anh vẫn động viên, tỏ vẻ lo lắng khi chị đưa con đi khám đêm. Tôi cũng chưa quá coi trọng vấn đề này vì tin tưởng chồng, tin vào bản thân và gia đình, không tìm được lý do gì để anh chán đến nỗi ngoại tình cả.

Một lần khác, bà của chị mất, đêm chị gọi điện khóc kể với chồng tôi, tôi đang ngủ nhưng khi tỉnh giấc thì anh chối quanh và lý do này nọ. Tôi rất tức giận vì nếu mối quan hệ bình thường sẽ không cớ gì đêm khuya thế phải gọi để khóc lóc trong khi đó chị có chồng bên cạnh. Ngay lúc đó anh còn định phóng xe đến để gặp chị, tôi làm căng anh mới nói mẹ chị mất nên cần tới để chia sẻ ngay.

Do người mệt mỏi bầu bí nên tôi bỏ qua và cảnh cáo anh, nếu cứ tiếp tục thế thì khi sinh xong tôi sẽ không bỏ qua nữa. Chuyện này dần trôi qua, anh vẫn quan tâm tới gia đình, chăm sóc vợ con, giúp đỡ việc nhà.

Giờ tôi sinh con được vài tháng, đã đi làm trở lại, hàng ngày tất bật chăm sóc đưa đón hai đứa con, lo cơm nước việc nhà nên vợ chồng không có thời gian tâm sự hay gần gũi nhau nhiều. Trước đó, trong thời gian nghỉ sinh tôi có trở về hai quê nội ngoại nên chỉ mình chồng sống trên Hà Nội. Thời gian này, anh đi sớm về muộn, lúc nào cũng kêu công việc rất bận. Tôi tin vì nghề của anh thường bận rộn nên không để ý nhiều. Trước anh có thời gian giúp tôi lau nhà hay giặt quần áo, giờ không có cả thời gian để đón con. Tôi cũng không trách, bản thân nhanh nhẹn nên có thể đảm đương hết mọi việc, cho anh cả thời gian mỗi tối sang hàng xóm uống trà nói chuyện phiếm và đó cũng là lúc anh có quan hệ mờ ám với người phụ nữ khác.

Mọi chuyện sẽ không thay đổi nếu tối hôm kia tôi không thức dậy lúc một giờ sáng, thấy anh đang hý hoáy điện thoại. Tôi tò mò muốn xem anh đang làm gì nên lại gần và có ý muốn xem điện thoại. Anh tỏ vẻ không muốn, chỉ bảo đang chơi điện tử nên tôi thấy nghi ngờ. Tôi dùng mọi cách để giật lấy điện thoại dù anh cố giữ, thấy anh gọi khoảng 20 cuộc điện thoại cho một người con gái, tin nhắn đã bị xóa hết, trong file ảnh có lưu một đoạn tin nhắn người con gái kia tỏ ý muốn có con với anh, anh từ chối nhưng không tỏ vẻ dứt khoát.

Tôi thăm dò được cô này đã ly dị chồng, sống với con trai khoảng ba bốn tuổi. Trong điện thoại có lưu ảnh hai mẹ con và một ảnh anh phóng to gương mặt của cô này, trong đó cũng có thêm ảnh của chị đồng nghiệp tôi đã kể trên. Tôi tìm hiểu được hai người này đã hẹn hò đi xem phim, đi ăn, đi lễ chùa với nhau, anh đã đến nhà cô này, cô này cũng mua quà cho con tôi. Hai người quen nhau qua người thân của cô làm cùng chỗ với chồng tôi và người này cũng biết quan hệ của họ.

Chồng còn kể xấu về tôi với cô này, trong đó tôi biết anh đã vu khống tôi ngoại tình, không quan tâm tới chồng con và cô này thì nói rất yêu chồng tôi, muốn ở bên anh dù biết rõ anh có vợ với hai con. Cô này còn muốn có con với anh, cả hai cùng thề ước yêu nhau mãi. Tôi không biết hai người này đã thân thiết tới mức nào, anh có nói hai người chỉ ở mức cầm tay. Anh giải thích không có ý gì, chỉ là nhắn tin trêu đùa, tất cả do tôi hiểu sai, nghĩ sai về mối quan hệ này. Anh không ngoại tình, không có lỗi với vợ con, tôi sốc nhưng không quá đau khổ.

Lần đầu tiên biết anh với chị đồng nghiệp kia tôi đã khóc nhiều, lần này tôi không rơi một giọt nước mắt vì thấy không đáng. Khi biết anh lừa dối, tôi chỉ thấy mình như một người ngốc, đã dành tình yêu thương, chăm sóc cho một người không xứng đáng. Khi anh đã ngoại tình tôi sẽ không bao giờ tha thứ. Tôi chỉ không hiểu tại sao anh lại thay đổi như thế, nguyên nhân ở đâu? Có phải là bản tính của anh mà giờ tôi mới phát hiện hay không? Nếu không phải bản tính thì anh cũng quá kém để bị cám dỗ.

Tôi nói thế bởi bản thân cũng có cơ hội làm việc, tiếp xúc với nhiều người khác phái, một số người thành đạt cả trong nước và nước ngoài tỏ ý thích nhưng tôi luôn tỏ rõ thái độ để cắt đứt ngay từ ban đầu. Tôi chỉ yêu mình chồng, thậm chí chưa hề cầm tay người khác phái nào ngoài anh. Quan điểm của tôi về tình yêu phải trọn vẹn thế nên khi biết anh mờ ám với người phụ nữ khác tôi cảm thấy rất coi thường. Lúc này không biết tôi còn yêu anh không.

Giờ tôi đang suy nghĩ sẽ ly thân, đợi một thời gian nữa nếu không thể bỏ qua tôi sẽ ly hôn và nuôi hai con. Thực sự tôi khó có thể tha thứ cho anh nên nếu tiếp tục trước sau gì gia đình cũng tan rã. Anh và cô đồng nghiệp kia vẫn hàng ngày gặp nhau, còn cô mới này tuy không làm cùng chỗ nhưng lại ở gần chỗ anh làm việc. Tôi không thể kiểm soát được anh nên không biết lúc nào anh lại tiếp tục lừa dối mình.

Liệu tôi có quá cực đoan khi kết luận anh đã ngoại tình qua những sự việc trên? Tôi chỉ có thể tha thứ cho một lần ngoại tình tư tưởng nhưng không thể chấp nhận được nó lại xảy ra lần thứ hai. Anh chị nào từng trải qua chuyện này có thể trả lời giúp tôi không? Tôi có đòi hỏi quá cao về sự chung thủy trong tình yêu và liệu có hối hận về sau? Cảm ơn anh chị đã đọc và chia sẻ với tôi.

Thủy

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 68
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 67
 
  •   Hôm nay 6,558
  •   Tháng hiện tại 130,321
  •   Tổng lượt truy cập 130,552,406