Thạc sĩ xây dựng muốn tìm hướng đi mới trong công việc

Thứ bảy - 23/05/2015 11:41
Thạc sĩ xây dựng muốn tìm hướng đi mới trong công việc Thạc sĩ xây dựng muốn tìm hướng đi mới trong công việc

28 tuổi nhưng tôi vẫn đang loay hoay với sự nghiệp và phát triển bản thân. Tôi tốt nghiệp đại học Xây dựng Hà Nội, bằng khá, vừa đi làm vừa hoàn thành học thạc sĩ.

Ra trường, tôi làm cho một công ty thiết kế của Pháp, sau đó làm cho một tổ chức phi chính phủ của Đức. Hiện tôi làm cho một ban quản lý dự án, lương 12 triệu một tháng, làm giờ hành chính, văn phòng.

Với mọi người xung quanh, tôi có lẽ là một người may mắn, luôn gặp suôn sẻ trong học tập và công việc. Tuy nhiên trong thâm tâm tôi biết mình không hợp với ngành này. Tôi không chửi bậy, không hay bia rượu, cờ bạc, không hay hét to, không muốn thúc ép người khác - những tính cách gần như gắn liền với dân xây dựng. Tôi không thích làm việc quá chuyên sâu, cần sự tỉ mỉ, chính xác cao, hay thiên về kỹ thuật. Tôi thích có nhiều thời gian hơn dành cho các sở thích cá nhân, cho bản thân, muốn có sự linh hoạt, chủ động, ít liên quan tới các bên trong công việc.

Hiện tại, mỗi ngày đi làm của tôi là một sự mệt mỏi. Do là người làm việc có trách nhiệm, có tính cầu toàn cao nên tôi vẫn hoàn thành tốt mọi thứ giao, tôi vẫn được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng. Tuy nhiên đằng sau đó là một sự mệt mỏi và cố gắng vô cùng. Tôi sợ hãi khi nghĩ tới cảnh mình sẽ tiếp tục thế này trong 30 năm nữa.

Tôi mong mọi người có thể tư vấn cho tôi:

-  Những nghề nào có thể cho tôi làm việc một cách độc lập, ít giao tiếp hoặc chỉ giao tiếp với một nhóm nhỏ những người khác. Thời gian làm việc linh hoạt, chủ động, có thể làm tại nhà. Thu nhập khi bắt đầu khoảng 7 triệu đồng một tháng.

- Liệu tôi có thể làm gì để từ vị trí/công việc hiện tại chuyển sang nghề đó.

 Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người.

Ngọc

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 197
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 7,934
  •   Tháng hiện tại 193,846
  •   Tổng lượt truy cập 130,615,931