Nếu chẳng may không thể sinh con, hãy nghĩ tích cực lên mà sống

Thứ tư - 03/02/2016 21:47
Nếu chẳng may không thể sinh con, hãy nghĩ tích cực lên mà sống Nếu chẳng may không thể sinh con, hãy nghĩ tích cực lên mà sống

Người có con thì bận bịu lo cho con, còn mình không có con thay vì ủ rủ nghĩ đến nỗi buồn của mình thì hãy tìm sự bận rộn qua công việc.

Đọc tâm sự của bạn Thúy, tác giả "5 năm chưa có con, vợ chồng tôi không có cái tết nào trọn vẹn", tôi rất xúc động và muốn viết đôi lời chia sẻ. Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh của vợ chồng bạn. Tôi từng nghe rất nhiều người bị hỏi những câu đại loại như có chồng chưa, có vợ chưa; còn nếu đã cưới rồi thì lại bị hỏi có con chưa , thậm chí tôi đã có một con rồi còn bị bao nhiêu người hỏi "Bao giờ thì sinh thêm đứa thứ hai" hoặc "Sao không sinh thêm đứa nữa". Đôi khi tôi tự hỏi tại sao người Việt chúng ta quan tâm đến chuyện riêng tư của người khác thế nhỉ?

Lấy vợ, lấy chồng, sinh con đẻ cái là chuyện riêng tư của mỗi người, sao thiên hạ hay soi mói thế? Riêng vấn đề những ông bà cha mẹ mong con cháu mình có gia đình đề huề thì ai cũng hiểu, tuy nhiên cũng nên cảm thông hoặc để cho con cháu thoải mái trong vấn đề sinh sản, đó là việc tế nhị và nhạy cảm. Xin đừng làm khổ con cháu bằng những thúc giục hay nói kiểu đặt hàng "Bao giờ chúng mày mới cho bố mẹ một đứa cháu".

Tôi nghĩ nếu không sinh được con hoặc chưa thể có con thì chúng ta cũng hãy nén buồn mà sống tích cực lên. Hãy sống và vui theo cách của mình. Người có con thì bận bịu lo cho con, còn mình không có con thay vì ủ rủ nghĩ đến nỗi buồn của mình thì hãy tìm sự bận rộn qua công việc. Hăng say làm việc cũng là một hạnh phúc vì điều đó mang lại lợi ích cho bản thân cũng như cho xã hội. Nếu có điều kiện thì đi du lịch, vui chơi giải trí, làm mới bản thân, nâng cao trình độ, mở mang kiến thức cũng như nhận thức để cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Tôi thường nghe người ta nói "Hãy độc lập về kinh tế để cuộc sống thoải mái", mà chưa nghe ai nói "Hãy độc lập về tình cảm để cuộc sống nhẹ nhàng hơn". Bởi vì nếu lúc nào cũng mong đợi sự hiện diện của một ai đó mới cảm thấy hạnh phúc, có nghĩa là chúng ta đã "bị lệ thuộc" tình cảm vào người khác, không có người đó thì chúng ta không thể sống nổi. Hãy sống cuộc sống của mình một cách độc lập, tự tạo niềm vui bằng cách này hay cách khác mà không cần phải dựa dẫm vào ai đó. Tình cảm vợ chồng hay cha mẹ với con cái có hợp rồi cũng sẽ có tan, cũng sẽ có ngày phải chia ly vì nhiều lý do. Chúng ta hãy luôn hiểu rằng cho dù trên cõi đời này không còn có ai thì bản thân vẫn phải tồn tại và nên tồn tại một cách có ý nghĩa nhất.

Tóm lại, tôi muốn gửi đến bạn lời khuyên "Hãy sống vì chính bạn và vui với những gì bạn có. Vợ chồng bạn yêu thương nhau mỗi ngày cũng là một hạnh phúc mà không phải ai cũng được hưởng. Hãy tận hưởng niềm hạnh phúc ấy một cách trọn vẹn nhất bạn nhé".

Hoa Hồng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 11,494
  •   Tháng hiện tại 924,778
  •   Tổng lượt truy cập 134,008,526