Hình thức xấu không phải là bất hạnh

Thứ ba - 04/11/2014 22:18
Hình thức xấu không phải là bất hạnh Hình thức xấu không phải là bất hạnh

Nhìn những đứa trẻ phải chống chọi với căn bệnh ung thư, bệnh tim, nhìn những người mẹ người cha là thanh niên xung phong cầm súng chiến đấu giờ phải nuôi mấy người con nhiễm chất độc da cam, mình mới biết nhiều người bất hạnh hơn mình.

Đọc tâm sự của bạn Nụ trong bài: Chẳng ai chào đón sự có mặt của tôi trên cõi đời này, mình lại nhìn thấy hình ảnh của bản thân khoảng 10 năm về trước. Ngày xưa, không lúc nào mình không nghe lời chê bai của hàng xóm, bạn bè và những nụ chế giễu, những cái bĩu môi. Thậm chí, có những người còn nói với ba má mình: Sau này phải “bù” nhiều thì mình mới lấy được chồng. Nhiều người vô tình hay cố ý dùng lời lẽ để đâm vào nỗi đau của người khác. Làm con gái ai chẳng mong muốn mình xinh đẹp nhưng không phải ai cũng hiểu nỗi đau của những người con gái không may mắn có được sắc đẹp.

Mình cũng xấu, lùn, đen và mũi thấp, luôn hiểu câu “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết mình xấu”. Biết bản thân xấu nên mình thay đổi và sống theo cách của mình, ngang bướng hơn với đời, bất cần hơn với người. Mỗi lần ấm ức, muốn khóc mình lại đọc sách rồi nhớ lời má nói: “Cố học đi con, sau này mới mong thoát khỏi cảnh làm nông như ba má”.

Mình yêu văn thơ nên thường tìm niềm vui trong tiểu thuyết, trong phim và sách vở. Mình bỏ qua lời xì xào bàn tán, sự chê bai của bạn bè cùng trang lứa. Ngày các bạn nhận được sự tán tỉnh của người yêu, được nhận bông hoa xinh đẹp thì mình lủi thủi đi về một mình. Mình hay trách ông trời tại sao lại sinh ra một đứa con gái xấu xí nhưng có trái tim cực kỳ nhạy cảm để rồi phải hứng chịu lời nói của người khác như dao đâm vào tim mình. Bên cạnh đó mình may mắn có được nhiều người bạn hiểu và yêu, yêu cái tính tình chứ không phải vẻ ngoài.

Rồi một ngày, mình nghe thầy giáo giảng có câu: “Sống trên đời, các em hãy cười trên sự đau khổ của mình chứ đừng cười trên sự đau khổ của người khác”. Mình như tìm được chân lý của cuộc đời, sống vui vẻ, cười đùa nhiều hơn, trong những cái cười đó bao gồm cả nỗi đau của bản thân. Đến giờ, mình đã trở thành một biên tập viên truyền hình, đi đến nhiều vùng đất khác nhau trên đất nước, nhận ra mình hạnh phúc hơn nhiều người, thấy mình không phải là người bất hạnh trên đời.

Nhìn những đứa trẻ mới năm, sáu tuổi phải chống chọi với căn bệnh ung thư, vừa chào đời đã tím tái vì bệnh tim; nhìn những người mẹ người cha là thanh niên xung phong cầm súng chiến đấu giờ phải nuôi mấy người con nhiễm chất độc da cam mới biết nhiều người bất hạnh hơn mình. Cần thời gian đến 10 năm và sự trải nghiệm để mình nhận ra điều đó. Mình yêu quý cuộc sống hiện tại, sống trên đôi chân của mình và được giúp đỡ nhiều mảnh đời khác.

Mình chẳng khá hơn về nhan sắc, chỉ gọn gàng hơn trong mắt người khác. Sau mỗi chuyến công tác, làn da vốn đen lại bị bắt nắng và đen hơn nhưng điều đó chẳng thấm vào đâu so với những gì mình nhận được. Hãy tin rằng sẽ có một ngày những người cười chê bạn phải nhìn bạn với ánh mắt khác. Rồi sẽ có người con trai nhìn thấy nét đẹp bên trong thay vì vẻ ngoài không hoàn hảo của bạn.

Tự ti chỉ giết chết con người bạn chứ không thể làm nó hồi sinh. Vì vậy hãy tự tin lên bạn nhé. Ai cũng có cuộc sống và vai trò của mình trên đời này nên hãy đón nhận và thay đổi cách suy nghĩ đến hành động, bạn sẽ gặt hái thành công.

Trà Giang

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: chế giễu, bĩu môi, chân lý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 7,660
  •   Tháng hiện tại 180,183
  •   Tổng lượt truy cập 128,778,361