Chồng sắp cưới chỉ thích sống vì người khác

Chủ nhật - 13/12/2015 16:38
Chồng sắp cưới chỉ thích sống vì người khác Chồng sắp cưới chỉ thích sống vì người khác

Anh nhớ tất cả những người từng giúp đỡ trong quá khứ và giờ giúp lại họ từng ngày khi họ cần với khả năng của bản thân. 

Tôi và anh sinh ra tại miền Trung đầy nắng, ở một huyện nhỏ nghèo khó. Chúng tôi học chung với nhau cấp 3, đến lớp 12 thì thấy anh nhiệt tình, chân thật nên đã đồng ý làm bạn gái anh.

Tôi đậu đại học ở quê còn anh học đại học ở thành phố. Chúng tôi bắt đầu tình yêu xa suốt 5 năm. Tuy xa nhau 700 km nhưng hai đứa luôn trao cho nhau những lời yêu thương, quan tâm, chia sẻ suốt những năm tháng ấy. Trong những lần anh về quê nghỉ lễ đều vào thăm tôi, những giây phút ngắn ngủi mà cho tôi hạnh phúc biết nhường nào. Anh rất quan tâm, chu đáo, mỗi lần về đều nấu những món tôi thích nhất, dẫn tôi đi dạo trên các con đường đến mỏi chân, hay đi trên chiếc xe đạp kêu cót két, đôi khi ghé vào vỉa hè ăn vặt cái gì đó. Chẳng có món quà nào tôi nhận từ anh, chẳng có những buổi đi chơi hoành tráng, chỉ cần được ở bên anh, được anh quan tâm, chăm sóc là tôi đã thấy ấm áp lắm.

Rồi tôi ra trường đi làm ở quê với mức lương cũng đủ trang trải, trong lúc đó anh vẫn còn học năm cuối. Một năm sau anh ra trường, thật may mắn khi tìm được công việc tốt. Sau đó, anh bảo vào sống với anh để hai đứa được gần gũi, bù đắp cho nhau trong khoảng thời gian yêu xa 5 năm. Tôi cũng sợ mang tiếng chưa cưới mà sống chung như vậy, nhưng vì yêu và tin tưởng anh nên đã chuyển vào đó sống chung. Thật sự, quyết định vào sống chung với anh rất đúng đắn. Anh cưng chiều, nâng niu, chăm sóc tôi còn hơn lúc đầu mới yêu. Những ngày tháng hạnh phúc không thể nào tả được. Anh thường xuyên nấu ăn, rửa bát đến bấm móng tay, chải tóc cho tôi, quần áo tôi cũng phải giành giặt với anh. Chúng tôi sống chung nhưng chẳng bao giờ anh đòi hỏi “chuyện ấy”, không phải vì không có nhu cầu mà tôi biết anh kìm nén, bởi trước kia tôi từng nói không thích quan hệ trước khi cưới. Tôi biết anh rất tôn trọng mình, dù anh là người rất nóng tính nhưng biết cách kiềm chế và tôi cũng nhường nhịn nên mọi chuyện đều êm đẹp cả.

Năm nay tôi 27 tuổi, yêu nhau 8 năm rồi, giờ chúng tôi quyết định kết hôn, có một điều băn khoăn không biết phải khuyên anh thế nào. Lương của anh lúc này cũng khá cao, khoảng 40 triệu/tháng nhưng anh chẳng để dành được bao nhiêu. Không phải anh tiêu xài phung phí, cũng chẳng rượu bia, thuốc lá, lô đề, bài bạc (anh chẳng có thú vui nào cho mình cả) mà tiền anh đều gửi về cho ba mẹ, bà nội, bà ngoại, cho dì và cậu bị bệnh hiểm nghèo điều trị dài ngày, cho em gái tôi và em gái anh học đại học. Anh nhớ tất cả những người từng giúp đỡ trong quá khứ và giờ giúp lại họ từng ngày khi họ cần với khả năng của bản thân.

Thật sự tôi rất kính phục con người có đạo đức, có hiếu như anh, rất vui vì điều này. Các bạn có tin rằng với mức lương đó mà anh và tôi đang ở nhà trọ 1,5 triệu/ tháng, đi xe Wave cà tàng từ 12 năm trước ba mẹ cho? 20 triệu còn lại, anh trang trải cho nhu cầu của anh thì ít còn giúp những người xa lạ thì nhiều. Từ những đứa nhỏ đi bán vé đầu đường đến những cụ già neo đơn, anh chẳng biết ai trong số họ cả. Anh cũng chẳng bao giờ mang tiền đi từ thiện mà muốn chính tay mình giúp những người cần giúp.

Mỗi ngày chủ nhật anh chở tôi đi mua gạo, mua từng miếng thịt, rau củ quả đến nhà các cụ để thăm hỏi, cho tiền những người bị tai nạn mà khó khăn về kinh tế. Anh cũng để riêng ra hai triệu chi cho chuyện phát sinh, nếu thiếu anh sẽ “mượn” tôi rồi tháng sau đâu sẽ vào đấy. Làm 3 năm mà anh dư 60 triệu (tiền đấy anh cũng đưa tôi giữ). Thật không thể tin nổi trên đời lại có người như anh, mà tôi đang chứng kiến từng ngày những việc anh làm. Tôi bảo sao anh không để dành lo cho mình, anh bảo: “Anh làm những việc đấy vì nó khiến anh hạnh phúc”. Tôi và bố mẹ không cấm anh làm những việc tốt đó, nhưng cũng khuyên anh để dành tiền nhiều hơn để lo chúng tôi sau này. Anh bảo biết rồi, sau đó đâu cũng vào đó, mọi thứ vẫn như cũ cho đến giờ. Không phải tôi kể để khoe bạn trai mình làm việc tốt mà đang lo lắng tại sao anh không thể sống nhiều hơn cho mình một chút? Độc giả hãy cho tôi lời khuyên.

Như

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 44
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 41
 
  •   Hôm nay 4,072
  •   Tháng hiện tại 791,588
  •   Tổng lượt truy cập 130,375,357