Chồng đã chở mẹ con tôi đi chơi thay vì ở nhà chơi game

Thứ ba - 10/11/2015 20:40
Chồng đã chở mẹ con tôi đi chơi thay vì ở nhà chơi game Chồng đã chở mẹ con tôi đi chơi thay vì ở nhà chơi game

Thỉnh thoảng anh rửa bát, cắm cơm hộ tôi, quần áo tự gom bỏ máy giặt. Đi ngủ hay thức giấc anh đều hôn hai mẹ con.

Tôi là người đã viết bài “Từ khi có con, chồng bắt đầu lười biếng”. Trước tiên xin cảm ơn tất cả những góp ý chân thành của các bạn. Hiện tại cuộc sống của tôi đang dần trở lại như trước kia vì anh đã chịu thay đổi. Sau hôm tôi nói anh hãy để mọi việc cho tôi làm, không phải động vào việc gì cả và cũng không được quyền nói gì nữa là tôi làm thật, đồng thời bản thân cũng cự tuyệt mọi thứ liên quan đến anh, không nói chuyện, không cho động vào người. Tôi cứ lầm lũi như thế và xoay chong chóng với đống việc.

Tôi làm vậy để đánh thức lương tâm anh, xem anh có nghĩ được gì không. Đến ngày thứ hai thấy anh có thái độ thay đổi, đi làm về cắm cơm và chơi với con, không thấy cầm điện thoại chơi nữa, tôi vẫn giữ thái độ dửng dưng mặc dù anh đang có ý làm lành. Tôi nghĩ phải cương quyết một lần, nếu chồng không thay đổi sẽ cho anh biết đây mới là bước đầu thôi, bước thứ hai là ly thân rồi ly hôn. Sang ngày thứ 3, thứ 4 tôi thấy anh vẫn ngồi chơi với con, không được tôi tiếp chuyện nên anh cũng im lặng và hay lặng lẽ nhìn tôi làm. Ngày thứ 5 anh nhắn tin trên Facebook cho tôi, nói tính nghỉ làm chỗ này. Tôi bắt đầu nói một tràng, đại loại vợ thì đang cố gắng hết sức phấn đấu, còn chồng luôn tranh thủ ưu tiên cho việc chơi game và đọc truyện, không chịu tìm tòi học hỏi nâng cao năng lực để xin được một công việc tốt, ổn định lâu dài. Nếu anh cứ như thế thì cho dù 10 năm nữa cũng vẫn như ngày hôm nay.

Anh xin lỗi và nói giờ bắt đầu thay đổi rồi, hứa không chơi nữa. Tôi nghe anh nói từng câu từng chữ mà tim như nghẹn lại, bao nhiêu uất ức từ trước đến giờ như được xả ra ngoài. Ngay hôm đó anh đi đăng ký học thêm một lớp CEO và dự tính học tiếp Anh văn với code nữa, tôi không biết kết quả sẽ ra sao nhưng trước tiên có thiện chí là vui rồi. Tôi đọc bình luận, nhiều bạn nói tôi nên mua máy giặt đi, cái vấn đề của vợ chồng tôi không nằm ở máy giặt mà là một người chồng đang để cho vợ phục vụ mọi thứ trong khi cũng đi làm việc 8 tiếng như nhau, không biết san sẻ mọi việc với vợ con. Nếu có mua máy giặt thì những việc khác tôi vẫn phải làm hết, cách giải quyết này không đi vào tận gốc rễ của vấn đề. Tuy nhiên, hiện tại tôi đã mua rồi vì giờ anh còn bận đi học thêm nên không giúp được gì nhiều, đi chợ thì một tuần tôi tranh thủ đi khoảng 2 lần vì đồ trữ trong tủ lạnh rồi.

Một ý kiến của độc giả nói chúng tôi kinh tế khó khăn mà còn sinh con? Tôi cũng không muốn nhận xét gì về chính kinh tế của gia đình mình nhưng nếu bạn nào đã có gia đình và đặc biệt là khó khăn trong chuyện con cái sẽ thấy dù giàu có, tiền bạc tiêu không hết mà không có con thì cuộc sống không còn ý nghĩa gì cả, rất đau khổ. Tôi đã trải qua một năm thực hiện kế hoạch do bận học hành nên hiểu được phần nào áp lực xung quanh và với chính bản thân mình.

Tôi cũng chính là cô gái trong bài viết cách đây gần 2 năm “ Học trung cấp, giờ tôi đi làm cho 5 công ty ” với bút danh Cỏ may. Vì đều là dân tỉnh lập nghiệp ở thành phố nên ngoài việc phải lo cho gia đình ra thì chúng tôi cũng phải tích góp để có thể mua nhà ở đây nên tôi cần sự chung sức của cả hai vợ chồng là như thế. Sau khi trải qua chuyện này thì cuộc sống vợ chồng tôi đã khá hơn rất nhiều, thỉnh thoảng buổi tối chồng không đi học lại chở hai mẹ con dạo một vòng thay vì nằm nhà chơi game. Thỉnh thoảng anh rửa bát, cắm cơm hộ tôi, quần áo tự gom bỏ máy giặt. Đi ngủ hay thức giấc anh đều hôn hai mẹ con, điều này trước kia vẫn làm nhưng giờ thường xuyên hơn, đặc biệt là bỏ game và truyện ngay tức khắc chứ không phải bỏ từ từ. Cảm ơn tất cả những góp ý, chia sẻ của các bạn đã dành cho tôi. Chúc các bạn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc nhé, cố lên!

Loan

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 21,072
  •   Tháng hiện tại 240,849
  •   Tổng lượt truy cập 130,662,934