Tết, BV Bạch Mai khám chữa bệnh như bình thường.

Thứ sáu - 13/02/2015 01:23
Tết, BV Bạch Mai khám chữa bệnh như bình thường. Tết, BV Bạch Mai khám chữa bệnh như bình thường.

“Các bệnh viện không được từ chối hoặc chậm trễ đối với bất cứ trường hợp cấp cứu nào”, lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu.

Ngày 12/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn kiểm tra công tác trực Tết ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Đây được coi là điểm nóng trong dịp Tết do thường xuyên phải cấp cứu những ca tai nạn giao thông, tai nạn thương tích nặng.

PGS. Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, công tác trực Tết tại bệnh viện đã được lên kế hoạch chi tiết, đầy đủ, đã giao nhiệm vụ cho từng cán bộ.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng lên lịch trực cố vấn, sử dụng những giáo sư đầu ngành, có chuyên môn sâu để hỗ trợ cấp cứu những ca bệnh khó.

Tết, BV Bạch Mai khám chữa bệnh như bình thường. 1 Tết, BV Bạch Mai khám chữa bệnh như bình thường. 2Tết, BV Bạch Mai khám chữa bệnh như bình thường. 3

Trong khi đó, tại Bệnh viện Bạch Mai, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, năm nay lần đầu tiên, vào dịp Tết, 100% khoa, phòng của bệnh viện sẽ tổ chức khám chữa bệnh như bình thường.

Theo ông Hùng, thay vì để bệnh nhân dồn hết về Khoa Cấp cứu như mọi năm, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức 3-4 buồng khám, duy trì các hoạt động như ngày thường.

Đối với Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai, 100% quân số đi làm, không để bệnh nhân bị phù thận vì chờ đợi do nghỉ Tết dài. Dù không phải cấp cứu, nhưng nếu hết thuốc và có nhu cầu khám, người bệnh vẫn có thể đến vào dịp Tết.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể làm thủ tục ra viện như bình thường. Ban giám đốc sẽ trực tiếp cầm đường dây nóng để giải quyết vướng mắc của bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ra chỉ thị yêu cầu các bệnh viện trong cả nước cần có phương án chi tiết, thực hiện trực Tết nghiêm túc, đảm bảo việc khám chữa bệnh trong dịp Tết cũng như cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, không để xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Bộ trưởng yêu cầu các bệnh viện không được để xảy ra tình trạng bệnh nhân đông, bác sĩ ít trong dịp nghỉ Tết.

Theo đó, kế hoạch trực Tết được xây dựng trên cơ sở điều kiện cụ thể của từng bệnh viện. Nếu bệnh nhân đông, các bệnh viện phải yêu cầu cán bộ, nhân viên đi làm bình thường để bảo đảm xử lý kịp thời đối với các trường hợp cấp cứu, nhất là với bệnh nhân tai nạn giao thông, sản phụ.

Trường hợp người bệnh nhập viện không đúng tuyến, không đúng chuyên khoa, các kíp trực phải xử lý cấp cứu ban đầu, khi bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm thì mới được chuyển họ tới các cơ sở y tế đúng tuyến.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 26,092
  •   Tháng hiện tại 86,125
  •   Tổng lượt truy cập 130,508,210