Quân y Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác trao đổi kinh nghiệm

Thứ hai - 23/03/2015 18:51
Quân y Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác trao đổi kinh nghiệm Quân y Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác trao đổi kinh nghiệm

Dân trí Lần đầu tiên lực lượng Quân y Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức hợp tác trao đổi kinh nghiệm ứng cứu thiên tai, thảm họa và trường hợp khẩn cấp. Đây là sự hợp tác quốc tế, mở rộng quan hệ ngoại giao trong quá trình hội nhập.

Trong thời gian từ ngày 23/3 đến 26/3 chương trình hợp tác,trao đổi kinh nghiệm chuyên môn giữ lực lượng quân y Việt Nam và quân y Hoa Kỳsẽ diễn ra tại bệnh viện Quân y 175, TPHCM. Đây là một phần chương trình hợptác quân y “Thiên thần Thái Bình Dương 2015” giữa quân đội 2 nước nhân tiến tớilễ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Phái đoàn của Hoa Kỳ gồm đại tá John Wightman, Giám đốc chươngtrình bảo vệ, nghiên cứu con người đến từ căn cứ không quân Wright Patterson(Hoa Kỳ) cùng nhiều thành viên là các chuyên gia, bác sĩ đến từ nhiều căn cứ khôngquân của Hoa Kỳ trên thế giới.

Quân y Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác trao đổi kinh nghiệm 1
Hai bên sẽ trao đổi những kinh nghiệm của quân y khi ứng phó với các tình huống khẩn nguy

Phía Việt Nam gồm có cả lực lượng quân y và dân y các tỉnhven biển miền Trung (từ Đà Nẵng trở vào), Tây Nguyên, khu vực Nam bộ. Dự kiếntrong thời gian 4 ngày, hai bên sẽ trao đổi kinh nghiệm chuyên môn về các vấn đềkiểm soát sự cố, cách sơ cứu, chăm sóc, chuyển bệnh nhân, xử lý vết thương do nổ,điều trị cho bệnh nhân là quân nhân hoặc người dân bị nạn trên chiến trường hoặccác tai nạn khác trong chiến tranh.

Sau 40 năm giảiphóng miền Nam thống nhất đất nước, Việt Nam đang trở thành quốc gia giữ vaitrò quan trọng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Lực lượng quân y Việt Namluôn sẵn sàng ứng phó với mọi vấn đề căng thẳng trên biển đông và các sự việcliên quan đến thiên tai, thảm họa hàng không, tai nạn và các tình huống khẩnnguy xảy ra ở khu vực và trên thế giới thời gian qua.

Thiếutướng - PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc bệnh viện Quân y 175 cho biết, cùngvới các nhiệm vụ trong nước, sắp tới lực lượng quân y Việt Nam sẽ tham gia vàotổ chức gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan. Chúng ta cần chuẩn bịnhững điều kiện cần thiết nhất trước khi đưa lực lượng quân sự ra nước ngoài. Dođó, việc hợp tác trao đổi kinh nghiệm với phía Hoa Kỳ - quốc gia đã có các quytrình khá chuẩn về những vấn đề liên quan là điều rất quan trọng và cần thiết.

Nộidung trọng tâm của các buổi trao đổi chuyên môn sẽ nhấn mạnh đến lĩnh vực y họchàng không nhằm chia sẻ kinh nghiệm ứng cứu trong các tình huống khi có thiêntai, thảm họa xảy ra, không chỉ ở vùng đất liền mà còn cả trên biển đảo. Lưclượng quân y phải đảm nhiệm tham gia vào những tình huống khó khăn nhất trongcông cuộc hội nhập cả trong nước và có những tình huống xảy ra ngoài lãnh thổ.

Vân Sơn

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 27,369
  •   Tháng hiện tại 104,808
  •   Tổng lượt truy cập 128,702,986