Làm thế nào để chăm sóc bụng vui?.

Thứ sáu - 07/11/2014 08:31
Làm thế nào để chăm sóc bụng vui?. Làm thế nào để chăm sóc bụng vui?.

Trong giai đoạn đầu đời, hệ tiêu hóa của bé đang hoàn thiên nên khó tránh phải một số biểu hiện tiêu hóa không tốt. Làm thế nào để chăm sóc bé khoa học giúp bé bụng vui, khỏe mạnh & thông minh? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp này của các mẹ.

Hỏi: Vì sao trẻ nhỏ thường gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa? (Chị Thạch Hà, Q.Thủ Đức, TpHCM)

Đáp: Trong giai đoạn đầu đời, hệ tiêu hóa non yếu của trẻ rất dễ gặp phải một số triệu chứng như nôn trớ, đầy hơi, trướng bụng, táo bón, tiêu chảy, đi ngoài phân sống... Nguyên nhân gây ra rất đa dạng, có thể kể đến: bệnh lý của cơ thể, thay đổi chế độ ăn, do dùng thuốc làm mất cân bằng hệ vi sinh ở ruột, do cơ thể trẻ thiếu men lactase nên khó hấp thu sữa bò tươi, và đặc biệt là từ khi trẻ chuyển sang ăn dặm. Trẻ thường xuyên có biểu hiện bất thường tại đường tiêu hóa sẽ khiến khả năng hấp thu và cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể bị ảnh hưởng và nếu kéo dài trẻ sẽ có nguy cơ suy dinh dưỡng, do đó mẹ cần có chế độ chăm sóc dinh dưỡng hợp lý để bảo vệ sức khỏe tiêu hóa của trẻ.

Hỏi: Ngoài chức năng tiêu hóa, tôi đọc được một số tài liệu cho biết bụng vui có thể giúp tăng cường sức đề kháng và giúp trí não phát triển, điều này có đúng không? (Chị Huỳnh Phương, mẹ bé Thỏ 2 tuổi, Long An)

Đáp: Chúng ta đều biết thông qua hoạt động tiêu hóa, hệ tiêu hóa chính là nguồn cung cấp đến 100% năng lượng cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra, cơ quan này còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển sức đề kháng cũng như trí tuệ của trẻ như sau:

Ở trẻ nhỏ, đường tiêu hóa chính là con đường tiếp xúc đầu tiên tiếp xúc với các tác nhân lạ gây bệnh. Rất may mắn là dọc suốt thành ruột có rất nhiều hạch lympho - chính là nơi đào tạo các tế bào miễn dịch, làm chúng trở nên chuyên biệt hơn, mạnh hơn, gia tăng đến 80% khả năng đề kháng cho cơ thể, giúp trẻ phòng chống hiệu quả các tác nhân gây bệnh.

Hệ tiêu hóa cũng ảnh hưởng đến sự hình thành trí não của trẻ thông qua 2 cơ chế: trực tiếp và gián tiếp. Bên cạnh việc trực tiếp cung cấp những dưỡng chất giúp cho não bộ phát triển như: axit folic, sắt, kẽm, canxi, photolytic, DHA, ARA, Omega3, Omega6…, hệ tiêu hóa còn tác động gián tiếp thông qua trục não ruột để giúp cho cả 2 cơ quan đều hoạt động tốt hơn. Thế nên, tiêu hóa kém không chỉ ảnh hưởng tới thể chất, mà là ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của trẻ.

Làm thế nào để chăm sóc bụng vui?. 1

Bụng vui là nền tảng để trẻ miễn dịch tốt và phát triển trí não (hình minh họa)

Hỏi: Làm thế nào để chọn lựa sản phẩm công thức phù hợp giúp bé tiêu hóa và hấp thu tốt hơn? (Chị Như Hoa, Bình Dương)

Đáp: Mẹ nên chon lựa các sản phẩm công thức có chứa thành phần đạm whey dễ tiêu hóa, hỗn hợp đường bột giảm lactose, hệ chất béo không chứa dầu cọ và chất xơ GOS êm dịu với hệ tiêu hóa, làm bụng vui để trẻ có nền tảng phát triển toàn diện về cả thể chất và trí não.

Hỏi: Làm thế nào để kiểm tra tình trạng sức khỏe tiêu hóa của bé? (Chị Thanh Mai, Cần Thơ?)

Đáp: Để dễ dàng theo dõi, kiểm tra quá trình phát triển và tình trạng tiêu hóa của trẻ, mẹ có thể truy cập vào website tại đây để sử dụng Tummy Test. Đây là một bản trắc nghiệm sức khỏe tiêu hóa được phát triển bởi Hội Nhi Khoa Việt Nam & Chi Hội Dinh Dưỡng Lâm Sàng cho trẻ từ 0-36 tháng qua các phần đánh giá:

1.        Theo dõi lượng dinh dưỡng trẻ uống hàng ngày

2.        Theo dõi các rối loạn tiêu hóa thường gặp

3.        Theo dõi chiều cao/ cân nặng của trẻ

Từ đó, mẹ có thể chọn lựa chế độ dinh dưỡng phù hợp, giúp bụng vui, bé khoẻ & thông minh hơn.                

Làm thế nào để chăm sóc bụng vui?. 2

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: thạch hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 17,088
  •   Tháng hiện tại 694,670
  •   Tổng lượt truy cập 131,116,755