Lại phát hiện chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi

Thứ năm - 26/03/2015 11:14
Lại phát hiện chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi Lại phát hiện chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi

Dân trí Trong qúy I/2015, qua thanh tra đột xuất tại tỉnh Hậu Giang, Thanh tra Bộ NN&PTNT đã phát hiện việc sản xuất thuốc thú y có sử dụng kháng sinh cấm, thức ăn bổ sung không có trong danh mục; một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất cấm Salbutamol.

Thông tin trên được Cục Quản lý Chấtlượng Nông lâm thủy sản - NAFIQAD (Bộ NN&PTNT) công bố tại cuộc họp về quảnlý chất lượng nông lâm thủy sản và an toàn thực phẩm tổ chức tại Hà Nội chiều ngày25/3.

Lại phát hiện chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi 1
Một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi thừa nhận có sử dụng chất cấm Salbutamol (Ảnh minh họa)

Theo cơ quan này,trong quý I/2015, qua thanh tra đột xuất tại Hậu Giang, Thanh tra Bộ và Cục Thúy đã phát hiện việc sản xuất thuốc thú y có sử dụng kháng sinh cấm, thức ăn bổsung không có trong danh mục. Các cơ quan chức năng đã tổ chức tiêu hủy sảnphẩm thuốc thú y có kháng sinh cấm và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 66triệu đồng.

Thanh tra Bộcũng đã phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường thanh tra đột xuất một số công tysản xuất thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất cấm, hiện đang xử lý kết quả.

Lãnh đạo Thanhtra Bộ cho biết, hiện đã có một công ty thừa nhận hành vi trộn chất cấmSalbutamol vào thức ăn chăn nuôi. Phía Thanh tra Bộ đã tịch thu hơn 4 tấn thứcăn chăn nuôi và tiến hành xử phạt vi phạm với số tiền 170 triệu đồng.

Được biết, chất Salbutamolthuộc nhóm beta agonist, thường sử dụng để kích thích tăng trọng hay còn gọi làchất tạo nạc trong chăn nuôi lợn. Hiện chất này bị cấm dùng trong chăn nuôi do cóthể gây biến chứng ung thư và nguy hiểm với sức khỏe người tiêu dùng.

Liên quan đếnnhững vì phạm này, Thứ trưởng Vũ Văn Tám giao Thanh tra Bộ tiếp tục phối hợpvới Cục Cảnh sát môi trường làm rõ sai phạm của các công ty và công bố côngkhai trong thời gian tới.

Cũng theo Cục Quản lý Chất lượng Nônglâm sản và thủy sản, 3 tháng đầu năm 2015 có 25 tỉnh triển khai kiểm tra các cơsở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, nông lâm thủy sản theo quy định.Kết quả cho thấy, tỷ lệ các cơ sở loại C (không đáp ứng nhưng vx tiêu chí về vệsinh an toàn thực phẩm-PV) được kiểm tra rất ít và lượng cơ sở tiếp tục xếploại C ở mức cao.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Chính phủ VũĐức Đam đã chỉ đạo, trong năm 2015, ngành nông nghiệp phải tổ chức, kiểm traphân loại 100% cơ cở mà ngành thống kê được và các cơ sở xếp loại C phải đượctái kiểm và xử lý nghiêm.

Nguyên An

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 3,640
  •   Tháng hiện tại 115,673
  •   Tổng lượt truy cập 128,713,851