Erythromycin làm tăng nguy cơ động kinh và bại não ở thai nhi

Thứ năm - 26/03/2015 12:23
Erythromycin làm tăng nguy cơ động kinh và bại não ở thai nhi Erythromycin làm tăng nguy cơ động kinh và bại não ở thai nhi

Dân trí Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng erythromycin, một kháng sinh thường dùng để điều trị nhiễm trùng tiết niệu và hô hấp, có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ động kinh hoặc bại não ở thai nhi.

Họ kêu gọi xem xét lại về độ an toàn của loại kháng sinh thườngđược kê đơn trong trường hợp bệnh tái phát hoặc cho những người bị dị ứngpenicillin.

Erythromycin làm tăng nguy cơ động kinh và bại não ở thai nhi 1

Nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Great Ormond Street và TrườngĐại học London đã theo dõi tình trạng não của trẻ em là con của gần 200.000 phụnữ Anh, 1/3 số bà mẹ này đã từng được kê đơn kháng sinh.

Nhìn chung, trẻ em con của những phụ nữ có sử dụng khángsinh không bị tăng nguy cơ động kinh hoặc bại não hơn so với những trẻ khác,tuy nhiên có một loại kháng sinh đã làm tăng mối lo ngại.

Những bà mẹ được điều trị bằng erythromycin và những thuốckhác thuộc nhóm kháng sinh macrolide dễ sinh con bị một trong hai bệnh não trêngấp đôi những bà mẹ sử dụng penicillin.

BS Christoph Lees, trường Đại học London, cho biết: “Một điềuchắc chắn là phụ nữ có thai chắc chắn nên sử dụng kháng sinh khi được kê đơn vìnguy cơ của nhiễm trùng không điều trị đối với thai nghén có thể rất bi thảm.

“Trong bối cảnh đó, nguy cơ tăng thêm của việc sử dụng cáckháng sinh macrolide kê đơn đối với trẻ, nếu nguy cơ là có thật, cũng rất nhỏ.”

Người phát ngôn của MHRA, cơ quan quản lý thuốc của Anh,nói: “Mọi phụ nữ có thai được kê đơn kháng sinh đều cần dùng thuốc theo như chỉdẫn và trao đổi với bác sĩ nếu có bất kỳ thắc mắc nào.”

Cẩm Tú

Theo Telegraph


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 4,070
  •   Tháng hiện tại 116,103
  •   Tổng lượt truy cập 128,714,281