Những dấu hỏi lớn trước thềm siêu kinh điển Real-Barca

Thứ bảy - 11/10/2014 08:58
Những dấu hỏi lớn trước thềm siêu kinh điển Real-Barca Những dấu hỏi lớn trước thềm siêu kinh điển Real-Barca

Real Madrid lẫn Barcelona khó lòng có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận cầu Siêu kinh điển tại Bernabeu ở vòng 9 La Liga.

1. Thách thứctại Champions League: Thất bại trước PSG buộc Barca phải giành trọn 3 điểm trướcAjax Amsterdam nếu không muốn cuộc đua giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếpChampions League trở nên phức tạp hơn.

Tình thế hiệntại buộc HLV Luis Enrique không thể mạo hiểm với chiến lược xoay vòng cầu thủ ởtrận đấu với đội bóng Hà Lan mặc dù trước mắt đã là trận cầu Siêu kinh điển vớiReal Madrid. Trong khi đó, thầy trò Ancelotti cũng gặp nhiều bất lợi về lịchthi đấu trong thời gian tới. Tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Real Madridcũng không thể chủ quan khi có chuyến hành quân đến thánh địa Anfield củaLiverpool.

Những dấu hỏi lớn trước thềm siêu kinh điển Real-Barca 1
Khả nănghòa nhập của Suarez vẫn là dấu hỏi lớn

2. VirusFIFA: Những trận đấu cấp đội tuyển luôn đem khiến cho mọi huấn luyện viên củacác CLB lớn phải đau đầu. Có lẽ những chiến lược gia này chỉ mong muốn học tròcủa mình trở về lành lặn sau khi phục vụ đội tuyển quốc gia.

Đặc biệt, nhữngca chấn thương ngoài ý muốn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của Real vàBarca, hai đội bóng sắp bước vào giai đoạn “leo dốc” với những trận cầu quan trọngtại Champions League và đặc biệt là trận cầu Siêu kinh điển tại Bernabeu. Trongtuần này, Barca lẫn Real đều có 14 cầu thủ trở về tập trung cùng các đội tuyểnquốc gia.

3. Siêukinh điển: Khởi đầu ấn tượng hơn hẳn đối thủ, Barcelona sẽ có chuyến hành quânđến Bernabeu của Real Madrid với tâm lý có phần thoải mái hơn. Trước trận cầuSiêu kinh điển tại Bernabeu, Barca còn có chuyến hành quân đến Eibar trong khiReal Madrid phải thi đấu trên sân của đối thủ kỵ giơ Levante.

Nếu cả haiđội đều giành trọn 3 điểm, Barca vẫn giữ được khoảng cách 4 điểm trên bảng xếphạng với Real. Khoảng cách này giúp thầy trò Luis Enrique đảm bảo được một vịtrí xếp trên đại kình địch dẫu cho thất bại tại Bernabeu.

Giả thiếttích cực hơn cho đội chủ sân Nou Camp, nếu giành trọn 3 điểm trong chuyến hànhquân đến thánh địa của đội bóng áo trắng, thầy trò Luis Enrique sẽ đào sâu khoảngcách giữa hai đội lên thành 7 điểm. Một đòn giáng mạnh vào tham vọng chinh phụcchức vô địch La Liga của thầy trò Ancelotti.

Những dấu hỏi lớn trước thềm siêu kinh điển Real-Barca 2
Thầy tròLuis Enrique đang nắm lợi thế về điểm số

4. Sự trở lạicủa Suarez: Chân sút người Uruguay đang sống trong những ngày không bóng đá cuốicùng. Nhiều khả năng Luis Suarez sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trong màuáo Barca ngay trên thánh địa Bernabeu của kình địch Real Madrid.

Kể từ khigia nhập Barca, tiền đạo người Uruguay mới chỉ ra sân ở hai trận đấu giao hữu.Vì vậy, phong độ và khả năng hòa nhập của Suarez thực sự để lại dấu hỏi lớn. Dùsao thời gian tới, Suarez cũng có được cơ hội chuẩn bị tốt hơn cho màn ra mặt tạiBernabeu với hai trận giao hữu trong màu áo đội tuyển Uruguay với Oman vàArabia Saudi.

5. Công cườngđối đầu thủ vững: Cho đến thời điểm hiện tại, Real Madrid đang sở hữu hàng tấncông có sức công phá khủng khiếp nhất tại châu Âu. Sau 7 vòng đấu, các học tròcủa HLV Ancelotti đã có đến 25 lần sút tung lưới đối phương. Trong khi đó,Barca nghiễm nhiên là đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất khi vẫn chưa để lọtlưới bàn nào tại đấu trường quốc nội.

Nếu so sánhvề hiệu số bàn thắng bại thì Barca có phần nhỉnh hơn. Các học trò của LuisEnrique tỏ ra không quá kém cạnh Real Madrid về khả năng tấn công với 19 bàn thắng.Trong khi đó, hàng thủ thực sự đem đến nỗi lo lớn cho Ancelotti. Sau 7 vòng đấu,Real Madrid đã để thủng lưới tới 9 bàn thắng, kém cả Valencia, Almería,Atlético, Eibar hay Málaga. Barca có hiệu số +19 trong khi Real chỉ có hiệu số+16.

Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 175
 
  •   Hôm nay 42,098
  •   Tháng hiện tại 841,933
  •   Tổng lượt truy cập 128,460,172