Nadal chia tay Úc mở rộng dù cứu thành công 4 match-point

Thứ tư - 28/01/2015 03:15
Nadal chia tay Úc mở rộng dù cứu thành công 4 match-point Nadal chia tay Úc mở rộng dù cứu thành công 4 match-point

Cứu thành công tới 4 match-point trong set đấu thứ 3 nhưng Rafael Nadal vẫn phải gác vợt trước hạt giống số 7, Tomas Berdych tại tứ kết Australian Open.

Kể từ lần cuối cùng đánh bại Rafael Nadal tại tứ kết Madrid Masters cách đây 9 năm, Tomas Berdych trải qua 18 trận liên tiếp chỉ biết cúi đầu mỗi khi chạm trán Rafa. Thế nhưng, trong cuộc so tài mới nhất tại tứ kết Australian Open 2015, ngôi sao người CH Czech đã không để nỗi đau thêm dài.

Phong cách thi đấu đầy tự tin và đặc biệt những cú giao bóng uy lực vào góc chữ A giúp Berdych tạo nên thế trận lấn lướt trước Nadal. Thống kê cho thấy, hạt giống số 7 có tới 10 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm 82%, ghi 46 điểm winner, chỉ đánh hỏng 21 lỗi và không mắc lỗi giao bóng kép nào. Trong khi con số tương tự với Nadal kém hơn rất nhiều, 3 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm chỉ đạt 64%, ghi 24 điểm winner, 26 lỗi đánh hỏng và mắc tới 6 lỗi giao bóng kép.

Nadal chia tay Úc mở rộng dù cứu thành công 4 match-point 1
Nadal chính thức nói lời chia tay Australian Open 2015. Ảnh: Getty Images

Set 1 và 2 chứng kiến sự vượt trội của Berdych khi anh thắng dễ 6/2 và 6/0 chỉ sau vỏn vẹn 1 tiếng đồng hồ. Trận đấu chỉ thực sự đáng xem và kịch tính ở set đấu thứ 3, set đấu mang ý nghĩa sống còn với Nadal. Đứng trước nguy cơ bị loại, Rafa thi đấu đầy quyết tâm và bản lĩnh nhưng việc nghỉ thi đấu đỉnh cao quá lâu (mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 12 trận kể từ Wimbledon năm ngoái) khiến tay vợt số 3 thế giới không thể lội ngược dòng thành công.

Sau khi cứu thành công 2 match-point ở game giao bóng thứ 6 trong set 3, Nadal tiếp tục cứu thành công 2 match-point khác ở loạt tie-break. Đã có lúc người hâm mộ ngồi chật kín sân Rod Laver tin vào cú ngược dòng thần kỳ từ Rafa khi chứng kiến anh xuất sắc cứu thành công những pha bóng không tưởng. Tuy nhiên, một cú trả giao rúc lưới đã chính thức chấm dứt giấc mơ đăng quang Australian Open 2015 của Nadal.

“Bạn không thể mong chờ giành chiến thắng ở tứ kết một giải Grand Slam khi đối thủ thi đấu quá xuất sắc. Đây đơn giản không phải là ngày của tôi, đặc biệt trong 2 set đầu. Tôi đã nỗ lực trở lại trong set 3 nhưng chừng đó vẫn chưa đủ”, Rafa buồn rầu phủ nhận tác động từ chấn thương cổ tay hồi cuối năm ngoái khiến anh bại trận.

Nadal chia tay Úc mở rộng dù cứu thành công 4 match-point 2
Chiến thắng xứng đáng dành cho Tomas Berdych. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 3-0 (6/2, 6/0, 7/6) giúp Berdych giành vé vào chơi trận bán kết để chạm trán người chiến thắng trong cặp đấu giữa Andy Murray và niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Nick Kyrgios.

Nội dung đơn nữ trong sáng nay cũng diễn ra 2 cặp tứ kết. Cuộc so tài giữa hai hoa khôi của làng banh nỉ Maria Sharapova và Eugenie Bouchard đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục 2-0 (6/3, 6/2) nghiêng về đàn chị người Nga. Trong khi ở trận đấu còn lại, Ekaterina Makarova cũng bất ngờ hạ gục hạt giống số 3 Simona Halep với tỷ số 6/4, 6/0. Như vậy, trận bán kết sắp tới sẽ là cuộc chiến nội bộ giữa hai tay vợt đến từ xứ sở bạch dương.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 27,184
  •   Tháng hiện tại 199,707
  •   Tổng lượt truy cập 128,797,885