Jose Mourinho nhận giải HLV xuất sắc nhất thế kỷ

Thứ sáu - 16/01/2015 15:32
Jose Mourinho nhận giải HLV xuất sắc nhất thế kỷ Jose Mourinho nhận giải HLV xuất sắc nhất thế kỷ

Chiến lược gia 51 tuổi trở thành chủ nhân của giải thưởng HLV xuất sắc nhất thế kỷ do Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha trao tặng nhân kỷ niệm 100 năm thành lập.

Theo trang Daily Mail, trong buổi tham dự lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, HLV Jose Mourinho chia sẻ: “Rõ ràng những danh hiệu giành được cùng Porto thực sự quan trọng trong sự nghiệp của tôi, bởi đó là những chức vô địch với một đội bóng Bồ Đào Nha”.

Jose Mourinho nhận giải HLV xuất sắc nhất thế kỷ 1
HLV Jose Mourinho trở nên nổi tiếng sau khi cùng Porto vô địch Champions League mùa giải 2003/04. Ảnh: Getty Images.

Chiến lược gia sinh năm 1963 cho biết thêm: “Đối với Porto, đó là trường hợp đặc biệt, bởi CLB đoạt chức vô địch Champions League với 9 cầu thủ trong đội hình. Tôi thực sự muốn điều đó xảy ra thêm một lần nữa”.

Nhà cầm quân có biệt danh là "người đặc biệt" khẳng định: “Tôi đã không ở Bồ Đào Nha 12 năm. Dù bây giờ vẫn sống xa đất nước, nhưng tôi vẫn cố gắng quảng bá hình ảnh của bóng đá Bồ Đào Nha”.

Sau khi dẫn dắt Porto đánh bại AS Monaco ở trận chung kết Champions League mùa giải 2003/04, HLV Mourinho đến Anh làm việc với vai trò thuyền trưởng của CLB Chelsea vào mùa hè 2004. Trong 3 năm dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge, ông giành 6 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Chưa dừng lại ở đó, HLV Mourinho rất thành công khi dẫn dắt Inter từ năm 2008 đến 2010 với cú ăn 3 ở mùa giải 2009/10. Gặt hái thành tích ấn tượng cùng CLB chủ sân Giuseppe Meazza, ông được mời về làm việc cho Real với mức lương 10 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không thể giúp Real thực hiện giấc mơ vô địch Champions League.

Hè 2013, "người đặc biệt" chia tay Real Madrid và nhận lời mời của tỷ phú Roman Abramovich trở lại dẫn dắt Chelsea theo hợp đồng có thời hạn 4 năm. Mùa này, CLB chủ sân Stamford Brdige đang thi đấu rất tốt khi dẫn đầu Ngoại hạng Anh và được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 18,675
  •   Tháng hiện tại 541,413
  •   Tổng lượt truy cập 129,139,591