Cuộc đua QBV 2014: Ronaldo và phần còn lại của thế giới

Thứ sáu - 07/11/2014 02:40
Cuộc đua QBV 2014: Ronaldo và phần còn lại của thế giới Cuộc đua QBV 2014: Ronaldo và phần còn lại của thế giới

FIFA đã công bố danh sách 23 cái tên cho cuộc bầu chọn QBV 2014, song rất có thể sẽ chẳng có cuộc đua kịch tính nào như mong đợi, thay vào đó sẽ là màn độc tấu của Cristiano Ronald

Thông thường trong những năm có EURO hay World Cup, thì thành tích ở 2 giải đấu này sẽ có vai trò quan trọng dẫn tới các quyết định của những người bỏ phiếu. Song đã từ lâu, việc các đội bóng vô địch World Cup hay EURO không còn là thước đo để bầu chọn Quả bóng vàng nữa.

Chiến công lần thứ tư VĐTG của đội tuyển Đức giúp họ có 6 đại diện được lọt vào danh sách đề cử. Tuy nhiên, điều đó cũng phản ánh thực tế là không tồn tại cá nhân nào nổi trội hơn những người còn lại, cũng như chức vô địch, đó là do công sức của cả tập thể gồm rất nhiều cá nhân giỏi. 

Cuộc đua QBV 2014: Ronaldo và phần còn lại của thế giới 1
Ronaldo đang thể hiện phong độ vô cùng thuyết phục tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Nếu để chọn ra 2 cái tên nổi bật nhất trong 6 gương mặt của ĐKVĐ thế giới, có lẽ chỉ có Manuel Neuer và Thomas Mueller là có cửa lọt vào top 3. Nhưng rất khó để Neuer giành giải, bởi như một lẽ bất thành văn, các cầu thủ phòng ngự luôn thất thế trong các cuộc bầu chọn. Trong lịch sử cũng chỉ có 5 cầu thủ đá phòng ngự từng giành Qủa bóng vàng là Lev Yarsin, Franz Beckenbauer, Lothar Mathaeus, Mathias Sammer và Fabio Cannavaro. Huyền thoại Lev Yarsin là thủ môn duy nhất. Đây cũng có thể coi là sự bất công trong việc bầu chọn Quả bóng vàng. Đó là lý do mà những hậu vệ vĩ đại như Franco Baresi, Paolo Maldini, Cafu đều không thể 1 lần được vinh danh, dù xét về tài năng họ không thua kém bất cứ chân sút nào.

Thomas Mueller sẽ lấy 5 bàn ở World Cup 2014 và chức vô địch giải này để cạnh tranh với Ronaldo. Nhưng xét sâu hơn về ba tiêu chí: Thành tích tập thể, thành tích cá nhân và sự yêu mến cảm tính của các cử tri (yếu tố rất quan trọng chi phối các phiếu bầu), Mueller đều thua sút Ronaldo.

Đối thủ đáng gờm nhất Lionel Messi không có gì nổi trội hơn CR7. Siêu sao người Argentina là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014, song đó là giải thưởng gây ra rất nhiều tranh cãi.Và nếu lấy World Cup để so sánh, rõ ràng Messi còn không so bì được với Mueller, chứ chưa nói gì tới Ronaldo.

Phong độ của Messi trong màu áo Barcelona cũng không thực sự ấn tượng bằng địch thủ người Bồ Đào Nha. Mùa trước, El Pulga có 41 bàn thắng, con số đó không là gì nếu đặt cạnh 51 bàn của CR7. Từ đầu mùa đến nay, Messi mới ghi được 9 bàn, thua xa con số 22 bàn hiện có của Ronaldo. Đó là thành tích cá nhân, còn xét về thành tích tập thể, năm qua Messi trắng tay toàn diện cùng Barca và cả đội tuyển Argentina.

Với tất cả những lợi thế ấy, cơ hội để năm thứ 2 liên tiếp, CR7 nhận được số phiếu bầu cao nhất của các đội trưởng và HLV ĐTQG, cùng các nhà báo mỗi nước đang là rất lớn. Thậm chí chiến thắng (nếu có) của anh năm nay sẽ là ít bàn cãi hơn nhiều năm ngoái. Dù chơi thất vọng ở World Cup, nhưng xét thành tích ở cấp CLB, không ai nổi trội hơn siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cùng với Real Madrid, anh đoạt 3 danh hiệu, trong đó nổi bật nhất là chiếc Cúp Champions League danh giá lần thứ 10 của Kền kền trắng, mà anh đóng góp tới 17 bàn thắng. Bên cạnh đó là 31 bàn thắng ở La Liga, giúp anh đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu (đồng sờ hữu với Luis Suarez).

Cuộc đua QBV 2014: Ronaldo và phần còn lại của thế giới 2
Danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 khó thoát khỏi tay Ronaldo. Ảnh: Getty Images.
Ngoài ra, thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha còn là một thương hiệu bóng đá có hấp lực toàn cầu. Bởi lẽ đó 1 chức vô địch World Cup dù vô cùng cao quý, song là chưa đủ để thuyết phục những người bầu chọn. Chưa kể, CR7 ngày càng nhận được nhiều thiện cảm của công chúng. Như đã nói, đó lại là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến số phiếu bầu. 

Đã quá xa rồi cái thời, cầu thủ chỉ cần tỏa sáng 1 tháng mùa hè là có thể giành Quả bóng vàng, như Fabio Cannavaro của năm 2006.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: ba tiêu, cử tri, so bì
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 48
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 11,832
  •   Tháng hiện tại 857,543
  •   Tổng lượt truy cập 128,475,782