Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh

Thứ sáu - 07/11/2014 02:38
Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh

Là ngôi sao số 1 làng bóng đá thế giới nhưng Cristiano Ronaldo vẫn không phải VĐV kiếm tiền giỏi nhất. CR7 thậm chí còn thua xa người xếp ở vị trí đầu tiên, võ sĩ Floyd Mayweather.

10. Matt Ryan (Bóng bầu dục - 43,8 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 1
Ở mùa giải năm ngoái, Matt Ryan gia hạn hợp đồng có thời hạn 5 năm và trị giá lên tới 103,75 triệu USD với đội bóng bầu dục Atlanta Falcons. Bản giao kèo giúp ngôi sao người Mỹ trở thành cầu thủ nhận mức lương cao nhất tại NFL (giải VĐ bóng bầu dục Mỹ). Cộng thêm những khoản thưởng và các hợp đồng quảng cáo, Ryan có mức thu nhập trung bình hơn 43 triệu USD/năm.

9. Rafael Nadal (Quần vợt - 44,5 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 2
Rafael Nadal thi đấu rất thành công trong năm 2013 khi sở hữu thành tích thắng 75 và chỉ thua 7 trận. Rafa cũng đăng quang tại French Open, US Open và lọt đến chung kết Australian Open 2014. Tuy nhiên, tổng số tiền thưởng mà "ông vua của mặt sân đất nện" nhận được chỉ khoảng 14,5 triệu USD. Còn lại, những bản hợp đồng quảng cáo béo bở (khoảng 30 triệu USD) mới thực sự là nguồn thu chính của Nadal.

8. Phil Mickelson (Golf - 53,2 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 3
Tay golf kỳ cựu Phil Mickelson cũng chỉ kiếm được khoảng 5,2 triệu USD tiền thưởng từ việc tham dự các giải golf lớn nhỏ. Dẫu vậy, việc quảng bá cho những thương hiệu danh tiếng như Callaway, Barclay's, KPMG, Exxon Mobil, Rolex và Amgen/Pfizer đã mang về cho golf thủ người Mỹ khoản tiền lên tới 48 triệu USD.

7. Roger Federer (Quần vợt - 56,2 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 4
Số tiền mà Roger Federer nhận được từ các giải đấu anh tham dự trong năm 2013 thậm chí còn thua xa Rafael Nadal. Tuy nhiên, nhờ làm gương mặt đại diện cho những "gã khổng lồ" như Nike, Rolex hay Credit Suisse, Fedex vẫn đều đặn thu về thêm khoảng 52 triệu USD/năm.

6. Tiger Woods (Golf - 61,2 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 5
Từng là VĐV kiếm tiền số một thế giới cách đây chừng 3 năm nhưng do phong độ sa sút, Tiger Woods hiện đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Nguồn thu chính của golf thủ huyền thoại người Mỹ vẫn đến chủ yếu nhờ những bản hợp đồng quảng cáo và kinh doanh cá nhân.

5. Kobe Bryant (Bóng rổ - 61,5 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 6
Kobe Bryant đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) khi được CLB chủ quản LA Lakers trả tới 30,5 triệu USD/năm. Cũng giống nhiều ngôi sao thể thao khác, Bryant rất tích cực tham gia kiếm thêm nhờ các hợp đồng quảng cáo cho Turkish Air, Lenovo, Hublot, Nike, Panini và nguồn thu từ công ty của riêng anh Kobe Inc.

4. Lionel Messi (Bóng đá - 64,7 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 7
Mùa hè vừa qua, Lionel Messi chấm dứt mọi lời đồn đoán về tương lai của mình khi đồng ý gia hạn hợp đồng với Barcelona đến 2019. Đổi lại, ngôi sao người Argentina hưởng mức lương trước thuế lên tới 50 triệu USD/năm. Cùng với các khoản thu khác vào khoảng 23 triệu USD, tổng thu nhập của Leo ước tính đạt gần 65 triệu USD/năm.

3. LeBron James (Bóng rổ - 72,3 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 8
Không được hưởng mức lương khủng như đồng nghiệp Kobe Bryant khi chỉ nhận 19,3 triệu USD/năm nhưng tại NBA, không ngôi sao nào có thể qua mặt LeBron James về các hợp đồng quảng cáo, tài trợ. Những bản giao kèo béo bở với Nike, McDonald's, Coca-Cola, Upper Deck... mang về cho King James khoản thu lên tới 53 triệu USD/năm.

2. Cristiano Ronaldo (Bóng đá - 80 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 9
Xét về mức độ nổi tiếng ở môn thể thao vua, không ai sánh được với Cristiano Ronaldo. Nhờ liên tục tỏa sáng trên sân cỏ, ngôi sao người Bồ Đào Nha được Real chào mời bản hợp đồng giúp anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 52 triệu USD/năm. Bên cạnh đó, tài khoản của Ronaldo còn phình ra nhờ được bơm tiền từ những nhà tài trợ như Nike, Tag Heuer và cả nhãn hiệu thời trang của riêng anh, CR7.

1. Floyd Mayweather (Quyền anh - 105 triệu USD)

Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 10
Floyd Mayweather xứng đáng là ông vua kiếm tiền của làng thể thao thế giới. Chẳng tham gia quảng cáo hay chạy show, võ sĩ độc cô cầu bại người Mỹ chỉ cần vỏn vẹn 72 phút thượng đài ở các lần so găng với Canelo Alvarez và Marcos Maidana để thu về số tiền khủng khiếp, 105 triệu USD.
Top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh 11
10 VĐV có mức thu nhập cao nhất thế giới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 11,140
  •   Tháng hiện tại 904,818
  •   Tổng lượt truy cập 128,523,057