Cristiano Ronaldo - ngôi sao chơi thăng hoa nhất năm 2014

Chủ nhật - 04/01/2015 15:38
Cristiano Ronaldo - ngôi sao chơi thăng hoa nhất năm 2014 Cristiano Ronaldo - ngôi sao chơi thăng hoa nhất năm 2014

29, 30 là độ tuổi chuẩn bị xế tà của đời cầu thủ, thậm chí có nhiều ngôi sao đã "tắt lịm" ở vào thời kỳ này. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo lại là trường hợp ngoại lệ.

2014 là năm mỹ mãn với Real Madrid, khi đội chủ sân Bernabeu kết thúc năm với 4 danh hiệu. Khi Real thi đấu thăng hoa, ngôi sao lớn nhất của họ chắc chắn phải là người nổi bật hơn cả.

Cristiano Ronaldo - ngôi sao chơi thăng hoa nhất năm 2014 1
Ronaldo góp phần quan trọng giúp Real Madrid vô địch C1/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử CLB.

CR7 mở hàng năm 2014 với tin vui không thể tuyệt vời hơn. Lần đầu sau 4 năm, anh lật đổ được Lionel Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng. Đó là một sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của anh đối với thế giới bóng đá suốt nhiều năm qua, và là một phần thưởng dành cho những nỗ lực của anh.

Không dừng lại ở đó, Ronaldo tiếp tục tăng tốc trong nửa cuối mùa giải 2013/2014 và nửa đầu mùa này. Anh là 1 trong 2 cầu thủ hiếm hoi (người còn lại là Jonathan Soriano của CLB Salzburg) đạt hiệu suất trên 1 bàn/trận. Dường như cứ ra sân là Ronaldo ghi bàn, không hat-trick thì cũng là cú đúp. Bàn thắng đến với anh tựa như hơi thở cuộc sống.

Giấc mơ Decima tốn kém nhất lịch sử của Real có thể sẽ không trở thành sự thật, nếu thiếu 17 bàn thắng của Ronaldo. Đó là 1 kỷ lục, trước đó khi Messi lập thành tích ghi 14 bàn trong một mùa Champions League, người ta tưởng đó đã là giới hạn. Chỉ riêng Ronaldo là không đồng tình với quan điểm đó, và anh đã chứng minh mình đã đúng.

Chưa dừng lại, Ronaldo cùng với Messi hạ bệ kỳ tích ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử cúp C1 của tiền bối Raul Gonzalez. Ngoài ra, anh còn phá vỡ nhiều kỷ lục ghi bàn khác không chỉ của Real, mà còn của La Liga. 

Cristiano Ronaldo - ngôi sao chơi thăng hoa nhất năm 2014 2
Ronaldo thi đấu quá ấn tượng trong năm 2014 cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ảnh: Real Madrid.

Bên cạnh công việc quen thuộc phá lưới đối phương, Ronaldo còn ngày một tiến bộ trong lối chơi đồng đội. Trước đây, cái tôi quá lớn khiến CR7 gần như chẳng bao giờ muốn hợp tác với bất kỳ ai, anh luôn muốn mình là “trung tâm của vũ trụ”. Thì nay mọi chuyện đã khác.

Chỉ tính riêng nửa cuối năm 2014, Ronaldo đã có tới 16 đường kiến tạo cho Real Madrid trên 3 mặt trận, La Liga, Champions League và FIFA Club World Cup. Đấy là sự thay đổi lớn cho thấy Ronaldo hiện nay toàn diện hơn rất nhiều.

Song trên tất cả, anh còn là 1 biểu tượng của ý trí, nghị lực và khát vọng chiến thắng lớn lao. Nếu không phải Ronaldo chắc chắn Messi vẫn sẽ là vua của thế giới bóng đá trong nhiều năm nữa. Chỉ có anh với nghị lực sắt đá mới có thể vươn lên mạnh mẽ sau mỗi lần thất bạ cay đắng trước siêu sao của Barca.

4 năm qua cả thế giới bóng đá chỉ nhắc đến cái tên Messi với những mỹ từ, thì Ronaldo lại là sự tương phản xấu xí của tiền đạo người Argentina. Song càng bị lên án, càng bị ám ảnh bởi Messi, Ronaldo càng thêm động lực để trở thành người số một. Và những nỗ lực không ngừng nghỉ đó đã được tưởng thưởng xứng đáng.

Thành công của Ronaldo trong năm 2014, là thành quả của quá trình khổ luyện khắc nghiệt cùng nghị lực phi thường. Và có lẽ đến thời điểm hiện tại, sẽ chẳng ai phản đối nếu chủ nhân của Quả bóng vàng 2014 một lần nữa lại là anh. Một người là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014, đoạt Chiếc giày vàng châu Âu, Vua phá lưới La Liga và Champions League, thì chẳng có lý do gì lại không xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 16,358
  •   Tháng hiện tại 93,797
  •   Tổng lượt truy cập 128,691,975