Chelsea - Man Utd: Giữa muôn trùng vây

Thứ ba - 18/02/2020 03:51
Chelsea - Man Utd: Giữa muôn trùng vây Chelsea - Man Utd: Giữa muôn trùng vây

Dân trí Chelsea và Man Utd đang không có được phong độ ấn tượng và họ thực sự rất cần chiến thắng ở thời điểm này. Tuy nhiên, tối đa cũng chỉ có một đội bóng được hưởng niềm vui vào đêm nay ở Stamford Bridge

*3h00, 18/2/2020, SVĐ Stamford Bridge

Chelsea và Man City sẽ đối đầu với đêm nay ở Stamford Bridge ở trận cầu thuộc vòng 26 Premier League, cả hai đều đang rất khát khao ba điểm để củng cố vị trí trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau.  

Hiện tại Chelsea đang có vị trí dễ thở hơn so với Man Utd, đoàn quân của Lampard đang đứng ở vị trí thứ 4 với 41 điểm. Đây là vị trí có quyền dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Chelsea với đội xếp sau Tottenham chỉ là một điểm. 

Chelsea - Man Utd: Giữa muôn trùng vây 1

Lampard chưa thể tạo ra một Chelsea ổn định như kỳ vọng

Điều người hâm mộ Chelsea lo lắng nhất ở thời điểm này không phải vị trí của đội bóng mà là sự thất thường của thầy trò Lampard. Chelsea từng có giai đoạn thăng hoa, song gần đây rất thất thường, họ chỉ thắng một trong năm trận gần nhất.

Từ việc bỏ xa đội bám đuổi tới năm, sáu điểm, hiện tại Chelsea đang chỉ còn hơn đội xếp sau một điểm. Và nếu không giành chiến thắng trước Man Utd thì khả năng bảo vệ vị trí của Chelsea ở những vòng đấu tiếp theo rất khó khăn. 

Án phạt của Man City không được dự Champions League hai mùa bóng tới đây sẽ giúp vị trí thứ năm ở Premier League mùa này có được suất dự Champions League mùa sau. 

Tuy nhiên, do khoảng cách từ đội thứ 10 Arsenal tới đội thứ năm Tottenham chỉ là năm điểm, nên có thể thấy số đội bóng muốn chen chân vào top 4 khá đông. Vì thế Chelsea không thể hiện được sự vượt trội, bằng những chiến thắng liên tiếp họ hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi nhóm dự cúp châu Âu mùa sau khi Premier League hạ màn.

Chelsea - Man Utd: Giữa muôn trùng vây 2

Bruno Fernandes sẽ có trận thứ hai cho Man Utd

Vị thế của Man Utd không bằng Chelsea, bởi đoàn quân của Solskjaer đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với chỉ 36 điểm. Với Man Utd, họ rất khát một chiến thắng vào lúc này, vừa để vươn lên trên BXH, vừa để củng cố niềm tin nơi người hâm mộ.

“Quỷ đỏ” thua tới 3/5 trận đấu gần nhất ở Premier League và điều đó khiến Solskjaer chịu nhiều áp lực. Mặc dù ban lãnh đạo của Man Utd đang ủng hộ cho vị chiến lược gia người Na Uy, nhưng nếu đội bóng không có kết quả khá hơn thì khả năng Solskjaer bị sa thải vẫn rất cao.

Chelsea có lợi thế sân nhà vào đêm nay, dẫu vậy thì Stamford Bridge cũng không phải điểm tựa vững chắc cho Chelsea ở mùa giải năm nay. The Blues chỉ thắng 5/13 trận trên sân nhà từ đầu mùa, thua tới 4 trận.

Chelsea - Man Utd: Giữa muôn trùng vây 3

Các cầu thủ Man Utd từng thắng Chelsea hai lần ở mùa giải năm nay

Người hâm mộ của Man Utd hẳn có chút tự tin khi làm khách tại Stamford Bridge bởi đội bóng của họ đã thắng Chelsea cả hai trận trong mùa giải năm nay, một sân nhà và một tại Stamford Bridge (Carabao Cup). 

Bên cạnh đó “Quỷ đỏ” cũng thường chơi tốt trước các đội bóng trong top 6, vì thế đoàn quân của Solskjaer vẫn có cơ hội tiếp thắng Chelsea. Tất nhiên để làm được điều đó, Man Utd cần ít nhiều may mắn vì  họ cũng không phải đội bóng thi đấu tốt trên sân khách, Man Utd chỉ thắng 3/13 trận trên sân khách mùa giải năm nay, thua 6 trận.  

Cả Chelsea và Man Utd đều cùng đau đầu về vấn đề nhân sự. Bên phía Chelsea, Christian Pulisic và Ruben Loftus-Cheek đều sẽ vắng mặt, nhưng khả năng cao Abraham sẽ trở lại sau khi dành hai tuần nghỉ Đông để phục hồi chấn thương mắt cá. 

Trận đấu gần nhất của Chelsea, Lampard đã loại bỏ thủ thành Kepa Arrizabalaga để lấy chỗ cho Willy Caballero, tuy nhiên thủ môn người Argentina thi đấu không ấn tượng. Vì thế nên có khả năng Lampard sẽ đưa Arrizabalaga trở lại đội hình xuất phát. 

Chelsea - Man Utd: Giữa muôn trùng vây 4

Abraham nhiều khả năng sẽ đủ sức khỏe để ra sân thi đấu với Man Utd

Về phía Man Utd, Paul Pogba và Marcus Rashford tiếp tục vắng mặt do chưa bình phục chấn thương. Khả năng trở lại của Scott McTominay vẫn để ngỏ, cầu thủ người Scotland đã có mặt ở chuyến tập huấn vừa qua của Man Utd. 

Sự trở lại của Matic sau án treo giò sẽ giúp Solskjaer cảm thấy thoải mái hơn về nhân sự ở tuyến giữa. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Na Uy sẽ đau đầu với hàng công khi các cầu thủ phía trên của Man Utd đang thi đấu không ấn tượng. 

Cả Chelsea và Man Utd đều đang không có sức mạnh tốt nhất, cũng khó kỳ vọng sẽ có một trận cầu hay ở Stamford Bridge, giống như trận lượt đi ở Old Trafford. Rất có thể trận đấu được giải quyết bằng những tình huống lóe sáng của các ngôi sao, nhưng cũng có khả năng hai đội sẽ ghìm chân nhau bằng một trận hòa, khi ấy các đối thủ cạnh tranh với họ mới là những người cảm thấy vui nhất.

Đội hình ra sân dự kiến

Chelsea: Kepa; James, Rudiger, Christensen, Azpilicueta; Kante, Jorginho; Willian, Mount, Hudson-Odoi; Abraham

Manchester United: De Gea; Lindelof, Maguire, Shaw; Wan-Bissaka, Fred, Matic, Williams; Fernandes; Martial, James

Chelsea - Man Utd: Giữa muôn trùng vây 5

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 46,635
  •   Tháng hiện tại 892,346
  •   Tổng lượt truy cập 128,510,585