Pep Guardiola mở đầu cho cuộc tháo chạy ở Man City?

Thứ hai - 17/02/2020 03:20
Pep Guardiola mở đầu cho cuộc tháo chạy ở Man City? Pep Guardiola mở đầu cho cuộc tháo chạy ở Man City?

Dân trí Số tiền nộp phạt 30 triệu euro còn quá nhỏ bé nếu so sánh với việc Man City không được tham dự các cúp châu Âu trong vòng 2 mùa giải tới.

Sau cuộc điều tra, UEFA đã quyết định cấm Man City thi đấu ở cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới (2020/21 và 2021/22). Ngoài ra, CLB thành Manchester còn phải nộp phạt số tiền 30 triệu euro. Nguyên nhân bởi CLB đã vi phạm luật công bằng tài chính.

Pep Guardiola mở đầu cho cuộc tháo chạy ở Man City? 1

Man City đối diện khủng hoảng nếu không thể kháng cáo thành công

Thực chất, số tiền nộp phạt 30 triệu euro chẳng là gì so với thiệt hại mà CLB thành Manchester sắp phải hứng chịu. Ước tính của tờ ESPN chỉ ra rằng Man “xanh” sẽ mất đi số tiền thưởng kếch xù họ có thể nhận được trong vòng 2 mùa giải tới. Con số đó được ước tính rơi vào khoảng 200 triệu euro.

Đó chưa kể việc số tiền tài trợ của họ có thể giảm đi vì không được dự Champions League. Việc đón thêm những nhà tài trợ mới cũng khó khăn. Con số này không thể đong đếm nhưng nó cũng khiến cho CLB mất đi số tiền khá khá.

Nhưng mất tiền chỉ là... chuyện nhỏ. Bởi những tổn thất về nhân sự còn khủng khiếp hơn thế. Viễn cảnh nhiều ngôi sao tháo chạy khỏi Man City đã được vẽ ra. Trong đó, người đầu tiên được nhắc tới chính là HLV Pep Guardiola.

Theo nguồn tin từ Telegraph, HLV người Tây Ban Nha đang cân nhắc tương lai của mình nếu như Man City không kháng cáo thành công. Còn nhớ, cách đây vài ngày (khi lệnh cấm chưa ban hành), HLV Pep Guardiola cũng tự thừa nhận nguy cơ sẽ bị sa thải ở Man City.

Hợp đồng của chiến lược gia này với Man City chỉ còn thời hạn tới năm 2021 và Juventus đang làm tất cả để sở hữu ông. Nhà cái còn bất ngờ giảm mạnh tỉ lệ ở cửa HLV Pep Guardiola sẽ chia tay Man City vào cuối mùa xuống còn 1/2 (đặt 2 ăn 1).

Pep Guardiola mở đầu cho cuộc tháo chạy ở Man City? 2

HLV Pep Guardiola có thể ra đi vào cuối mùa

Kevin De Bruyne cùng Raheem Sterling, hai ngôi sao sáng giá nhất của Man City ở thời điểm này cũng đều được những CLB hàng đầu châu Âu đặt vào tầm ngắm. Và tiếng gọi từ Champions League có thể thôi thúc họ ra đi.

Tương tự, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Bernardo Silva hay Aymeric Laporte đều có thể bị lôi kéo bởi những CLB lớn. Họ tới Man City vì Pep Guardiola và nếu như HLV người Tây Ban Nha ra đi, nó có thể mở màn cho cuộc tháo chạy quy mô lớn.

Rõ ràng, trong bóng đá hiện đại, một sự trừng phạt như Man City hứng chịu thực sự có thể mang tới cuộc khủng hoảng quy mô lớn. Nhưng luật đã là luật. Và Man “xanh” buộc phải chấp nhận sự nghiệt ngã ấy.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 24,715
  •   Tháng hiện tại 575,308
  •   Tổng lượt truy cập 128,193,547