Bỏ qua Messi, Ronaldo, Maradona ủng hộ Neuer giành QBV

Thứ tư - 07/01/2015 19:06
Bỏ qua Messi, Ronaldo, Maradona ủng hộ Neuer giành QBV Bỏ qua Messi, Ronaldo, Maradona ủng hộ Neuer giành QBV

Huyền thoại người Argentina gây bất ngờ khi chọn thủ thành Neuer cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 thay vì bậc hậu bối đồng hương Messi hay siêu sao khoác áo Real, Ronaldo.

Trả lời phỏng vấn trên Radio Habana Cuba mới đây, Diego Maradona có dịp tiết lộ gương mặt mà ông cho rằng xứng đáng nhất nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. “Tôi sẽ chọn ai cho danh hiệu Quả bóng vàng ư? Không phải Messi và cũng chẳng phải Ronaldo. Với tôi, Neuer là cầu thủ xứng đáng nhất. Tôi cảm thấy cả Messi và Ronaldo đều thi đấu chưa thật đúng sức trong năm 2014”.

Bỏ qua Messi, Ronaldo, Maradona ủng hộ Neuer giành QBV 1
Maradona bất ngờ ủng hộ Neuer giành "Quả bóng vàng FIFA" thay vì Messi hay Ronaldo. Ảnh: Twitter

Những phát ngôn của huyền thoại người Argentina ít nhiều khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Lionel Messi có thể vừa trải qua một năm thi đấu không thật thành công khi trắng tay cùng Barcelona nhưng dù sao, M10 cũng đã chơi khá ấn tượng và góp công lớn giúp Argentina đi đến trận chung kết World Cup 2014. Ngoài ra, hiếm có huyền thoại nào lại không một mực ủng hộ bậc hậu bối đồng hương hoặc cầu thủ thuộc đội bóng cũ (Barcelona) như “Cậu bé vàng”.

Trong khi 2014 được xem là năm thành công nhất từ trước đến nay của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha giành gần như mọi vinh quang ở cấp CLB cũng như các giải thưởng cá nhân danh giá. Chỉ đáng tiếc khi CR7 không để lại nhiều ấn tượng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và cùng ĐT Bồ Đào Nha phải xách valy về nước ngay từ vòng bảng.

Về phần mình, Manuel Neuer chứng tỏ là thủ thành xuất sắc nhất thế giới khi giúp Bayern Munich thâu tóm các danh hiệu quốc nội. Đặc biệt, ngôi sao 28 tuổi là nhân tố quan trọng trong chiến tích lần thứ 4 giành cúp vàng thế giới của tuyển Đức. Tuy nhiên, vị trí thủ môn lại thường có rất ít cơ hội giành những giải thưởng cá nhân danh giá. Trong lịch sử, mới chỉ có Lev Yashin là người gác đền duy nhất từng giành “Quả bóng vàng” (tiền thân của giải thưởng “Quả bóng vàng FIFA” do tạp chí France Football tổ chức).

Ronaldo, Messi hay Neuer, ai mới là người giành Quả bóng vàng FIFA 2014? Câu trả lời sẽ có trong đêm gala trao giải diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 12/1 tới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
 
  •   Hôm nay 29,591
  •   Tháng hiện tại 202,114
  •   Tổng lượt truy cập 128,800,292