Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar

Thứ năm - 19/02/2015 00:06
Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar

Sau khi được đề cử hay đoạt tượng vàng với những vai diễn ấn tượng, sự nghiệp điện ảnh của nhiều ngôi sao xuống dốc không phanh.

1. Cuba Gooding Jr.

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 1

Sau khi giành được Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” với vai diễn trong bộ phim Jerry Maguire (1997), Cuba Gooding Jr. đánh mất luôn khả năng diễn xuất. Anh tiếp tục xuất hiện trong nhiều bộ phim lớn nhỏ khác nhau nhưng đều không được đánh giá cao, thậm chí còn ba lần bị đề cử giải Mâm Xôi Vàng. Những năm gần đây, Cuba Gooding Jr. chỉ đóng các vai rất nhỏ hoặc tham gia vào các bộ phim được phát hành ở dạng băng đĩa.

2. Haing S. Ngor

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 2

Khi giành giải Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” với bộ phim nổi tiếng The Killing Fields (1987), Haing S. Ngor lập nên một số kỳ tích trong lịch sử giải thưởng điện ảnh này: Nam diễn viên người châu Á đầu tiên giành được một giải Oscar trong bộ phim đầu tiên tham gia; Diễn viên không chuyên thứ hai giành Oscar ở hạng mục diễn xuất (sau Harold Russell). Sau đó, Haing S. Ngor còn diễn xuất trong một số bộ phim chiến tranh khác nhưng không để lại ấn tượng nào. Bi kịch xảy đến với diễn viên gốc Campuchia này vào năm 1996 khi anh bị bắn chết trong một vụ cướp.

3. Jennifer Hudson

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 3

Sau khi tỏa sáng tại cuộc thi Americal Idol, Jennifer Hudson ra mắt làng điện ảnh với bộ phim âm nhạc đình đám Dreamgirls (2007). Vai diễn trong bộ phim này giúp cô đoạt tượng vàng Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”. Nhưng sau đó, trong khi sự nghiệp âm nhạc lên như diều thì sự nghiệp điện ảnh của Jennifer Hudson chỉ là những vai diễn không ai nhớ.

4. Keisha Castle-Hughes

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 4

Ở tuổi 13, Keisha Castle-Hughes từng là nữ diễn viên trẻ tuổi nhất được đề cử Oscar cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc” với bộ phim Whale Rider (2004). Sau đó, cô có một vai nhỏ trong bộ phim bom tấn Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith cũng như xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình khác nhau và các bộ phim kinh phí thấp nhưng vẫn chưa lặp lại được thành công như bộ phim đầu tay.    

5. Mira Sorvino

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 5

Mira Sorvino là con gái của đạo diễn – diễn viên nổi tiếng ở dòng phim gangster Paul Sorvino. Cô bắt đầu nổi lên sau khi giành tượng vàng Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” với vai diễn trong bộ phim Mighty Aphrodite (1996) của đạo diễn Woody Allen. Được coi là một trong những ngôi sao lớn tiếp theo của Hollywood nhưng Mira Sorvino sớm chìm vào quên lãng. Mặc dù vẫn theo nghiệp diễn xuất, cô chủ yếu tham gia đóng phim truyền hình và các bộ phim phát hành dưới dạng băng đĩa.

6. Tatum O’Neal

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 6

Cho đến nay, Tatum O’Neal vẫn đang giữ kỷ lục là người trẻ tuổi nhất từng giành giải Oscar. Ở tuổi lên 10, cô đã có danh hiệu “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” với vai diễn trong tác phẩm Paper Moon (1974) - bộ phim Tatum đóng cùng người cha Ryan O’Neal của mình. Tiếp đó, cô có một số bộ phim đáng chú ý khác như The Bad News Bears hay International Velvet. Cuộc sống và sự nghiệp của Tatum O’Neal sau đó tụt dốc với vụ ly hôn ồn ào cùng tay vợt John McEnroe và chứng nghiện ma túy. Gần đây, cô mới trở lại với điện ảnh bằng một số vai nhỏ.

7. Justin Henry

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 7

Lần đầu tiên trình làng điện ảnh với bộ phim Kramer vs. Kramer (1980), Justin Henry đã được đề cử Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc”. Đến nay, anh vẫn là nam diễn viên trẻ nhất từng được đề cử danh hiệu này. Sau thành công đến từ rất sớm, sự nghiệp của Justin Henry không phát triển thêm. Anh chỉ tham gia một số bộ phim không được chú ý và sau đó chuyển hẳn sang lĩnh vực kinh doanh và tổ chức các sự kiện điện ảnh.

8. Marlee Matlin

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 8

Cũng gặt hái thành công ngay trong vai diễn đầu tiên là Marlee Matlin. Đến nay, cô vẫn đang là diễn viên trẻ tuổi nhất và là người khiếm thính duy nhất từng giành giải Oscar cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc” với bộ phim Children of a Lesser God (1987). Nhưng kể từ đó đến nay, thành tựu đáng kể nhất của Marlee Matlin là một đề cử Quả Cầu Vàng cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc” trong một series phim truyền hình năm 1992.

9. Jack Wild

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 9

Ở tuổi 16, chỉ trong bộ phim thứ hai của mình, Jack Wild nhận được một đề cử Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc”. Đó là vai diễn Artful Dodger trong bộ phim Oliver! (1969). Thành công này của Wild không thể giúp ông trở thành ngôi sao lớn sau đó. Ông tiếp tục tham gia một số phim không mấy tiếng tăm và các chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi. Jack Wild mất năm 2005 vì căn bệnh ung thư vòm họng.

10. Jaye Davidson

Những diễn viên trượt dốc sau khi giành Oscar 10

Khi đang là một trợ lý thời trang, Jaye Davidson được phát hiện tại một bữa tiệc và được mời vào vai một phụ nữ chuyển giới bí ẩn trong The Crying Game, bộ phim được bàn tán nhiều nhất năm 1993. Vai diễn này giúp anh nhận được một đề cử Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc”. Sau đó, Jaye Davidson chỉ tiếp tục đóng một bộ phim lớn duy nhất là tác phẩm giả tưởng Stargate trước khi trở lại với thế giới thời trang của mình.

Thanh Hải

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 7,073
  •   Tháng hiện tại 157,322
  •   Tổng lượt truy cập 130,579,407